ค่ายทหารอังกฤษในอัฟกานิสถานกินมันฝรั่งเลย์กว่า 7.5 ตันต่อสัปดาห์

 

 

 

 

       เปิดปฎิบัติการสนับสนุนกองกำลังส่วนหน้าในอัฟกานิสถานก่อนที่จะถอนกำลังกลับอังกฤษในปี 2014 ค่ายทหารอังกฤษในอัฟกานิสถานแบสชัน(Bastion)นั้นถือเป็นค่ายทหารนอกประเทศอังกฤษที่ใหญ่ที่สุดตั้งแต่สมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ปฎิบัติการป้อนยุทธปัจจัยเป็นเสมือนฝันร้ายของระบบโลจิสติกที่ต้องสนับสนุนความต้องการของทหารอังกฤษราว 28,000 นายในค่าย
       
       การต้องปฎิบัติหน้าที่ท่ามกลางความเป็นไปได้ที่จะถูกกลุ่มก่อการร้ายจะโจมตีตลอดเวลา หรือการต้องผจญกับอุณภูมิที่สูงถึง 50 องศาเซลเซียส จากพายุทะเลทราย และปัญหาต่างๆ นาๆ กับความไม่แน่นอนของชีวิตในอัฟกานิสถานที่แบสชัน(Bastion) ค่ายทหารอังกฤษนอกประเทศที่ใหญ่ที่สุดนับตั้งแต่สมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 เป็นต้นมา แต่สิ่งหนึ่งที่ทหารอังกฤษจำนวนราว 28,000นาย ต้องมีแน่นอนคือต้องมีมันฝรั่งถุงในอาหารค่ำของพวกเขา โดยในปี 2011พบว่า ทหารค่ายแบสชันนั้นบริโภคมันฝรั่งถุงมีน้ำหนักราว 7.5 ตัน ต่อสัปดาห์
       
       และแน่นอนที่สุด ชีวิตที่อยู่หลังไกปืน จากการรวบรวมของ IWM นั้นเป็นหน้าที่ของปฎิบัติการสนับสนุนกำลังพลด้านยุทธปัจจัยที่ต้องจัดหาทุกอย่างให้พร้อม ซึ่งหน่วยงานต้องต่อสู้กับความยากลำบากในด้านภูมิประเทศ อากาศ และความไม่พร้อมของสาธารณูปโภคในประเทศที่มีประวัติศาสตร์อันยาวนานในการสู้รบ เพื่อจะให้แน่ใจว่า อุปกรณ์ทางทหารชิ้นพิเศษ หรือแม้กระทั่งสิ่งธรรมดาเช่น อาหาร น้ำ และขวัญกำลังใจยามไกลบ้าน เช่น จดหมายจากทางบ้านในยอร์กเชียร์ จะส่งตรงถึงนายทหารที่ปฎิบัติหน้าที่ โดยปฎิบัติการขนส่งจะเริ่มต้นเดินทางจาก RAF BRIZ NORTON ในอังกฤษไปยังค่ายแบสชันในอัฟกานิสถานและจะส่งต่อไปให้ทหารที่ปฎิบัติงานในแนวหน้าอีกทีหนึ่ง
       
       ข้อมูลของค่ายแบสชั่น       

ในปี 2011 ทหารอังกฤษบริโภคมันฝรั่งถุงที่มีหนักเท่ารถเมลแดงสองชั้นของอังกฤษ หรือราว 7.5 ตันต่อสัปดาห์ ในช่วงหน้าร้อนของอัฟกานิสถาน ที่มีอุณภูมิสูงเกิน 40 องศาเซลเซียส นายทหารแต่ละนายต้องการน้ำดื่ม 10 ลิตร ต่อวัน ในปี 2010 สรรพาวุธราว 3,500 ตันได้ถูกเคลื่อนย้ายจากอังกฤษไปที่อัฟกานิสถาน รถขนน้ำมัน 50 คันวิ่งเข้าค่ายแบสชันทุกวันพร้อมน้ำมันกว่า 150,000 ลิตรที่ทั้งค่ายใช้ทุกวัน ไปรษณีย์พัสดุภัณฑ์น้ำหนักราว 30 ตัน ถูกส่งตรงมาค่ายแบสชันทุกสัปดาห์ หน่วยซ่อมยานยนต์ในค่ายมีอะไหล่ต่างชนิดกันมากกว่า 11,000 ชิ้น ในปี 2012 มียานยนต์ในค่ายทั้งสิ้นมากกว่า 2,500 คัน ในปี 2011 ทหารอังกฤษบริโภคมันฝรั่งถุงที่มีหนักเท่ารถเมลแดงสองชั้นของอังกฤษ หรือราว 7.5 ตันต่อสัปดาห์        
  นอกจากการต้องปฎิบัติหน้าที่ท่ามกลางความเป็นไปได้ที่จะถูกกลุ่มก่อการร้ายจะโจมตีตลอดเวลา ยังต้องผจญกับพายุทะเลทรายอีกด้วย        
  กองภูเขาอาหารที่เลี้ยงทหาร 28,000 นาย ที่ความต้องการมีจำนวนกว่ามากของจำนวนมันฝรั่งเลย์        
  ร้อน รอ้น ร้อน!!! ทหารลาดตระเวณจุดทางเข้าสำคัญของค่ายภายใต้อุณภูมิกว่า 50 องศาเซลเซียส เครื่องดื่มถือเป็นปัจจัยสำคัญ        
  เมลทางอากาศส่งมาถึงแล้ว ไปรษณีย์พัสดุภัณฑ์น้ำหนักราว 30 ตัน ถูกส่งตรงมาค่ายแบสชันทุกสัปดาห์        
  เครื่องบินลำเลียงC-17 พร้อมสำหรับหน้าที่        
  รูปภาพจาก IWM ที่ได้รับการบริจาคจากกำลังพลในอัฟกานิสถาน        
  รูปภาพจาก IWM ที่ได้รับการบริจาคจากกำลังพลในอัฟกานิสถาน

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...