เคล็ดลับความสำเร็จของแบรนด์ ‘เบ็คแฮม‘

 

 

 

 

 

 

เดวิด เบ็คแฮม อดีตกัปตันทีมชาติอังกฤษวัย 37 ปี กลายเป็นนักฟุตบอลที่มีรายได้มากที่สุดของโลกเมื่อปีที่ผ่านมา แซงหน้านักเตะชื่อดังอย่างลีโอเนล เมสซี และโรนัลโด้ ช่วงนี้เราจะไปดูกันว่า อะไรคือ สาเหตุที่ทำให้เบ็คแฮม ซึ่งผ่านพ้นจุดสูงสุดในสนามฟุตบอลมาแล้วหลายปี ยังคงเป็นที่ชื่นชอบของสปอนเซอร์ และสโมสรหลายแห่งทั่วโลก

แม้อายุอานามของเดวิด เบ็คแฮม นักฟุตบอลชาวอังกฤษวัย 37 ปี จะผ่านพ้นช่วงรุ่งเรืองในอาชีพค้าแข้งมาแล้วหลายปี แต่ชื่อเสียงของเขายังคงไม่มีท่าทีลดลง หรือเลือนหายไปจากสื่อสาธารณะทั่วไป โดยล่าสุด"ฟรานซ์ ฟุตบอล" นิตยสารกีฬาชื่อดังของฝรั่งเศส รายงานว่า เบ็คแฮม คุณพ่อลูกสี่แห่งสโมสรปารีส แซงต์ แชร์กแมงผู้นี้ คือ นักเตะที่มีรายได้มากที่สุดเป็นอันดับหนึ่งของโลกในปัจจุบัน

รายงานระบุว่า เบ็คแฮมมีรายได้ทั้งหมดเมื่อปีที่ผ่านมา 46 ล้านดอลลาร์ หรือกว่า 1 พันล้านบาท มากกว่าลีโอเนล เมสซี นักฟุตบอลยอดเยี่ยมของโลกชาวอาร์เจนตินา ที่มีรายได้ตามมาเป็นอันดับสองรวม 45 ล้าน ดอลลาร์ และโรนัลโด้ ศูนย์หน้าชื่อดังจากสโมสรรีล มาดริด ของสเปน ซึ่งทำเงินทั้งปีได้รวม 39 ล้านดอลลาร์

ด้วยจำนวนเงินมหาศาลที่เบ็คแฮมยังคงกอบโกยอย่างต่อเนื่องไม่ไว้หน้านักเตะรุ่นน้องซึ่งมีฝีเท้าดีกว่าเขาหลายเท่าในปัจจุบัน ทำให้หลายคนเกิดคำถามว่า อะไรคือเคล็ดลับที่ทำให้ชื่อของเดวิด เบ็คแฮม ยังคงเย้ายวนใจบรรดาสปอนเซอร์โฆษณา และคนในวงการกีฬาได้ยาวนานจวบจนปัจจุบัน

 

ผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดมองว่า หัวใจของความสำเร็จในการสร้าง"แบรนด์เบ็คแฮม" ให้สามารถกอบโกยเงินทองได้อย่างยาวนานมีอยู่ 2 ข้อ

ข้อแรก คือ ภาพลักษณ์ของเบ็คแฮม ได้รับการประชาสัมพันธ์ออกมาอย่างดีเยี่ยมนับตั้งแต่เขาเริ่มต้นลงเล่นให้กับสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อปี 2536 จนถึงปัจจุบัน โดยเบ็คแฮม ถือเป็นสัญลักษณ์ของเชื่อมั่นในตัวเอง และมักออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่ออย่างถูกที่ ถูกเวลา อีกทั้งยังใช้คำพูดที่ถูกต้อง และปรากฏตัวด้วยรูปร่างหน้าตาที่ดูดีอยู่เสมอ

ส่วนเคล็ดลับความสำเร็จข้อที่สองของเบ็คแฮม คือ การเป็นผู้ชนะอยู่เสมอ โดยตลอดอาชีพค้าแข้งของเขาหลายสิบปีที่ผ่านมา เบ็คแฮมสามารถคว้าถ้วยรางวัลกับสโมสรต้นสังกัดมาโดยตลอด ไม่ว่าจะเป็นกับทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รีล มาดริด เอซี มิลาน และแอลเอ แกแล็กซี หรือแม้แต่ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ซึ่งเป็นต้นสังกัดล่าสุด ก็มีโอกาสคว้าแชมป์ลีกสูงสุดของฝรั่งเศสในปีนี้ได้ค่อนข้างแน่นอนเช่นกัน

23 ก.ย. 56 เวลา 08:41 2,931 80
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...