สุดยอด! สาวใหญ่มะกัน ว่ายน้ำฝ่าดงฉลาดข้ามประเทศสำเร็จ

 

 

 

 

 

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ไดอานา ไนแอด นักว่ายน้ำสาวชาวอเมริกัน วัย 64 ปี ประสบความสำเร็จในการว่ายน้ำข้ามช่องแคบระหว่างคิวบา กับสหรัฐฯ โดยเธอเริ่มออกสตาร์ท ว่ายน้ำจากฝั่งคิวบา เมื่อเช้าวันเสาร์ (31 ส.ค.) มุ่งหน้าข้ามไปยังชายฝั่งของสหรัฐฯ โดยมีทีมงานอีก 35 คน แล่นเรือประกบไปด้วย เธอว่ายน้ำโดยไม่หยุดพักนานถึง 53 ชั่วโมง จนในที่สุดก็ประสบความสำเร็จ สามารถว่ายน้ำในระยะทาง 177 กิโลเมตร ข้ามช่องแคบฟลอริด้าไปถึง ชายฝั่งคีย์เวสต์ ในมลรัฐฟลอริดา ของสหรัฐฯ ซึ่งถึงจุดหมายวานนี้ (2 ก.ย.) เมื่อเวลา 14.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น

สำหรับการว่ายน้ำข้ามช่องแคบในครั้งนี้ ไนแอด ได้สวมชุดแบบมิดชิด พร้อมทั้งสวมหน้ากากแบบพิเศษด้วยเพื่อป้องกันไม่ให้ถูกพิษของแมงกะพรุน นอกจากนั้น ยังมีทีมงานคอยช่วยกันไม่ให้ฉลามเข้ามารบกวนเธออีกด้วย

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ ไนแอด เคยพยายามว่ายน้ำในเส้นทางนี้มาแล้วถึง 3 ครั้ง แต่ไม่ประสบผลสำเร็จ เธอตั้งเป้าว่า ครั้งนี้จะเป็นความพยายามครั้งสุดท้าย หากไม่ประสบความสำเร็จ ก็จะยุติความพยายาม และในที่สุดเธอก็ประสบความสำเร็จ จนประธานาธิบดีบารัค โอบามา ผู้นำสหรัฐฯ ถึงกับชื่นชมความพยายามของนักว่ายน้ำผู้นี้ว่า เธอเป็นผู้ที่ไม่เคยล้มเลิกความฝัน 

 
 
ผู้สื่อข่าว : พัชรพรรณ นันทภัทราวิทย์
3 ก.ย. 56 เวลา 18:30 1,905 1 100
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...