มัมมี่ดองเกลือ แห่ง อิหร่าน ( Salt Men of Iran )

มัมมี่ดองเกลือ แห่ง อิหร่าน


 

Salt Men of Iran มัมมี่ดองเกลือ แห่ง อิหร่าน ถูกค้นพบเมื่อปี 1993 เป็นครั้งแรกในเหมืองเกลือ Chehrabad ในเมือง Zanjan ทางตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศอีหร่าน(Iran) การค้นพบในช่วงแรกนั้นรายละเอียดต่างๆถูกปิดเป็นความลับ จนกระทั่ง พฤศจิกายน 2006 จึงได้มีการนำมาเปิดเผย

รายละเอียดเกี่ยวกับ มัมมี่ดองเกลือ แห่ง อิหร่าน
ถูกค้นพบในเหมืองเกลือ Chehrabad ประเทศอิหร่าน ขบวนการเกิดมัมมี่ เนื่องจากพวกเขาถูกฝังในเหมืองเกลือ ที่แห้ง ด้วยสภาวะเช่นนี้จึงเป็นการรักษาศพไม่ให้เน่า จึงเกิดเป็นมัมมี่ขึ้น มัมมี่ดองเกลือที่ถูกค้นพบทั้งหมดมี 6 ร่าง มัมมี่ร่างแรกที่มีการค้นพบ เป็นชายอายุประมาณ 35 ปี แต่ค้นพบเฉพาะหัวที่มีหนวดเครายาวสีขาว และขาเพียงข้างเดียวที่สวมรองเท้าบูตยาว มีดเหล็ก สร้อยเงิน และเมล็ดวอลนัท มัมมี่ร่างนี้คาดว่าจะมีอายุย้อนไปกว่า 1,700 ปี ส่วนสาเหตุการตายของเหล่ามัมมี่ คาดว่าพวกเขาเป็นชาวเหมือง ที่เสียชีวิตจากเหตุเหมืองถล่ม เนื่องจากการพบมัมมี่ร่างที่ 3 ถูกค้นพบอยู่ใต้ก้อนกหินขนาดใหญ่ มัมมี่ ตั้งแสดงอยู่ที่พิพิณฑ์ National Museum of Iran in Teheran

รูปมัมมี่ร่างที่ 4 ที่มีการค้นพบ และมัมมี่ทั้งหมดถูกเก็บรักษาไว้ในห้องสูญยากาศที่เจือไว้ด้วยไนโตรเจนเข้มข้น เพื่อเป็นการฆ่าเชื้อ และมีการควบคุมความชื้น

ข้อมูลอ้างอิง มัมมี่ดองเกลือ แห่ง อิหร่าน ( Salt Men of Iran )
http://www.mummytombs.com/mummylocator/featured/saltmummies.htm http://atlasobscura.com/places/salt-men-iran http://www.worldbulletin.net/news_detail.php?id=15926 http://www.presstv.ir/detail.aspx?id=102680§ionid=351020105
 
19 มี.ค. 53 เวลา 15:29 5,838 12 194
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...