ไม่เก็บภาษีคนโสด แต่เด็กเสนอยกเลิกเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ

 

 

 

 

 

 

 

 

พอดีแอบไปเห็นแนวคิดของเยาวชนคนหนึ่ง (เราขอเก็บสงวนไว้ไม่เอ่ยว่าเป็นใครระกัน กลัวน้องเค้าถูกด่า) เขาได้เสนอแนวคิดเล่นๆมาว่า ถ้าจะมีการเก็บภาษีคนโสดจริงๆ น้องเขาเสนอออกมาเป็นรูปแบบนี้ค่ะ
 

 



"การเก็บภาษีคนโสด ไม่มีความจำเป็น ผู้ใหญ่อ้างว่าคนแก่มีมากขึ้น ป๋มขอเสนอแนวคิดแบบเด็กๆอย่างเราระกันนะ คือ



1. ยกเลิกเบี้ยเลี้ยงคนแก่ฮะ ไม่ต้องจ่ายเลย ยกเลิกไปเลย จ่ายทำไม ทำไมต้องจ่าย พวกผู้ใหญ่อ้างว่าคนแก่มีเพิ่มมากขึ้น อ่าวแล้วมาเก็บภาษีคนโสดทำไม ต้นเหตุอยู่ที่คนแก่เพิ่มมากขึ้น จึงเป็นปัญหาก็จัดการยกเลิกเงินเบี้ยคนแก่สิ เงินต่อปีที่ต้องจ่ายให้คนแก่ๆคงหลายหมื่นล้านอยู่นะฮะ



2. ออกกฎหมายว่าให้ลูกหลานต้องเลี้ยงดูคนแก่ระบุจำนวนเงินไว้ โดยผู้ที่มีอายุ 60-69 ปี จะได้รับ 600 บาท อายุ 70-79 ปี จะได้รับ 700 บาท อายุ 80-89 ปี จะได้รับ 800 บาท และอายุ 90 ปีขึ้นไป จะได้รับ 1,000 บาท
(ลอกมาจากเบี้ยยังชีพคนแก่ ก็เอาตามนี้เลย แต่เปลี่ยนเป็นลูกหลานช่วยกันออกให้แทน ไม่ใช่ให้รัฐจ่าย)



3. กองทุนหรือองค์กรที่ไม่ได้ทำเพื่อคนทุกเพศทุกวัย โล๊ะทิ้งไปซะ เพราะว่าไม่ได้ครอบคลุมถึงคนทุกคน มันดูสิ้นเปลืองงบ และโครงการอื่นๆ หรือเงินทุนที่มันไม่ได้ประโยชน์ ทุกคน ชาย หญิง ไอ่ตุ๊ด นังเทย ไอ่เกย์ นังทอม ยัยดี้ เลส หรือเด็กๆอย่างพวกเรานะฮะ ถ้ามันไม่ได้ทั่วถึงเหมือน3G โล๊ะๆๆทิ้งไปซะวะฮะ เปลืองภาษีคนอื่นที่ไม่ได้ประโยชน์น่ะ



4. ไม่ดราม่าไม่โลกสวย นี่เป็นแค่ความคิดเห็นของเยาวชนอย่างเราเท่านั้น คนแก่ และผู้ใหญ่คงว่าพวกเราแน่นอน แต่ควรคิดว่าเยาวชนได้แสดงความคิดเห็น ต้องเคารพสิทธิแสดงความเห็นในระบอบประชาธิปไตย แต่ถ้าจะด่าไม่เป็นไร ขำๆ เพราะว่าคงยากที่จะยกเลิกได้



5. สุดท้ายขอตั้งคำถามหน่อยว่า "ทำไมรัฐต้องเอางบประมาณเลี้ยงดูคนแก่ ทำไมไม่ให้ครอบครัวท่านดูแล เยาวชนอย่างเราต่อไปต้องแก่ แต่เราคิดว่าเราจะเก็บเงินเอาไว้เลี้ยงดูตัวเองได้เป็นฐานในบั้นปลายชีวิตเมื่อยามชรา"



"ขอขอบคุนที่เข้ามาอ่าน เชิญดราม่าต่อได้เลยฮะ ผู้ใหญ่อันแสนประเสริฐดี๊ดีทุกท่าน"

 

http://www.dek-d.com/board/view/3050213/

 

 


8 ก.ย. 56 เวลา 09:36 5,658 80
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...