ทึ่ง! "อากิระ คนไม่ใช่คน" ทำนายโตเกียวได้จัด "โอลิมปิก 2020" หรือแค่เรื่องบังเอิญ

 

 

 

 

 

       ท่ามกลางความยินดีของชาวญี่ปุ่น ที่กรุงโตเกียวกำลังจะได้จัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกในปี 2020 ยังมีคนญี่ปุ่นโดยเฉพาะที่เป็นแฟนการ์ตูนจำขึ้นมาได้ ว่าเคยมีผลงานดังในอดีตเรื่องหนึ่ง ที่สามารถคาดเดาอนาคตการได้เป็นเจ้าภาพโอลิมปิกของญี่ปุ่นครั้งนี้ได้แม่นอย่างเหลือเชื่อมาแล้ว
       
       อาจจะเป็นแค่เหตุบังเอิญ หรือเป็นการวิเคราะห์อย่างเฉียบแหลมของ คัตสึฮิโระ โอโทโมะ ที่มองว่าญี่ปุ่นน่าจะมีโอกาสกลับมาจัดโอลิมปิกฤดูร้อนอีกครั้งในปี 2020 อย่างที่เขาเขียนเอาไว้ในการ์ตูนชุด AKIRAเมื่อประมาณ 30 ปีก่อน
       
       AKIRA เป็นการ์ตูนที่เล่าเรื่องโลกอนาคตปี 2019 ในฉากหลังเมืองหลวงใหม่ "นีโอโตเกียว" ที่สร้างขึ้นมาใหม่ หลังเมืองหลวงเดิมถูกทำลายโดยระเบิดนิวเคลียร์ ในสงครามโลกครั้งที่ 3 แต่ถึงกระนั้นสังคมญี่ปุ่นในเรื่องก็ยังคงสับสนวุ่นวาย และถูกปกคลุมด้วยความวิตกกังวลจากปัญหาในทุกด้าน ซึ่งในเรื่องประชาชนชาวญี่ปุ่นก็คาดหวังว่า โอลิมปิก 2020 จะเป็นจุดเริ่มต้นของญี่ปุ่นยุคใหม่ อย่างที่โอลิมปิกในปี 1964 เคยได้ชื่อว่าเป็นการเปิดฉากยุคทองของญี่ปุ่นหลังสงครามโลกครั้งที่ 2 มาแล้ว
       
       โดยหนังมีจุดศูนย์กลางของเรื่องราวอยู่ที่กลุ่มเด็กหนุ่มแก๊งมอเตอร์ไซด์กวนเมือง ที่หนึ่งในสมาชิกของกลุ่มที่ชื่อว่า "เท็ตสึโอะ" ต้องถูกองค์กรลึกลับจับตัวไปทดลองวิทยาศาสตร์ เพื่อปลุกพลังจิตในตัวขึ้นมา จนไม่สามารถควบคุมพลังงานอันมหาศาลได้ ซึ่งหนังยังมีฉากสำคัญในช่วงท้ายเรื่องที่สนามกีฬาแห่งชาติ ซึ่งอยู่ระหว่างก่อสร้างเพื่อใช้ในการแข่งขันโอลิมปิกด้วย
       
       Akira หรือในชื่อไทย "อากิระ คนไม่ใช่คน" เป็นผลงานจากปลายปากกาของ คัตสึฮิโระ โอโทโมะ ที่ตีพิมพ์ระหว่างปี 1982 - 1990 อย่างไรก็ตามผลงานชิ้นนี้กลายเป็นงานคลาสสิกทันที เมื่อผู้เขียนได้หยิบเอาหนังสือการ์ตูนของตนเอง ไปดัดแปลงเป็นภาพยนตร์อนิเมชั่นขึ้นจอภาพยนตร์ในปี 1988 และประสบความสำเร็จได้รับความนิยมไปทั่วโลก
         
         
         
         
         
         
 
ที่มา: http://manager.co.th/Entertainment/ViewNews.aspx?NewsID=9560000115049
13 ก.ย. 56 เวลา 09:48 2,295 1 100
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...