"มาดอนน่า" แชมป์รายได้สูงสุดประจำปีกวาดเงินแซง "สปีลเบิร์ก-ไซมอน คาวล์"

 

 

 

 

 

    

นักร้องรุ่นใหญ่ "มาดอนน่า" คือคนดังที่ทำรายได้ในปี 2013 มากที่สุด แซงหน้าคนเบื้องหน้า และเบื้องหลังในวงการบันเทิงทุกคน
       
       ในการจัดอันดับประจำปีของนิตยสาร Forbes เพื่อค้นหาคนดังที่ทำรายได้มากที่สุดในรอบปี ผลปรากฏออกมาว่าศิลปินวัย 55 ปี มาดอนน่า สามารถกวาดเงินระหว่างเดือน มิ.ย. 2012 - มิ.ย. 2013 ได้ถึง 125 ล้านเหรียญฯ มากกว่าผู้กำกับชื่อดัง และพิธีกรผู้ทรงอิทธิพลในวงการโทรทัศน์ที่ตามมาเป็นอันดับ 2 และ 3
       
       โดยรายได้ส่วนใหญ่ของ มาดอนน่า จะมาจากอัลบั้มชุด MDNA ที่ออกวางตลาดเมื่อปีก่อน บวกกับทัวร์คอนเสิร์ตทั่วโลก ที่ขายตั๋วทำเงินรวมถึง 305 ล้านเหรียญฯ จากการแสดงทั้งหมด 88 รอบ นอกจากนั้นศิลปินหญิงวัย 55 ปี ยังมีรายได้จากการเป็นพรีเซนเตอร์สินค้า และธุรกิจอื่น ๆ อีกมากมายรวมถึงน้ำหอม และธุรกิจเสื้อผ้า
       
       อันดับ 2 สตีเวน สปีลเบิร์ก ทำเงินไปได้ 100 ล้านเหรียญฯ ในรอบปี โดยเป็นผลจากความสำเร็จของ Lincoln หนังเรื่องล่าสุดของเขา และ สปีลเบิร์ก ยังได้เงินจากผลงานภาพยนตร์เก่า ๆ ที่มีมากมาย และสามารถออกดอกออกผลเป็นรายได้ให้เขาเรื่อย ๆ ไม่ว่าจะเป็น Jurassic Park ที่เพิ่งกลับเข้าโรงในรูปแบบ 3-D และหนังเรื่องอื่น ๆ ก็ยังคงได้รับความนิยมมีคนหามาดูกันอยู่ตลอด
       
       โดยอันดับรองลงไปยังประกอบไปด้วย ไซมอน คาวล์ พิธีกรชื่อดัง, อี.แอล. เจมส์ นักเขียนเจ้าของนิยายอีโรติกยอดฮิต Fifty Shades of Grey และดีเจชื่อดัง ฮาเวิร์ด สเติร์น ที่ทำเงินได้ 95 ล้านเหรียญฯ เท่ากันในอันดับที่ 3 ร่วม
       
       คนดังรายอื่น ๆ ที่มีชื่อทำรายได้สูงสุดในรอบปียังมี นักเขียนนิยายดัง เจมส์ แพตเตอร์สัน ที่ตอนนี้ได้ชื่อว่าเป็นนักเขียนผู้มียอดขายผลงานมากที่สุดในโลกไปแล้ว, เกล็นน์ เบ็ค พิธีกร/ดีเจชื่อดัง และ ไมเคิล เบย์ กับเจอรี บรัคไฮเมอร์ คู่ผู้กำกับ/โปรดิวเซอร์ที่ทำงานมาด้วยกันยาวนานก็มีชื่อติดอันดับอยู่ด้วย
       
       สำหรับ เลดี้ กาก้า ที่ติดอยู่ในอันดับ 9 ร่วมด้วยรายได้ 80 ล้านเหรียญฯ ถือว่าเป็นคนดังรุ่นใหม่ที่ยังอายุไม่มากนักคนเดียวที่มีชื่ออยู่ในการสำรวจของ Forbes และรายได้ในช่วงปีของศิลปินหญิงคนดังแห่งยุคยังถือว่าสูงมาก เมื่อประเมินว่าเธอเพิ่งจะต้องเข้ารับการรักษาสะโพก จนต้องยุติทัวร์คอนเสิร์ตกลางคัน
       
       ส่วน โอปราห์ วินฟรีย์ ทำรายได้ 77 ล้านเหรียญฯ มาเป็นอันดับที่ 13 ถือว่ารายได้ลดลงจากปีก่อนที่เธอกวาดเงินไป 165 ล้านเหรียญฯ และได้ชื่อว่าเป็นคนดังที่ทำเงินมากที่สุดในปี 2012 เลยทีเดียว โดยเหตุผลที่พิธีกรหญิงคนดังวัย 59 ปีมีรายรับลดลงแบบนี้ ก็เพราะเธอตัดสินใจยุติการจัดรายการในรูปแบบเดิม เพื่อเริ่มธุรกิจสถานีโทรทัศน์ OWN: Oprah Winfrey Network แต่ก็ยังไม่สามารถสร้างฐานความนิยมขึ้นมาได้อย่างที่หวังเสียที
       
       10 อันดับคนดังทำรายได้มากที่สุดในปี 2013
       
       มาดอนน่า - $125 ล้านเหรียญฯ
       สตีเวน สปีลเบิร์ก - $100 ล้านเหรียญฯ
       ไซมอน คาวล์ - $95 ล้านเหรียญฯ
       อี.แอล. เจมส์ - $95 ล้านเหรียญฯ
       ฮาเวิร์ด สเติร์น - $95 ล้านเหรียญฯ
       เจมส์ แพตเตอร์สัน - $91 ล้านเหรียญฯ
       เกล็นน์ เบ็ค - $90 ล้านเหรียญฯ
       ไมเคิล เบย์ - $82 ล้านเหรียญฯ
       เจอรี บรัคไฮเมอร์ - $80 ล้านเหรียญฯ
       เลดี้ กาก้า - $80 ล้านเหรียญฯ 

ป้ามาดอนน่านี่ไม่ยอมเเก่เลยจริงๆยิ่งแก่ยิ่ง  เเซ๋บเวอ่ร์ 

 

                           ปันจุบัน                                                                               สมัยก่อน ไม่เปลี่ยนคะ

 

 

 

1 ก.ย. 56 เวลา 16:47 1,002 60
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...