อังกฤษตรวจหลักฐานใหม่คดี 'เจ้าหญิงไดอาน่า' เสียชีวิต

 

 

 

 

 

ตำรวจอังกฤษพบเบาะแสใหม่เกี่ยวกับการเสียชีวิตของเจ้าหญิงไดอาน่า ซึ่งอาจปลุกกระแสข่าวเรื่องความไม่ชอบมาพากลในคดีนี้ขึ้นมาอีกครั้ง หลังจากเธอเสียชีวิตจากเหตุการณ์รถยนต์พลิกคว่ำในฝรั่งเศสไปเมื่อ 16 ปีก่อน
 
 
ตำรวจนครบาลอังกฤษ หรือ สกอตแลนด์ยาร์ด เปิดเผยว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบหลักฐานใหม่ที่น่าเชื่อถือ และเกี่ยวข้องกับคดีการเสียชีวิตของเจ้าหญิงไดอาน่า อย่างไรก็ตาม ตำรวจไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดของข้อมูล เพียงแต่ย้ำว่า การตรวจสอบครั้งนี้ยังไม่ใช่การรื้อฟื้นการสอบสวนคดีดังกล่าวแต่อย่างใด
 
 
สื่อมวลชนท้องถิ่นของอังกฤษรายงานว่า ข้อมูลใหม่ที่ตำรวจได้รับ มาจากการเปิดเผยของครอบครัวภรรยาอดีตพลแม่นปืนประจำหน่วยปฏิบัติการพิเศษของกองทัพอังกฤษ โดยครอบครัวดังกล่าวนำข้อมูลลับที่อดีตนายทหารผู้นี้เคยเปิดเผยกับภรรยา ไปมอบให้กับทางการ หลังจากอดีตนายทหารคนดังกล่าว ได้แยกทางกับภรรยาของเขา
 
 
รายงานระบุว่า ความลับที่อดีตนายทหารผู้นี้เคยบอกเล่ากับภรรยา คือ ข้อมูลที่อ้างว่า หน่วยปฏิบัติการพิเศษทางอากาศ ซึ่งเป็นหน่วยคอมมานโดชั้นนำของกองทัพอังกฤษ คือผู้อยู่เบื้องหลังการเสียชีวิตของเจ้าหญิงไดอาน่า
 
 
 
ข้อมูลนี้สอดคล้องกับความเชื่อของนายโมฮัมเหม็ด อัลฟาเยด บิดาของนายโดดี้ อัลฟาเยด คนรักของเจ้าหญิงไดอาน่า ซึ่งเสียชีวิตในเหตุการณ์รถยนต์พลิกคว่ำที่กรุงปารีส ของฝรั่งเศส พร้อมกับเจ้าหญิงไดอาน่า เมื่อวันที่ 31 สิงหาคมปี 2540 ด้วยเช่นกัน
 
 
บิดาของนายโดดี้ เคยตั้งข้อสังเกตว่า การเสียชีวิตของเจ้าหญิงไดอาน่า และลูกชายของเขา อาจเป็นการฆาตกรรม โดยมีราชวงศ์อังกฤษอยู่เบื้องหลัง แต่ทางการอังกฤษ และเจ้าหน้าที่ฝรั่งเศส ได้เปิดเผยผลการสืบสวนในเวลาต่อมา ปฏิเสธข้ออ้างเรื่องการฆาตกรรม พร้อมชี้ว่า ทั้งคู่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุ ซึ่งมีสาเหตุมาจากคนขับรถที่มีอาการมึนเมา และขับรถเร็ว เพื่อหลบหนีการไล่ตามของช่างภาพปาปาราซซี
 
 
ต่อมาในปี 2551 บิดาของนายโดดี้ ได้ประกาศยกเลิกแผนตามล่าหาความจริงเรื่องการฆาตกรรมเจ้าหญิงไดอาน่า และลูกชายของเขา โดยให้เหตุผลว่า ไม่ต้องการทำให้เจ้าชายวิลเลียม และเจ้าชายแฮร์รี พระโอรสทั้งสองของเจ้าหญิงไดอาน่า ไม่สบายพระทัย
 
 
ส่วนการเปิดเผยข้อมูลใหม่เกี่ยวกับการเสียชีวิตของเจ้าหญิงไดอาน่าล่าสุด เกิดขึ้นเพียงไม่กี่สัปดาห์ หลังจากพระชายาของเจ้าชายวิลเลียม พระโอรสองค์โตของเจ้าหญิงไดอาน่า เพิ่งให้กำเนิดรัชทายาทองค์แรกของทั้งคู่ และนับเป็นรัชทายาทองค์ใหม่ในลำดับที่สามของราชวงศ์อังกฤษ
 
 
18 ส.ค. 56 เวลา 17:13 1,899 80
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...