ใจดำเกินไปไหม...สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยปรับ"น่าน"แพ้เพราะรถชนแล้วไม่ไปแข่ง

 

 

 

 

 


 

เกิดเรื่อง อัปยศ!! ของวงการฟุตบอลไทยอีกครั้ง เมื่อ ทีมน่าน ลีก ด.2 ของไทย รถตู้ของนักเตะเกิดประสบอุบัติเหตุ มีนักเตะบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก ทำให้ไม่สามารถไปทำการแข่งขันกับทีมสุโขทัยได้ แต่ สมาคมฟุบอลไทย ไม่เห็นเรื่องนี้เป็นเรื่องสำคัญ สั่งให้ น่าน แพ้บาย สุโขทัย ไป 3-0 พร้อมทั้งปรับเงินเพราะไม่ไปทำการแข่งขัน เป็นจำนวนเงิน 40,000 บาท

... เรื่องเอาหน้านี่ถนัดนะครับ ทีเรื่องคนจะเป็นจะตายเขากับว่าไม่ใช่ข้ออ้าง...

 

https://www.facebook.com/photo.php?fbid=558277770875908&set=a.472326396137713.94236.472305529473133&type=1&theater

 

 

          ความจริงเรื่องนี้ไม่น่าจะเป็นเรื่อง...
          ขอเล่าย้อนหลังก่อนว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อนักเตะทีมฟุตบอล"น่านเอฟซี" ทีมใน"เอไอเอสลีกภูมิภาค"ดิวิชั่น 2 ซึ่งมีกำหนดเดินทางไปแข่งขันกับ"สุโขทัยเอฟซี" ที่สนามบุญสมมาร์ติน ในวันที่ 25 สิงหาคม 2556 คือเมื่อวาน


          แต่แล้วในการเดินทางไปแข่ง รถยนต์ของนักเตะเกิดอุบัติเหตุ
        ดังนั้น สโมสรน่านจึงแจ้งไปยังคณะกรรมการจัดการแข่งขันว่า"ขอเลื่อน" โดยให้เหตุผลว่านักเตะได้รับการบาดเจ็บเพิ่มเติมและสูญเสียขวัญกำลังใจ โดยส่งจดหมายลงวันที่ 25 สิงหาคม 2556 ซึ่งเป็นการส่ง"ย้อนหลัง"ที่ลงสนามโดย"สาธิต บุญทอง" ประธานสโมสรน่านเอฟซี โดยชี้แจงด้วยเหตุผลข้างต้นและระบุว่า ระบบการแข่งขันเป็น"ลีก"ไม่ใช่แบบ"ทัวร์นาเมนต์" ที่หากเกิดน้ำท่วม ฝนตก ไฟดับ ฯลฯก็เลื่อนได้


          ถ้ามองแบบ"มนุษยธรรม"ก็สมควรจะเลื่อน
          แต่สงสัย"สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ" คงเป็นพวก"มนุษย์พิเศษ"ที่ไม่มีหัวจิตหัวใจ พวกเขาจึงไม่คิดเรื่องนี้
          โดยในจดหมายตอบลงวันที่ 24 สิงหาคม ซึ่งอ้างถึงหนังสือของสโมสรน่านเอฟซีลงวันที่ 24 สิงหาคม เรื่อง"แจ้งผลการพิจารณา" ด้วยการตอบไปสรุปได้ว่า ...คณะกรรมการจัดการแข่งขันได้พิจารณาจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมดแล้ว ขอเรียนว่าสโมสรน่านเอฟซี อยู่ในวิสัยที่สามารถจัดการให้เป็นไปตามโปรแกรมการแข่งขันที่กำหนดไว้ได้ตามปกติ จึงเรียนมาเพื่อขอให้ท่านได้ทำการแข่งขันตามโปรแกรมที่กำหนดไว้..


          หนังสือฉบับนี้ลงนามโดย "วิมล กาญจนะ" อุปนายกฯสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขันฟุตบอลลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 


          เป็นไงครับ...
          สุดท้าย"น่านเอฟซี"ตัดสินใจไม่ไปแข่ง และถูกคณะกรรมการจัดการแข่งขันปรับให้แพ้ 0-3 ตัด 3 แต้มเพราะไม่ยอมไปแข่ง พร้อมทั้ง"ปรับเงิน"อีก 30,000 บาท


          จริงๆแล้ว กรณีแบบนี้ นี่ไม่ใช่ครั้งแรกในประเทศไทย เพราะเคยมีทีมกองเชียร์"เชียงรายยูไนเต็ด" เกิดอุบัติเหตุจนมีผู้เสียชีวิต 7 รายในการเดินทางไปเชียร์ทีมดตะกับบุรีรัมย์ ตอนที่ยังใช้ชื่อ "บุรีรัมย์พีอีเอ" และบริษัท ไทยพรีเมียร์ก็ตัดสินใจ"ไม่เลื่อนเตะ" โดยอ้างว่าได้เตรียมทุกอย่างไว้แล้ว


          ผมนึกถึงตอนที่ ฟาบรีซ มูอัมบา กองกลางของทีมโบลตัน วันเดอเรอร์ ล้มลงหมดสติในเกมเอฟ เอฟคัพ รอบ 8 ทีมสุดท้าย ที่พบกับ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ส จนต้องยุติการแข่งขัน และในสัปดาห์ต่อมา สโมสรโบลตัน ก็ยื่นเรื่องขอเลื่อนการแข่งขันศึกพรีเมียร์ลีก ที่ทีมจะต้องบุกไปเยือน แอสตัน วิลลา และสมาคมฟุตบอลอังกฤษก็ยินยอม


          อย่าคิดว่าเป็นเพราะกรณีที่อังกฤษเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นกับ"นักฟุตบอล"นะครับ หากแต่เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นกับ"จิตใจ" และเขาเห็นว่า"ลีก"เตะเป็นปี การเลื่อนเตะสักหนึ่งหรือสองเกม ..ไม่กระเทือนอะไร เพราะหากยังจำได้ ในศึกพรีเมียร์ลีกของอังกฤษปีก่อน นัดเปิดสนาม ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ส ยังต้องเลื่อนการแข่งขันเพราะมีเหตุจราจลเกิดขึ้นไม่ไกลจากสนาม ซึ่งหากตีความคำตอบของสมาคมฟุตบอลไทยฯก็คง"เลื่อนไม่ได้" เพราะไม่มีอะไรกระทบกับนักเตะ


          บางที อาจจะต้อง"สอน"ให้ผู้ใหญ่วงการลูกหนังบ้านเรารู้เรื่อง"สภาพจิตใจ"บ้างแล้วกระมัง..


กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...