ดราม่ายาวๆ ฝากถึงติ่งเกาหลีค่ะ

 

 

 

 

 

เรื่องจริงของคนเกาหลีที่คนไทยต้องรู้ไว้บ้าง

สวัสดีค่ะ ก่อนอื่นเราต้องขอออกตัวก่อนเลยว่า เราไม่ใช่พวกแอนตี้เกาหลีแน่นอนค่ะ เราอยากจะแชร์ให้เพื่อนๆ ได้ทราบกันบ้าง เกี่ยวกับความคิดของคนเกาหลีที่มีต่อคนไทย  ตอนนี้เรียนอยู่ที่มหาวิทยาลัยอินเตอร์แห่งหนึ่งค่ะ (จบเดือนหน้าแล้วค่ะ^^ ) ซึ่งมีนักศึกษาเอเชียมาเรียน และหนึ่งในนั้นคือคนเกาหลีค่ะ เราได้มีโอกาสคลุกคลีกับเพื่อนเกาหลีมาตั้งแต่ปี 1 เพราะว่าเราได้บัดดี้เป็นคนเกาหลีค่ะ จวบจนเวลาทั้งสิ้นก็  5 ปีแล้วค่ะ รู้จักสนินสนมหลายคนมากๆ เรามีโอกาสคุยเปิดใจกับเพื่อนเกาหลีของเมื่อวานนี้ค่ะ สรุปเป็นข้อๆ ดังนี้ค่ะ   (ทุกเรื่องมาจากปากคนเกาหลีเองเลยนะคะ ไม่ได้เสริมเลย)


1. เวลาคนเกาหลีมาเรียนที่เมืองไทย เขาจะแอนตี้คนเกาหลีด้วยกัน ถ้าคนเกาหลีคนนั้นมีแฟนหรือเพื่อนสนิทเป็นคนไทย เขาจะตัดสินคนคนนั้นทันทีค่ะ ว่าเป็นคนไม่ดี และจะเหมือนบอยขอดอ่ะค่ะ คือคอยแกล้งคอยอะไรแบบเนี้ย


2. และถ้าคนเกาหลีคนนั้นเป็นคนที่อายุน้อยที่สุด รุ่นพี่ของเขาจะสั่งให้เลิกคบกับคนไทยคนนั้นเลยค่ะ ซึ่งถ้าไม่เลิกเขาก็จะโดนกลั่นแกล้งด้วยวิธีสารพัดค่ะ ที่เคยเห็นนะคะ เดินเข้ามาดึงผม ตะคอกใส่ ไถเงิน เรียกน้องมาให้รุ่นพี่รุมด่า บรรยากาศเวลาพวกมันประชุมกันน่ากลัวมากค่ะ พวกที่อายุน้อยที่สุดนี้นั่งกันตัวหดเลยค่ะ


3. คนเกาหลีคิดว่าผู้หญิงไทยทุกคน!!! คลั่งผู้ชายประเทศเขามากค่ะ เพราฉะนั้นเวลาผู้หญิงในม.ไปทำความรู้จัก เขาจะคิดว่าเราไปจีบเขาค่ะ


4. คนเกาหลีมีความเชื่อว่าผู้หญิงกับผู้ชายเป็นเพื่อนกันไม่ได้ค่ะ ถ้าเขาเห็นเราอยู่กับเพื่อนผู้ชายเขาจะตัดสินเราทันทีค่ะว่าคนนั้นเป็นแฟนเรา และถ้ายิ่งเรามีเพื่อนผู้ชายที่ไปไหนมาไหนด้วยไม่ซ้ำหน้า เขาจะเม้าท์เรามากค่ะ เม้าท์ร้ายด้วยนะคะ โดยเฉพาะผู้หญิง


5. เขาเหยียดสีผิวค่ะ!!! (มันไม่พูดแต่รู้สึกได้ค่ะ)


6. เขารักชาติมากค่ะ รักมากจนกลายเป็นการดูถูกคนอื่นค่ะ


7. คนเกาหลีที่บอกว่ามาเรียนเมืองไทยเพราะรักเพราะชอบคนไทยประเทศไทย อย่างเพิ่งไปเชื่อนะคะ ขนาดคนนึงเรารู้จักเขามา 4 ปี ดูไม่ออกเลยว่าเขาไม่ชอบคนไทยมากๆ เราเพิ่งมาเห็นธาตุแท้เขาตอนนี้ค่ะ ข้อเท็จจริงคือ ส่วนใหญ่ถูกพ่อแม่บังคับมาค่ะ เพราะบ้านเราค่าเรียนค่าครองชีพถูกกว่าเขามาก เขาเลยบังคับลูกมาเรียนที่ไทย ทั้งๆที่บางคนไม่อยากมาเลยค่ะ (55555 ในที่สุดความจริงก็เปิดเผย)


8. คนเกาหลีรุ่นใหม่ไม่ทราบเรื่องสงครามเกาหลีที่คนไทยไปช่วยรบเลยค่ะ แทบจะลืมไปด้วยซ้ำ


9. ระบบรุ่นพี่รุ่นน้องแรงมากค่ะ เราเพิ่งมาเห็นช่วงนี้เนื่องจากพวกเพื่อนเกาหลีของเราที่รู้จักกันตั้งแต่ปี1 ปีนี้เขาเป็นseniorค่ะ แล้วตอนนี้มันน่ากลัวมากค่ะ แบบท่าทางวางอำนาจมาก โดยเฉพาะผู้หญิงน่ากลัวสุดๆ (ว่าคนไทยระบบโซตัสโหดแล้ว ไปเจอพวกนี้เถอะ ไม่มีคำว่าเหตุผล)


10. คนเกาหลีที่นับถือศาสนาคริสต์เขาจะรักคนที่นับถือศาสนาเดียวกับเขาค่ะ แต่ต้องไปโบสถ์เดียวกับเขาด้วยนะคะ (นี่หรือคือสิ่งที่พระเจ้าสอนเขา ที่รู้มาคือพระเจ้าสอนให้รักเพื่อนมนุษย์ไม่ใช่หรอ ช๊อคค่ะบอกตรงๆ)


11. คนเกาหลีจะคุยดีพูดดีกับคนที่สามารถพูดภาษาของเขาได้ และถ้าเรามีผลประโยชน์กับเขา เขาก็จะไม่ทำร้ายเราค่ะ พูดลับหลังอาจจะมีบ้าง (หน้าสวยผิวสวยผมสวย แต่จิตใจพวกคุณไม่ได้สวยตามเลย)


12. คนเกาหลีไม่ว่าผู้หญิงหรือผู้ชาย มันขี้นินทาสุดๆ (ของเราก็เป็นเนอะ 555555)


13. สำหรับคนที่มีเพื่อนผู้ชายเป็นคนเกาหลี พวกนี้ดีอย่างนะคะ เขาจะเทคแคร์เราดีมากถึงแม้จะเป็นแค่เพื่อนกัน บางครั้งเราจะละลายค่ะ คือเทคแคร์เหมือนแฟนกันค่ะ ยิ่งถ้าเดือดร้อนก็โทรหาได้ค่ะ แต่ต้องมั่นใจด้วยนะคะว่าสนิทกันระดับนึงแล้ว


14. ส่วนผู้หญิงเกาหลี...หึ (ยิ้มมุมปาก) ตามซีรี่ย์อ่ะค่ะ ต่อหน้าผู้ชายพวกนางเหมือนนางฟ้าเลยค่ะ หึ... เอาเป็นว่า 5 ปีที่ได้คลุกคลีกลิ้งไปกลิ้งมากับพวกนี้ นับคนนิสัยดีได้เลยค่ะ ผู้หญิงมีคนเดียวเองค่ะ ที่เขานิสัยดีมากๆ ตอนนี้ก็เรียนจบไปแล้วก็ยังทำงานอยู่ที่เมืองไทยค่ะ


15. เขาชอบคิดว่าคนไทยทุกคนไม่รู้ภาษาเกาหลีค่ะ เพราะฉะนั้นเขาด่าเราต่อหน้าเลยค่ะ พี่ของเราไปประสบมาแล้ว มันคิดว่าพี่เราฟังไม่รู้เรื่อง แต่พี่เราฟังออกหมดค่ะ แถมยังฝากเพื่อนไปบอกมันด้วยว่า กุฟังที่...รู้เรื่องทุกอย่าง ดดดด!!!!



เขาก็บอกเราว่า "คนเกาหลีส่วนใหญ่คิดแบบนี้ ผมเองก็คิดแบบนี้ ผมคิดว่าผมเป็นคนนิสัยไม่ดี คนเกาหลีนิสัยไม่ดีจริงๆ"

ทักษะการอยู่ร่วมกับผู้อื่นในสังคมของคนเกาหลีห่วยแตกมากค่ะ!!!!


พวกเขารับเอาวัฒนธรรมของอเมริกาเข้ามาพัฒนาบ้านเขา แต่ก็พัฒนาได้แต่วัตถุค่ะ จิตใจคนไม่พัฒนาเลยค่ะ ลองมองย้อนกลับไปที่ประเทศเพื่อนบ้านของเรา เรานึกถึงคนพม่าเลยค่ะ ม.เราคนพม่าเยอะมาก แต่คนไทยไม่ยุ่งกับเขาเลยค่ะถ้าคนนั้นหน้าตาไม่ดี เราได้มีโอกาสเจอเพื่อนคนพม่า เขาดีใจมากเลยนะคะที้เราไปคุยกับเขา คือเขาคุยดีมากค่ะเขาอยากเป็นเพื่อนกับคนไทย แต่คนไทยไม่ค่อยคุยกับพวกเขา และยังมีเพื่อนคนภูฏาณ (เขียนถูกหรือเปล่าไม่รู้) คนอินเดีย คนเขมร ศรีลังกา (ประเทศที่เราบางคนก็คิดว่าไม่น่าเข้าไปคุยอ่ะค่ะ) พวกนี้คุยดีมากกกกกกกก นิสัยก็น่ารัก ช่วยสอนภาษาอังกฤษให้เราด้วย แต่คนเกาหลีนี่อังกฤษแทบไม่กระดิกเลยนะคะ ถ้าคนนั้นไม่เคยไปเรียนนอกมาก่อนก็จะไม่ค่อยได้กันเลยค่ะ


หลังจากคุยเสร็จแล้วเมื่อคืนพอกลับมาถึงห้อง เราแทบจะหยิบเครื่องสำอางค์ ซีดี ทุกอย่างที่ติดแบรนด์เกาหลีค่ะเขวี้ยงทิ้งมากเลยค่ะ เราเข้าใจคนที่เขาจงเกลียดจงชังคนประเทศนี้แล้วค่ะว่าเป็นยังไง

คำถามสุดท้ายที่เราถาม คือเราทำอะไรผิดเราดีกับเขาขนาดนั้นแล้ว ทำไมๆๆๆ....

คำตอบคือ เพราะ เราเป็นคนไทยค่ะ เราไม่ใช่คนเกาหลี!

เรื่องนี้รู้ไว้ใช่ว่าใส่บ่าแบกหามนะคะ ที่เราคิดว่าต้องตีแผ่เพราะมันมาจากปากคนเกาหลีเองค่ะ เขาสารภาพเอง มาเรียนที่บ้านเรามากินมานอนมาอยู่กันบางคนก็มาเกิดที่ไทยยังมีเลยค่ะ ทำตัวเหมือนเป็นพระเจ้า มองพวกเราว่าจน ขี้เหร่ ดูถูกสติปัญญาคนไทยสารพัด คิดว่าเราด้อยกว่าเขา เราค่อนข้างจริงจังกับเรื่องนี้นะคะ เรายังเคยคิดด้วยซ้ำว่าจะไปนั่งคุยกับอาจารย์คนที่วางหลักสูตรให้เด็กอินเตอร์ฯ ที่มาเรียนภาษาไทยให้ได้เรียนวิชา Cross Culture Communication ค่ะ เพราะวิชานี้อาจจะทำให้พวกใจแคบคิดได้มากขึ้นค่ะ เพราะพอเราเรียนแล้วเราเปิดใจมากขึ้นจริงๆค่ะ 


 
ฝากถึงน้องๆ คนไทยที่กำลังหลงมัวเมา (บ้าคลั่ง) กับพวกชนชาตินี้ตาสว่าง คนเกาหลีที่ดีมีแต่ในซีรี่ย์จริงๆ ค่ะ หรือมีก็จะเป็นจำนวนที่น้อยมาก ถึงมีก็จะไม่ได้หล่อรวยสปอร์ตเพอร์เฟคทุกอย่างเหมือนในซีรี่ย์ ถ้าน้องๆ ได้ไปดูนอกโลก เอ้ย!!! โลกภายนอก เข้าไปเรียนในรั้วมหาวิทยาลัยหรือไปต่างประเทศ  น้องจะรู้สึกอับอายมากกับคำวิจารณ์ที่เขาวิจารณ์เราเรื่องเกาหลีฟีเวอร์ค่ะ

 
ปล. คนเกาหลีดีๆ ก็มีนะคะ แต่แค่ห้าปีที่ผ่านมาเจอ 5 คนค่ะ (รู้จักเกือบเป็นร้อย) จะไปเหมารวมว่าเขาเป็นคนแบบนี้หมดก็ไม่ถูกนะคะ นั่นก็จะหมายความว่าเราก็ไม่ต่างจากเขา แต่ก็แค่ส่วนใหญ่มันเป็นแบบนี้จริงๆ...55555555555555555++++

ขอจบการระบายเพียงเท่านี้ ลาก่อนมนุษย์เกาหลี!!!
สวัสดีค่ะ ^____^

ขอบคุณเจ้าของกระทู้  chuen22  จาก  http://pantip.com/topic/30999880

 

กาแฟเย็น และคุ๊กกี้หมดพอดี

20 ก.ย. 56 เวลา 11:05 10,494 6 130
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...