เวนต์เวิร์ธ มิลเลอร์"เผยเคยคิดสั้นฆ่าตัวตายหนีความจริงเป็นเกย์

 

 

 

 

 

"เวนต์เวิร์ธ มิลเลอร์" นักแสดงหนุ่มชื่อดังที่ออกมาเปิดตัวช็อคโลกว่าตนเองเป็นเกย์เมื่อไม่นานนี้ ล่าสุดเจ้าตัวได้เปิดใจเพิ่มเติมด้วยว่าเคยคิดสั้นหนีปัญหาพยายามฆ่าตัวตายตอนอายุ 15 ไม่อยากให้ใครรู้ว่าเป็นเกย์
       
       เวนต์เวิร์ธ มิลเลอร์ นักแสดงชื่อดังวัย 41 ปี เพิ่งเปิดเผยข้อมูลโดยขึ้นกล่าวสปีชในงานเลี้ยงอาหารค่ำของแคมเปญสิทธิมนุษยชนที่ซีแอทเทิล เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยเขากล่าวว่าการพยายามฆ่าตัวตายครั้งแรก ไม่ใช่แค่ครั้งเดียวแต่ยังมีอีกหลายๆครั้งตามมาหลังจากนั้น
       
       "ทุกๆวันเป็นเหมือนบททดสอบ มีเป็นพันวิธีที่จะล้มเหลว และพันวิธีที่จะทรยศตัวคุณเอง ด้วยการไม่ขึ้นกับมาตรฐานของคนอื่นซึงเป็นที่ยอมรับและเป็นปกติทั่วไป และเมื่อคุณไม่ผ่านบททดสอบซึ่งเป็นตัวรับประกัน มันก็มีราคาค่างวดของมันที่จะต้องจ่าย นั่นคือเรื่องของภาวะทางอารมณ์, สภาพจิตใจ รวมถึงสภาพร่างกาย และเหมือนกับพวกคุณหลายๆคน ผมเองก็ต้องจ่ายให้กับสิ่งเหล่านั้นเช่นกัน"
       
       "ครั้งแรกที่ผมพยายามฆ่าตัวตาย คือตอนที่ผมอายุ 15 ปี ผมรอจนกระทั่งทุกคนออกจากบ้านไปกันหมดช่วงวันหยุด ผมอยู่บ้านคนเดียว แล้วผมก็ซัดยาเม็ดเข้าไปเป็นขวดๆ ผมจำไม่ได้เลยว่าเกิดอะไรขึ้นในอีกสองวันต่อมา แต่ผมมั่นใจอย่างหนึ่งว่าในเช้าวันจันทร์ผมอยู่บนรถบัสไปโรงเรียนแล้วทำเหมือนทุกๆอย่างปกติไม่มีอะไรเกิดขึ้น"
       
       นักแสดงหนุ่มยังเผยด้วยน้ำเสียงเศร้าว่า การกระทำของเขาไม่ได้ทำเพื่อร้องขอความช่วยเหลือ "คุณจะร้องขอความช่วยเหลือถ้าคุณเชื่อมั่นว่าความช่วยเหลือนั้นควรค่าแก่การร้องขอ ซึ่งผมไม่ได้ต้องการ ผมอยากตาย...ตอนอายุ15"
       
       ซึ่งเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมานอกจาก เวนต์เวิร์ธ จะเปิดเผยความทุกข์วัยเด็กจนต้องฆ่าตัวตายแล้ว เขายังเผยด้วยว่าเหตุใดเขาจึงปิดบังที่พูดถึงเพศสภาพที่แท้จริงของตนเองระหว่าง 4 ปีที่ซีรีย์ Prison Break ออกอากาศ
       
       "ในเวลานั้น ผมให้สัมภาษณ์ไปเป็นพันๆครั้ง ผมมีโอกาสมากมายที่จะพูดความจริงว่า ผมเป็นเกย์ แต่ผมก็เลือกที่จะไม่ทำ ผมบอกกับครอบครัว กับเพื่อน กับคนที่ผมไว้ใจได้ แต่กับสื่อผมไม่รู้สึกแบบนั้น ผมเลือกที่จะโกหก เมื่อผมคิดถึงความเป็นไปได้ที่จะเปิดตัว ผมก็คิดได้ว่าอะไรจะส่งผลกระทบกับผมและงานของผมที่ได้ทุ่มเทมาอย่างหนักบ้าง ผมเต็มไปด้วยความหวาดกลัว ความกลัวและการขัดขืนอย่างหนักหน่วงได้ก่อร่างสร้างตัวขึ้นมาเป็นเวลานานหลายต่อหลายปี"
       
       "แม้ว่าผมคิดถึงเด็กๆที่อาจจะเดินตามหรือได้แรงบันดาลใจจากผมที่ยืนหยัดและพูดความจริง ใจผมก็ตอบขึ้นมาทันทีว่า ไม่ดีกว่า ขอบคุณ"
       
       นอกจากนั้นเขายังเผยด้วยว่าการต่อสู้ดิ้นรนภายในจิตใจของตนเองมานานหลายปีทำให้เขาตัดสินใจเลิกแสดง ซึ่งเป็นเวลา 2 ปีหลังจากที่ซีรีย์ดังอย่าง Prison Break จบลง
       
       เวนต์เวิร์ธ ออกมาประกาศตัวว่าเป็นเกย์เมื่อเดือนที่แล้ว ขณะยืนหยัดต่อต้านรัสเซียที่ไม่ยอมรับกลุ่มรักร่วมเพศ โดยเขาปฏิเสธคำเชิญเข้าร่วมงานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก ในรัสเซีย หลังจากที่ประเทศดังกล่าวได้มีมติผ่านร่างกฏหมายต่อต้านเกย์ ซึ่งในเนื้อหาจดหมายตอบของเขาระบุว่า "ในฐานะเกย์คนหนึ่ง ผมคงต้องปฏิเสธ ผมมีปัญหาหนักมาก ๆ กับทัศนคติและการปฏิบัติที่มีต่อทั้งเกย์ และผู้หญิงของรัฐบาลรัสเซีย"
       
       ในรัสเซียเมื่อปี 2012 ได้ผ่านร่างกฏหมายที่ไม่อนุญาติให้ชาวเกย์จัดงานต่างๆออกสื่ออย่างโจ่งแจ้งในที่สาธารณะที่มอสโควเป็นเวลา 100 ปี และในเดือนมิ.ย. ก็ได้มีการเซ็นสัญญาห้ามเผยแพร่เนื้อหาที่ว่าด้วยเรื่องทางเพศของชาวรักร่วมเพศที่ไม่เหมาะสมต่อผู้เยาว์ซึ่งมีโทษทั้งจำและปรับ ก่อนที่ล่าสุดในเดือนก.ค. ที่ผ่านมา ประธานาธิบดี วลาดิเมียร์ ปูตินของรัสเซีย จะเซ็นอนุมัติร่างกฏหมายสั่งห้ามการรับอุปการะเด็กชาวรัสเซียจากคู่รักที่เป็นเกย์ด้วย

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...