10 อุปกรณ์คู่ใจสิงห์นักปั่น

 

 

 

 

 

10 อุปกรณ์คู่ใจสิงห์นักปั่น

 

การปั่นจักรยานนับว่าเป็นงานอดิเรกที่คนสมัยนี้นิยมมากขึ้น ไม่ว่าเราจะเริ่มปั่นจักรยานด้วยสาเหตุอะไรก็ตาม บางคนอาจเริ่มจากการอยากออกกำลังกาย บางคนปั่นเป็นงานอดิเรก แต่เมื่อไรก็ตามที่เราได้เริ่มรัก และเริ่มรู้สึกได้ถึงความสนุกของการเป็นสิงห์นักปั่น เชื่อว่าการมองหาอุปกรณ์เสริมมาใช้งานก็คงเป็นสิ่งที่จะต้องตามมาอย่างแน่นอน เราเลยหยิบอุปกรณ์ที่นักปั่นที่เริ่มสนใจจริงจังควรมองหาไว้ใช้งานกันครับ

เครดิต : @CbOberon

แหล่งที่มา : http://men.kapook.com/

10. Polar RC3 GPS Watch

อยากรู้หรือเปล่าว่าเวลาที่ออกกำลังกาย แต่ละครั้งเราเผาผลาญพลังงานไปได้เท่าไร ? ออกกำลังกายแล้วได้ผลหรือไม่ ? มีการพัฒนาหรือเปล่า ? สำหรับนักปั่นแล้วนาฬิกาข้อมือ Polar RC3 GPS ก็น่าจะตอบโจทย์เหล่านี้ได้ เพราะ Polar มีชื่อเสียงในเรื่องของอุปกรณ์จับการเต้นของหัวใจ และในรุ่น RC3 นี้ก็ได้ติดตั้งระบบ GPS เข้าไปเพื่อเพิ่มความสามารถในการจัดเก็บข้อมูลตำแหน่งและระยะทางเข้าไป การใช้งานก็ง่าย ๆ เราเพียงสวมนาฬิกาเข้ากับข้อมือและก็เริ่มปั่นจักรยาน เพียงเท่านี้เจ้านาฬิกาตัวเก่งก็จะเริ่มจับจังหวะการเต้นของหัวใจวัดระยะทางและความเร็วพร้อมทั้งข้อมูลอื่น ๆ และประมวลออกมาเป็นข้อมูลให้ได้ดูพัฒนาการของเรา ซึ่งสามารถดาวน์โหลดซอฟท์แวร์การฝึกสอนของ Polar และยังสามารถแชร์พัฒนาการของเราให้เพื่อน ๆ ดูกันได้อีกด้วย

9. Scicon Aerocomfort 2.0 TSA

สำหรับคนที่ปั่นจักรยานเป็นงานอดิเรกอย่างเรา ๆ คงไม่มีความจำเป็นต้องนำจักรยานติดตัวไปด้วยทุกหนทุกแห่ง แต่สำหรับนักปั่นที่เป็นนักกีฬาแล้ว จักรยานก็เปรียบเสมือนเครื่องมือหากินที่ต้องติดตัวไปทุกที่ครับ ช่วงเวลาที่ลำบากที่สุดก็เห็นจะเป็นตอนที่ต้องเดินทางทางอากาศการที่จะขนจักรยานราคาแพง ซึ่งครั้นให้ใช้ถุงเก็บจักรยานถูก ๆ ที่แถมมาพร้อมกับตอนที่ซื้อจักรยานก็คงไม่ไหว แต่จะใช้เคสตัวใหญ่ ๆ ก็ไม่สะดวกทั้งในการจัดเก็บและขนย้าย แต่อุปกรณ์ของ Aerocomfort เป็นถุงเป็นจักรยานที่ออกแบบมาตอบโจทย์ได้ดีทีเดียว เพราะออกแบบมาให้เป็นถุงที่จัดเก็บและเคลื่อนย้ายได้ง่ายแต่ยังคงมีความแข็งแรงทนทานเช่นเดียวกับเคสตัวใหญ่ ๆ เพราะด้านในประกอบด้วยโครงสร้างอะลูมิเนียมที่แข็งแรง และเมื่อประกอบเสร็จเรียบร้อยแล้วมีน้ำหนักไม่ถึง 9 กิโลกรัมเท่านั้นเอง

8. Camelbak Podium Big Chill

อากาศร้อน ๆ แบบนี้ถ้าปั่นจักรยานโดยไม่ดื่มน้ำเลยก็คงจะไม่ดีแน่ ๆ สำหรับนักปั่นจักรยานทางไกลแล้วยิ่งที่ขาดไม่ได้เลยก็คงเป็นกระปุกน้ำดื่มนี่แหละครับ กระปุกน้ำดื่มของ Camelbak เป็นกระปุกน้ำที่ได้รับความนิยมจากบรรดาสิงห์นักปั่น ตัวบอดี้ออกแบบให้มีน้ำหนักเบาสามารถพกพาติดไปกับจักรยานได้โดยไม่เป็นภาระเรื่องน้ำหนัก นอกจากนี้ยังออกแบบให้มีวัสดุสองชั้นทำให้เก็บได้ทั้งความร้อนและความเย็น ในส่วนของปากกระปุกก็ออกแบบให้สามารถดื่มได้ง่ายแต่มีระบบล็อกแบบพิเศษที่ทำงานได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังใช้วัสดุที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและไม่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ ในรุ่น Big Chill นี้จะมีขนาดความจุถึง 750 มล. เลยทีเดียว เหมาะเป็นอย่างมากสำหรับนักปั่นทางไกล

7. Oakley Jawbone Prescription

เวลาที่เราดูรายการแข่งขันปั่นจักรยานเคยสังเกตกันบ้างหรือเปล่าว่านักกีฬาแทบทุกคนจะต้องสวมแว่นตาเหมือนกันหมด เหตุผลคงไม่ใช่ว่านักกีฬาทุกคนสายตาสั้นแน่ ๆ แต่เป็นเพราะจริง ๆ แล้วแว่นตาเป็นส่วนสำคัญมาก ๆ ที่จะช่วยป้องกันลมที่จะมากระทบดวงตานั่นเอง แว่นตาของ Oakley ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากเพราะมีคุณสมบัติพิเศษที่เหล่านักปั่นต้องการ เช่นในรุ่น Jawbone Prescription ที่ออกแบบให้สามารถถอดเปลี่ยนชิ้นเลนส์ได้อย่างง่ายดาย Oakley มีชุดเลนส์หลายแบบที่ออกแบบมาสำหรับหลายสภาพแวดล้อมและเหมาะสมกับแต่ละสภาพแสง เลนส์ที่ใช้ในการปั่นท่ามกลางหิมะย่อมต้องแตกต่างจากเลนส์ที่ใช้ในวันแดดจ้า Oakley Jawbone ตัวนี้มีชุดเลนส์ที่ให้เลือกซื้อเพิ่มเติมได้มากมายและได้รับคำชม และความนิยมจากสิงห์นักปั่นมากทีเดียว

6. Performance Sleeve Jersey

ใครเคยปั่นจักรยานในวันที่อากาศร้อนอบอ้าวบ้างครับ? เชื่อว่าถ้านับกันก็คงจะเคยกันทุกคน เพราะอากาศในบ้านเราร้อนแทบทุกวันนั่นเอง ปัญหาที่ตามมาก็คงหนีไม้พ้นเรื่องของเสื้อผ้า ถ้าเราใส่เสื้อที่มีเนื้อผ้าหนาและดูดซับน้ำได้ดี เวลาที่เราปั่นไปและเหงื่อเริ่มออกก็คงจะยิ่งเพิ่มภาระและความอึดอัดให้ร่างกายไม่น้อยเลยทีเดียว เพราะน้ำหนักของเหงื่อที่ชุ่มอยู่ในเนื้อผ้านั่นเอง ฉะนั้นนักปั่นที่ออกกำลังกายจริงจังจึงควรมีเสื้อที่ออกแบบมาสำหรับนักปั่นโดยเฉพาะไว้สวมใส่กัน เสื้อของ Performance เป็นเสื้อสำหรับนักปั่นที่ดีเพราะใช้เนื้อผ้าที่สามารถระบายอากาศได้ดี ไม่เก็บน้ำ นอกจากนี้ยังสวมใส่ได้สบายทำให้เรามีความคล่องตัวและไม่รู้สึกอึดอัดในเวลาที่เราปั่นจักรยานเลย

5. Moon Comet Rear Light

เดี๋ยวนี้จะเห็นหลาย ๆ คนในบ้านเรานิยมปั่นจักรยานกันในเวลากลางคืน เดาว่าเหตุผลก็คงเพราะอากาศในบ้านเราที่นับวันก็ยิ่งจะร้อนขึ้นไปทุกที ครั้นจะให้ออกมาปั่นจักรยานกันกลางแดดก็คงจะเป็นลมเป็นแล้งกันไปซะก่อน ยิ่งถ้าเป็นในกรุงเทพฯ ก็ต้องมาเจอสภาพรถติดและแทบไม่มีเส้นทางให้จักรยานได้วิ่งกันอย่างสะดวก การหลบมาปั่นจักรยานกันในตอนกลางคืนจึงเป็นที่นิยมกันอย่างแพร่หลาย แต่ไฟส่องสว่างก็เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้สำหรับการปั่นในตอนกลางคืน ไฟส่องหลังของ Moon Comet เป็นไฟอีกหนึ่งรุ่นที่น่าใช้ เพราะให้กำลังไฟที่แรงมากเลยทีเดียว เมื่อติดไว้

29 ก.ย. 56 เวลา 07:46 1,404 80
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...