แอปเปิลขึ้นเป็นแบรนด์มูลค่าสูงที่สุดในโลก แซงหน้า Coca-Cola แชมป์เก่า 13 ปี

 

 

 

 

 

 Interbrand บริษัทผู้จัดอันดับแบรนด์ต่างๆ ในโลกมาอย่างยาวนาน ได้ประกาศรายชื่อแบรนด์สินค้าที่มีมูลค่าสูงที่สุดในโลก (Most Valuable Brand) โดยที่ฮือฮาคือในปีนี้ Apple สามารถขึ้นมาเป็นอันดับ 1 แซงหน้า Coca-Cola ที่เป็นแชมป์เก่ายาวนานถึง 13 ปีลงได้

โดยแบรนด์ของแอปเปิลที่ปีก่อนอยู่ในอันดับ 2 สามารถเพิ่มมูลค่าขึ้นมาได้ถึง 28% จนปีนี้มีมูลค่า 98,316 ล้านเหรียญสหรัฐ

โดยทาง Interbrand ให้เหตุผลที่แอปเปิลขึ้นมาเป็นอันดับ 1 ไว้ว่า “บริษัทหลายแห่งสามารถเปลี่ยนแปลงการใช้ชีวิตของเราได้ ไม่ใช่แค่กับสินค้าแต่รวมไปถึงวัฒนธรรมความเป็นอยู่ นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมโค้กถึงได้อันดับ 1 ยาวนานถึง 13 ปี ซึ่งในปีนี้ก็ถึงเวลาของแอปเปิล”

“แอปเปิลสร้างมาตรฐานไว้สูงมาก ในการทำสินค้าที่ยอดเยี่ยม เรียบง่าย สินค้าทุกตัวของแอปเปิลใช้งานง่ายมาก ความสามารถในการคิดต่าง (think different) ถูกฝังลึกลงจนสร้างประสบการณ์ใหม่ๆ ให้กับผู้ใช้ได้ และสิ่งเหล่านี้สามารถสร้างความภักดีในแบรนด์สินค้า (Brand Loyalty) จนทั่วโลกจับตามองเสมอกับก้าวต่อไปของบริษัท”

สำหรับแบรนด์บริษัทไอทีอื่นๆ ที่น่าสนใจคือ

Google ในอันดับ 2, Microsoft อันดับ 5, Samsung อันดับ 8 , Intel อันดับ 9 ,Sony อันดับ 46 ,facebook อันดับ 43 ,  Nokia อันดับ 57

 

เห็นกราฟฟแบบนี้น่าจะยืนยันได้ว่า Apple ยังสามารถเดินหน้าต่อไปได้ดีในวันที่ไม่มีสตีฟ จอบส์ เพราะทุกอย่าง ดีวัน ดีคืนจริงๆ ทั้งยอดขาย และกระแสความนิยม สงสัยจะต้องส่งโค้กให้ Tim Cook เสียแล้ว

ที่มา – Interbrand, 9to5mac , macthai.com

ดูลำดับอื่นๆที่ http://www.interbrand.com/en/best-global-brands/2013/Best-Global-Brands-2013-Brand-View.aspx
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...