หญิงในเฟซบุ๊กด่าคนพิการ เจ้าตัวขอโทษ แจ้งความคนแชร์ข้อความกลับ

 

 

 

 

ชาวเน็ตรุมประณาม หญิงในเฟซบุ๊กด่าคนพิการ หลังไม่พอใจติดต่อราชการตอนพักเที่ยง เจ้าตัวขอโทษ แจ้งความคนแชร์ข้อความกลับ

ขณะนี้ในโลกโซเชียลเน็ตเวิร์กได้มีการแชร์และส่งต่อข้อความของหญิงสาวผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ซึ่งได้ด่าทอและเหน็บแนมคนพิการด้วยถ้อยคำที่รุนแรง โดยคาดว่าสาเหตุเนื่องมาจากโมโหหิว ไม่พอใจที่คนพิการมาติดต่อราชการในเวลาพักเที่ยงพอดี โดยมีข้อความระบุดัง

 

หลังจากที่ข้อความถูกแชร์ออกไป ก็ทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ตำหนิผู้ใช้เฟซบุ๊กคนดังกล่าวอย่างมาก เบื้องต้น ผู้สื่อข่าวได้ตรวจสอบเฟซบุ๊กของหญิงสาวแล้ว พบว่า เจ้าตัวได้ไปแจ้งความดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อเอาผิดกับคนที่นำข้อความของเธอไปแชร์จนเกิดเรื่องราวบานปลาย พร้อมกับชี้แจงดังนี้

“ไปแจ้งความดำเนินคดีมาแล้วนะคะ คนที่ไปโพสต์ในพันทิปไว้ ก็ลองมาอ่านที่นี่ดูนะคะ สิ่งที่เราโพสต์ เราโพสต์หน้าวอลล์เราเอง ตั้งค่าความเป็นส่วนตัวไว้เฉพาะเพื่อนเท่านั้น คนเราเมื่อไม่รู้อะไรจริง ๆ แล้ว กลับด่ากลับว่าเขาว่าทำอย่างนั้นไม่ถูกนะ ทำอย่างนี้ไม่ถูกนะ หรือด่าว่าเสีย ๆ หาย ๆ ทั้ง ๆ ที่เราไม่รู้ถึงเหตุที่เขาทำ ที่เขาปฏิบัติ หรือไม่รู้จักตัวตนเค้าจริง ๆ แม้แต่น้อย

แต่ทำให้เขาเสียหาย เสื่อมเสีย ทั้งๆ ที่ในความเป็นจริงแล้วตัวเขาไม่ได้เป็นแบบนั้นเลย คุณลองคิดดูนะว่าถ้าคุณเป็นเขา แล้วคุณได้โพสอะไรก็ตามแต่ที่คุณไม่พอใจ หรือขณะนั้นเราโกรธอยู่ หรือความพอใจต่าง ๆ นา ๆ ลงในเฟซบุ๊ก หรือสื่อต่าง ๆ ส่วนตัวของคุณ ย้ำนะว่า ส่วนตัวของคุณ (หวังว่าทุกคนคงเคยมีความรู้สึกอะไรก็ตามแต่ แล้วโพสต์ลงในเฟซของตัวเองนะ)

ซึ่งไม่เกี่ยวกับใคร หรือไม่ได้ไปโพสด่าใครที่ไหนก่อน คุณจะรู้สึกอย่างไร ที่มีคนมาด่าว่า หรือประจานคุณ เสีย ๆ หาย ๆ เราอยากให้ทุกคนคิดแค่นี้แหละ (คนเรามักมองอะไรแค่เพียงผิวเผิน ไม่ได้มองลึกลงไปถึงเหตุหรือปัจจัยในเหตุการณ์นั้น ๆ ซึ่งก่อให้เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้น และจะเกิดเรื่องแบบนี้ต่อไปและต่อไป)

ถามว่า เราทำไมถึงได้เกิดเรื่อง คือเรื่องมีอยู่ว่า คนที่เอาข้อความเราไปโพสต์ ไม่ได้เป็นเพื่อนกับเราเลย และเราก็ไม่ได้รู้จักเค้าด้วย เค้าเขามาก๊อปรูปก๊อปข้อความของเราไป เพื่ออะไรเราก็ไม่รู้ แต่ตอนนี้เค้าทำให้เราเดือดร้อนมาก ต้องขอโทษทุกคนที่ทำให้เข้าใจเราผิดไป เราไม่ถือสาทุกคนที่ว่าเราหรอกนะ เพราะเค้าก็ไม่ได้รู้จักเราจริง ๆ สักคน ก็ขอให้เรื่องมันจบเพียงแค่นี้ละกัน”

“การที่ฉันว่าใครไป โดยเฉพาะเรื่องของคนพิการที่กำลังเป็นประเด็นอยู่ตอนนี้ ก่อนที่ฉันจะอัพสเตตัสนี้ออกไป พวกคุณรู้อะไรไหมว่า เหตุการณ์มันเป็นยังไงกันแน่ ตอนนี้เอาเป็นว่า ฉันขอโทษคนพิการทุกคนก็แล้วกันค่ะ” 

 

 

ที่มา: http://www.talkystory.com/?p=65110
 
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...