ประวัติดาราวัยรุ่น ต๊อบ เถ้าแก่น้อย วัยรุ่นพันล้าน

 

 

 

 

 

คงไม่มีใครไม่รู้จัก วัยรุ่นพันล้าน อย่าง “ต๊อบ อิทธิพัทธ์ กุลพงษ์วณิชย์” หรือ “ต๊อบ เถ้าแก่น้อย” กันแน่ๆ กับสุดยอดเรื่องราวในวัยรุ่นที่ทำให้ทุกคนยกนิ้วให้กับความความสำเร็จของเขา ที่แลกมากับความพยายาม อดทน ฝ่าฝันอุปสรรคหลายอย่าง จากที่บ้านมีฐานะแต่ต้องล้มละลาย กลายเป็นหนี้หลายสิบล้าน เด็กคนหนึ่งอายุ 20 ต้นติดเกมออนไลน์ เรียนหนังสือไม่เก่ง กลับต่อสู้ ทุ้มเท อดทน ทำงานปลดหนี้ใครครอบครัวได้หลายสิบล้าน! และจากตอนนั้นถึงตอนนี้ใครจะรู้ว่าเขาคนนั้นจะกลายมาเป็นเศรษฐีร้อยล้านเพียง อายุแค่ 23 ปีเท่านั้น! (ปัจจุบันอายุ 28 ปี) ประวัติดาราวัยรุ่น ต๊อบ เถ้าแก่น้อย วัยรุ่นพันล้าน

ซึ่งวันนี้ (26ก.ย.) ก็มีภาพสวีทหวานของ ต๊อบ เถ้าแก่น้อย และแฟนสาวในชุดขาว เจ้าบ่าว-เจ้าสาว จูมือกันเข้าพิธีวิวาห์แล้ว ที่ศรีพันวา จ.ภูเก็ต ขอแสดงความยินดีด้วยนะคะ ^^

ประวัติดาราวัยรุ่น ต๊อบ เถ้าแก่น้อย วัยรุ่นพันล้าน

ชื่อ - นามสกุล : อิทธิพัทธ์ กุลพงษ์วณิชย์ (ชื่อเดิม ต่อพงศ์ กุลพงษ์วาณิชย์)

ชื่อเล่น : ต๊อบ

เกิดเมื่อวันที่ :  24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2527

การศึกษา 

อนุบาล-ประถมศึกษา โรงเรียนปานะพันธ์วิทยา มัธยมศึกษาตอนต้น เซนต์ฟรังซีสเซเวียร์ เมืองทองธานี มัธยมศึกษาตอนปลาย สวนกุหลาบวิทยาลัย นนทบุรี ระดับอุดมศึกษา มหาวิทยาลัยหอการค้า คณะบริหาร (ไม่จบ) ปัจจุบัน เป็นเจ้าของกิจการสาหร่ายเถ้าแก่น้อย

เชื่อเลยว่า! เมื่อก่อนนั้นคนจำนวนไม่น้อยที่เข้าใจว่าเจ้าของธุรกิจ ”เถ้าแก่น้อย” คงต้องเป็นคนอายุมาก หรือไม่ก็เป็นอาเสี่ยรุ่นดึกไปเลย แต่ที่ไหนได้เจ้าของธุรกิจเถ้าแก่น้อยกลับกลายเป็นเด็กหนุ่มรุ่นใหม่ไฟแรงจนแวดวงธุรกิจต่างต้องจับตามองอย่างไม่กระพริบตา

แม้หนุ่มน้อยคนนี้จะเป็นคนที่เรียนหนังสือไม่เก่ง กลับชอบการอ่านประวัติของนักธุรกิจชั้นนำ อาทิ ธนินท์ เจียรวนนท์​ เจริญ สิริวัฒนภักดี ตัน ภาสกรนที โดนัลด์ ทรัมป์ บิล เกตต์ สตีฟ จ้อบส์ ต่างเป็นต้นแบบในการทำธุรกิจของผู้ก่อตั้งเถ้าแก่น้อย บุคคลเหล่านี้จึงเปรียบเสมือนไฟส่องทางทำให้ได้้นำเคล็ดลับดีๆ มาปรับใช้ในชีวิตประจำวัน แล้วยังนำไปพัฒนาในการบริหารธุรกิจของเถ้าแก่น้อยจนเป็นที่รู้จักในอุตสาหกรรมบ้านเรา

ต๊อบ เถ้าแก่น้อย กับ คุณแม่

เรื่องราววัยเด็ก ต๊อบ เถ้าแก่น้อย วัยรุ่นพันล้าน

ต๊อบ อิทธิพัทธ์ กุลพงษ์วณิชย์ เเถ้าแก่น้อย วัยรุ่นพันล้าน ก่อนหน้านี้เขาถูกตราหน้าว่าเป็นคนไม่เอาถ่าน ไม่สนใจเรียน ชีวิตของ ต๊อบ มีแต่คำว่า “เกม” เท่านั้น โดยต๊อบเริ่มเล่นเกมออนไลน์ Everquest มาตั้งแต่ ม.4 ถึงขนาดสะสมแต้มจนรวยที่สุดในเซิร์ฟเวอร์ และกลายเป็นผู้ที่มีชื่อเสียงอย่างมากในเกมดังกล่าว จนมีฝรั่งมาขอซื้อไอเท็มเด็ด ๆ ไอเท็มเจ๋ง ๆ ที่หายากในเกมจากเขา และนั่นก็เป็นการเริ่มต้นสร้างรายได้ของต๊อบ ซึ่งการซื้อขายไอเท็มเกมดังกล่าว บวกกับการที่เป็นผู้ทดสอบระบบเกมในฐานะคนเล่น ก็สร้างรายได้ให้เขาเป็นกอบเป็นกำ จนมีเงินเก็บเป็นหลักแสนบาทต่อเดือนเลยทีเดียว

สาเหตุที่โดดเรียนก็ไปเล่นเกมส์คอมพิวเตอร์ออนไลน์ ใครจะรู้ว่าการเล่นเกมส์ในวันนั้นจะเป็นทางเดินของธุรกิจนี้ก็ได้ แล้วการโดดเรียนก็จะไปเล่นเกมส์คนเดียว ไม่มีใครเข้าใจ อาจารย์และเพื่อนต่างก็ไม่เข้าใจว่าเรากำลังทำอะไรอยู่ เมื่อมีรายได้แบบนี้ผมก็ชอบเพราะเล่นเกมส์แล้วยังได้เงินด้วย พอถึง ม.6 ผมก็จบอย่างทุลักทุเลมาก ครูทั้งหลายจะรู้จักผมในฐานะของเด็กไม่เอาถ่าน เรียนไม่ได้เรื่อง ชอบเล่นแต่เกมส์คอมพิวเตอร์ออนไลน์ จนมีอาจารย์ท่านหนึ่งพูดกับผมว่า จบไปแล้วจะทำอะไรกิน” เสียงค่อนขอดจากครูทำให้มีแรงที่จะต้องสร้างธุรกิจของตัวเองให้ได้”

เมื่อยุคเกมส์เสื่อมถอย ต๊อบ เถ้าแก่น้อย จึงคิดทำธุรกิจอย่างอื่นแทน!

ต่อมาเข้าเรียนปี 1 ที่มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย กระแสเกมส์ออนไลน์ก็เริ่มเสื่อมความนิยม ย้อนกลับมามองตัวเองว่าจากที่เคยมีรายได้เดือนเป็นแสน จึงเริ่มคิดที่จะหาอะไรทำ แต่ยังไม่คิดทำธุรกิจ คิดหาสินค้าซื้อมาขายไปเช่น ซีดี เครื่องเล่นซีดี ผลตอบรับก็ไม่ดี จนมาวันหนึ่งได้คุยกับคุณพ่อ(วรเศษฐ์) ที่ท่านเคยทำธุรกิจก่อสร้าง ท่านก็แนะนำว่า ลองทำอะไรที่เกี่ยวกับอาหารก็น่าสนใจ หลังจากนั้น ต๊อบ เถ้าแก่น้อย ก็ได้ลองทำหลายต่อหลายธุรกิจ เช่น ขายเกาลัด แต่ก็ล้มเหลวตามเคย ..

ที่มาของชื่อ “เถ้าแก่น้อย”

เมื่อวันที่เขาต้องไปเซ็นสัญญาซื้อขายเกาลัดที่ห้างแห่งหนึ่ง ก่อนออกจากบ้านเขาได้ยินคุณพ่อพูดกับเพื่อนว่า “ลูกอั้วกำลังจะเป็นเถ้าแก่น้อยแล้ว” คำว่าเถ้าแก่น้อยที่ได้ยินตอนนั้นนั่นเอง ที่เป็นที่มาของชื่อ “เถ้าแก่น้อย” สาหร่ายทอดกรอบในปัจจุบัน

ความบังเอิญ ของ สาหร่าย!

ต๊อบ เถ้าแก่น้อย วัยรุ่นพันล้าน ได้ใช้เวลาเพียงแค่ปีกว่า ๆ ขยายเฟรนไชส์เกาลัดเถ้าแก่น้อย ได้กว่า 30 สาขา และเมื่อเขาเห็นว่า เฟรนไชส์ของเขาขายได้หลายแห่งแล้ว เขาจึงคิดจะทำสินค้าอื่นเพิ่มเติม จึงลองนำอย่างอื่นมาวางขายในร้าน ไม่ว่าจะเป็น เกาลัด ลูกท้อ ลำไยอบแห้ง และสาหร่าย แต่สินค้าที่ขายดีที่สุดในตอนนั้นกลับไม่ใช่เกาลัด แต่กลายเป็นสาหร่ายทอดกรอบ ซึ่งนั่นเป็นแรงบันดาลใจที่ทำให้เขาอยากต่อยอดธุรกิจในการทำสาหร่ายทอดตรา “เถ้าแก่น้อย” อย่างจริงจัง

หลังจากนั้นเขาก็พยายามศึกษา หาความรู้เกี่ยวกับสาหร่าย และได้ลองผิดลองถูกอยู่หลายครั้ง โดยเริ่มจากบรรจุซองพลาสติกไปฝากตามร้านค้าต่าง ๆ แต่ก็มีอุปสรรคมากมาย ทั้งสินค้าหมดอายุไว รูปแบบแพ็กเกจจำหน่ายไม่สวย จึงทำให้เขากลับมานั่งคิดอีกครั้งว่า จะทำอย่างไรให้สินค้าเก็บไว้ได้นาน มีแพ็คเกจที่น่าสนใจ และสามารถขายในร้านสะดวกซื้ออย่าง 7-11 ได้

แต่พรสวรรค์ทางการตลาดของเขาก็ได้จุดประกายความคิดอีกครั้ง เขาได้นำกระแสเกาหลี กระแสญี่ปุ่น เป็นแรงบันดาลใจในการออกแบบ โดยอยากให้ผู้บริโภคจดจำสินค้าของ เขาได้ทันทีที่แรกเห็น เขาจึงทำโลโก้เป็นเด็กน่ายิ้ม ดูน่ารัก มีความสุข อีกทั้งถือธงเพื่อให้รู้ว่า ถึงจะเป็นของกินเล่นแต่มีคุณค่าทางอาหารสูง รวมไปถึงเพิ่มรสชาติต่าง ๆ ให้หลากหลาย ตอบรับความต้องการของแต่ละคน

ติดตามเรื่องราวเต็มๆของ ต๊อบ เถ้าแก่น้อย วัยรุ่นพันล้าน ต่อได้ที่นี่คะ ^^ http://poppy047.blogspot.com/

เรื่องเรียนสุดยากลำบาก! 

ต๊อบ อิทธิพัทธ์ นั้น ตอนนี้เขามีวุฒิการศึกษาสูงสุดเพียงแค่ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 เท่านั้น ซึ่งตอนนี้เขาก็ได้ลงเรียนอีกครั้งที่ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช ซึ่งแม้ว่าเขาจะเชื่อว่า ประสบการณ์ไม่ได้มาจากทฤษฎีในห้องเรียน แต่มันมาจากการลงมือปฏิบัติก็ตาม แต่ที่เขาเรียนนั่นก็เพื่ออยากจะให้พ่อแม่ได้ภูมิใจ และอยากถ่ายรูปรับปริญญาร่วมกับครอบครัวเพียงเท่านั้น…

เรียบเรียง teen.mthai ข้อมูลโดย poppy047.blogspot,wikipedia.org

  >> ประวัติดาราวัยรุ่น มิ้น ประภัสสร - แฟนต๊อบ เถ้าแก่น้อย <<
27 ก.ย. 56 เวลา 11:33 9,610 4 150
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...