6 ศิลปินผู้รุ่งเรือง ที่น่าหมั่นไส้ที่สุดใน 3 โลก

 

 

 

 

 

         ทุกวันนี้เราคงปฏิเสธไม่ได้ว่าศิลปินที่ยืนหยัดอยู่บนโลกใบนี้ มีทั้งด้านดีและด้านลบอยู่ในตัวของพวกเขาเอง แต่กระนั้นการที่พวกเขาสร้างชื่อไว้ด้วยวิธีต่างๆ ก็เป็นเหมือนดาบ 2 คมที่ด้านหนึ่ง หลายต่อหลายคนก็ชื่นชมชื่นชอบ ในขณะที่อีกด้านหนึ่ง ก็กลับรู้สึกหมั่น และน่าตบเสียเต็มประดา ดังนั้น วันนี้เดี๊ยนจึงขอจัดอันดับของ 6 ศิลปินที่น่าหมั่นไส้ที่สุดแบบขำๆ ให้ชาว We Are Divas ทุกคนได้อ่านกันแบบไม่ต้องมีดราม่ากันค่ะ

 

 

———————————— *** อันดับ 6 One Direction ***

One Direction ถือได้ว่าเป็นศิลปินกลุ่มที่ยิ่งใหญ่มากที่สุดในยุคนี้ ซึ่งเดี๊ยนเองก็ไม่ขอค้านกับประเด็นดังกล่าว เพราะไม่ว่าจะเป็นยอดขายจากอัลบั้ม ทัวร์ และสินค้าอื่นๆอีกมากมาย แต่ในขณะเดียวกัน ความโด่งดังเหล่านั้น กลับทำให้พวกเขาบางคนเริ่มนำชื่อเสียงมาใช้ในทางลบ จนมีข่าวเสียหายออกมาเป็นระยะๆ โดยเฉพาะเรื่องของบรรดาสาวๆที่เข้ามาเป็นข่าวกับพวกเขานั่นเองค่ะ ก่อนหน้านี้ พวกฮีก็เป็นแค่คนเดินถนนทั่วไป ที่หน้าตาก็ไม่ได้ถือว่าดีเด่มากมาย เสียงก็ธรรมดาสามัญชน แต่พอเริ่มมีชื่อเสียง และแม้จะร้องเพลงเหมือนเดิม พวกเขาก็เริ่มมีข่าวคาวคั่วกับบรรดาสาวๆในวงการมากมายเสียจนเดี๊ยนเองแอบรู้สึกเอือมระอา แถมนานวันเข้า มาดของบอยแบนด์ใสซื่อบริสุทธิ์ที่เคยมีมาแต่อ้อนแต่ออด ก็ค่อยๆมลายสูญไปในทันควันด้วยรอยสักที่พวกเขาประดับไว้บนผิวกาย ที่ไม่ได้ออกมาสวยหรูหรือเข้ากับอายุของพวกเขาเลยแม้แต่น้อย บรรดาแฟนคลับเองก็กรี๊ดให้กับความน่าเกลียดน่าชังเหล่านั้นแบบไม่ลืมหูลืมตา เพราะคิดว่ามันเหมาะสม ราวกับกำลังพยายามบอกเป็นนัยๆว่า “ทำต่อไปเถอะ มันเท่ห์มาก!!” ก็ไม่ปาน ซึ่งสองเรื่องนี้ก็น่าจะพอให้เดี๊ยนรู้สึกหมั่นไส้ได้มากก็ไม่น้อยนะคะ

————————————

 

 

*** อันดับ 5 Taylor Swift ***

แน่นอนนะคะ ว่าเจ้าหญิงแห่งวงการเพลงคันทรีอย่าง Taylor Swift เป็นนักร้องสาวที่ถูกโจษจันกันไปทั่วบ้านทั่วเมืองโดยเฉพาะเรื่องการคบหากับชายหนุ่มราวกับซื้อผักปลาในตลาด มากินๆ และก็เขวี้ยงทิ้ง ก่อนจะนำรสชาติอันขมขื่นที่เราเองก็ไม่รู้ตื้นลึกหนาบาง มาแต่งลงเป็นบทเพลงบรรเลงจนติดชาร์ตต่างๆมากมายทั่วโลก แต่กระนั้น สำหรับเดี๊ยน มันคงเป็นแค่เรื่องของประสบการณ์ที่ควรบอกเล่า ไม่น่าหมั่นไส้อะไรมากนัก จนกระทั่งเมื่อหลายเดือนก่อน เดี๊ยนกลับเริ่มรู้สึก เอะใจ กับข่าวการทุ่มเงินอวดร่ำอวดรวยจ่ายสดงดเชื่อเบื่อทวงสำหรับคฤหาสน์หรูริมหาดโร้ดไอแลนด์ แต่แค่ซื้อ มันก็ไม่ใช่เรื่องใหญ่จนกระทั่งมารู้ว่า เธอพยายามห้ามปรามไม่ให้คนละแวกนั้น เข้าไปในรัศมีวงรอบใกล้บ้านของเธอเลยแม้แต่น้อย ซ้ำยังปฏิบัติราวกับว่า ชายหาดหน้าบ้านเป็นพื้นที่ส่วนตัวของเธอ ที่ใครก็ไม่อาจเข้าไปเหยียบย่ำ หรือแม้กระทั่งเดินลัดเลาะได้ ถ้าหากฝืนจะถือเป็นตัวปัญหาทันที ตามแบบฉบับ I Knew You Were Trouble ฝังป้ายแปะรอบบ้านเสียขนาดนั้น มีหรือใครล่ะคะจะไม่หมั่นไส้ คิดว่าดังแล้วจะทำได้ทุกอย่างราวกับว่าตัวเองเป็นเทพธิดาดอย บังคับได้ทุกสิ่งอัน จนคนแถบนั้น เอือมระอาตามกันไปทีเดียวค่ะ

———————————— *** อันดับ 4 Lady GaGa ***

แหม พูดถึงศิลปินที่น่าหมั่นไส้ขนาดนี้คงจะไม่พูดถึงเจ้าแม่แห่งความแปลกอย่าง Lady GaGa ก็ไม่ได้ ทุกวันนี้เธอมีดีที่เธอร้องเพลงเก่ง ดนตรีฉลาด การแสดงเลิศ และเธอเองก็รักแฟนคลับของเธอแบบหมดหัวใจ แต่กระนั้น พฤติกรรมของเธอที่แอบน่าหมั่นไส้ส่วนแรกคงเป็นเรื่องของการแต่งกาย ที่ทุกวันนี้การพยายามใส่เสริมเติมแต่งในสิ่งที่มากกว่าคนปกติ มันเริ่มทำให้เธอหลุดโลกเข้าไปทุกทีๆ ซึ่งถ้าถามกันแบบเชิงกลยุทธ์ เครื่องแต่งกายของเธอ และการแสดงออกตามแบบฉบับของศิลปินอย่างที่เราเห็น มันคือหลักการสร้างความสัมพันธ์อันดีกับสังคมราว Public Relation ที่ผลสุดท้ายนัยยะสำคัญของการเอาใจแฟนคลับ ก็คือ “พวกหล่อนต้องอุดหนุนอัลบั้มฉันของแท้ทุกอัลบั้มนะยะ” แต่แค่ไม่ได้ออกมาบอกแบบตรงไปตรงมาก็เท่านั้นเอง นอกจากนี้ ยังมีเรื่องการก็อปปี้สไตล์ของศิลปินคนอื่นมา แล้วไม่ค่อยจะยอมรับผิดมากนัก ซ้ำยังไปแอบจิกกัดตามแบบฉบับของเธอราวกับว่า “ที่เดี๊ยนทำมาทุกอย่าง เดี๊ยนถูกเสมอ และคนที่เดี๊ยนก็อปมาผิดเสมอ เพราะว่าบ้างก็ไม่ดัง เพราะว่าบ้างก็เก่าเกินกินแล้ว” เรื่องแบบนี้ เธอเองก็น่าจะรู้อยู่แก่ใจ อย่างน้อยก็ควรจะเตือนสไตล์ลิสของตัวเองก็ยังโอ….อ๊ะๆ ยังไม่หมดแค่นั้น เรื่องที่น่าหมั่นไส้ของเธอยังมีอีกว่า Lady GaGa เนื้อแท้อาจจะไม่ใช้พระแม่มารีอย่างที่เราๆเห็นกันนะจ้ะ เพราะเคยอ่านข่าวซุบซิบนินทาชีมาหลายต่อหลายที่เหมือนกัน ว่าวงในเขาเม้าท์กันว่า ที่เห็นเอาใจแฟนคลับ แอนตี้การใช้ความรุนแรงขนาดนั้นน่ะ จริงๆแล้วเธอก็วีนแตกเสียจนทีมงานตัวเล็กๆของเธอต้องแอบไปร้องไห้ขี้มูกโป่งมาแล้ว เพราะว่าวินาทีที่เธอวีนแตก เธอแทบจะปล่อยพายุลูกยักษ์ใส่คนที่เธอวีนทีเดียวเลยล่ะค่า อันนี้ไม่รู้ว่าจริงไม่จริงนะ แต่ก็ฟังหูไว้หูก็แล้วกันค่ะ

———————————— *** อันดับ 3 Justin Bieber ***

อันดับ 3 นี้อาจจะเป็นไปตามคาดของใครหลายๆคนที่คงรู้สึกหมั่นไส้กันแบบเนืองๆ นั่นก็คือหนุ่ม Justin Bieber ที่แม้ว่าทุกวันนี้กระแสจะมาแรงดีไม่มีตก แต่ก็ไม่ได้หมายความว่า พฤติกรรมจะรุ่งเสียจนน่าเอาเป็นแบบอย่าง ไม่ว่าจะเป็นพฤติกรรมห่ามๆที่มีต่อปาปารัซซี่ ที่เห็นแล้วยังต้องบอกว่านี่หรือคือคนที่เป็นซุป’ตาร์ระดับโลก และแค่นั้นยังไม่พอ พฤติกรรมล่าสุดที่ถ่มน้ำลายให้บรรดาแฟนคลับที่อ้าปากรอรับกันด้านล่าง ก็ถือเป็นเรื่องที่เดี๊ยนเองรับไม่ได้จริงๆ ซึ่งหลายสิ่งหลายอย่างเหล่านี้ บรรดาแฟนคลับที่รักฮีจนแบบหัวปักหัวปำก็คอยปกป้องจนถึงขั้นเอาชีวิตเข้าแลก โดยลืมมองไปว่า Justin ก็เป็นแค่คนธรรมด๊าธรรมดา ที่เป็นนักร้อง มีผิดก็มีถูก ก็เลยกลายเป็นว่า ผลกระทบจาก Feedback ของแฟนคลับ ดูเหมือนจะตอกย้ำให้หนุ่ม Justin ยังคงทำเรื่องที่เขาคิดว่าเขาทำถูกแล้วไปเรื่อยๆ เพราะว่าทำไปยังไงก็คงจะมีคนกรี๊ดกันสนั่นหวั่นไหวอยู่ดี อ๊ะๆ…ยังไม่หมดนะคะ เดี๊ยนเองเริ่มรู้สึกว่าการแต่งกายของฮีในทุกวันนี้ ไม่สิ ตั้งแต่เมื่อต้นปี จะเริ่มเหมือนกุ๊ยหนักขึ้นไปทุกวัน จากศิลปินน่ารักร้องเพลงเบบี้ออดอ้อนแม่ยก กลับกลายเป็นลุคกึ่งคนกึ่งผีก็ไม่ปาน ต้องใส่กางเกงหลุดตูดโชว์กางเกงใน ถอดเสื้อโชว์หุ่นเพราะมั่นใจ๊มั่นใจเสียเต็มประดาว่า “หุ่นข้าเป๊ะ” อันนี้ต้องขอโทษนิดนึงนะคะ คนที่เขาหุ่นดีกว่าอย่าง Austin Mahone ยังไม่บ้ามาถอดเสื้อโชว์ของ อย่างที่คุณชายถูกเสมอทำเลยค่ะ อันนี้เดี๊ยนไม่ได้เปรียบเทียบนะคะ แค่ต้องการสร้างความชัดเจนเฉยๆ

———————————— *** อันดับ 2 The Wanted ***

อันดับ 2 ขอยกให้เป็นของศิลปินกลุ่มอย่าง The Wanted ก็แล้วกันค่ะ แม้ว่าเพลงของพวกเขา จะยังคงอยู่ในโทรศัพท์ที่เดี๊ยนเองเปิดฟังและร้องตามทุกวัน เพราะว่าจังหวะโอเคเข้าขั้น แต่กระนั้น พฤติกรรมสุดแย่ จนเข้าขั้นอุบาทว์ของสมาชิกในวง ก็ส่งผลให้เกิดทัศนคติที่แย่เสียจนเดี๊ยนเองไม่ค่อยอยากจะสนใจ หนุ่ม The UnWanted เหล่านี้ ต่างก็พยายามสร้างชื่อเสียด้วยการพยายามจิกกัดศิลปินคนอื่นๆ ซึ่งถ้าเป็นศิลปินชาย หรือบอยแบนด์ด้วยกัน อันนี้ก็คงไม่ค่อยจะแปลกประหลาดนัก เพราะถือซะว่า “หมากัดกัน” แต่กลับกลายเป็นว่า ตาหนุ่มหน้าไม่หล่อ พ่อให้มาน้อยพวกนี้ ดั๊นไปจิกกัดศิลปินตัวแม่ อย่าง Britney Bitch และ นังบัว X’Tina เข้า เลยกลายเป็นว่า พวกฮี ก็ไม่ต่างอะไรจากพวกหน้าตัวเมีย ที่บรรดาชายหนุ่มทั่วโลกไม่ควรจะเอาเป็นแบบอย่าง ยังไม่หมดแค่นั้น ทุกวันนี้ บางครั้งก็มีข่าวคาวกับสาวๆเป็นว่าเล่น โดยเฉพาะสมาชิกหน้าเงือกที่สุดในวงที่ลือกันว่า เขากล้าปฏิเสธความสัมพันธ์รักกับฝ่ายหญิงเสียราวกับว่า ตัวเองหน้าตาหล่อเหลาปานเทพบุตรมาจุติเลยทีเดียว ความน่าหมั่นไส้ ยังอยู่ที่การเกาะกระแสคนอื่นดัง อย่างซิงเกิ้ล Walk Like Rihanna ที่แค่ชื่อก็มาแบบกำกวม ว่าจะแอบจิกกัด Rihanna อยู่เนืองๆ แต่ก็เหมือนจะกึ่งชม ซึ่งบอกได้เลยนะคะว่า ไม่ไหวจะเคลียร์จริงๆ เกาะกระแส Justin Bieber ดังแล้วยังไม่พอ ต้องขอเกาะชื่อ Rihanna พ่วงตูดไว้นิดหนึ่งแบบนี้ มันน่าเหนื่อยเว่อร์ค่ะ

———————————— *** อันดับ 1 Beyonce และ Jay-Z ***

อันดับ 1 เดี๊ยนขอยกให้คู่รักที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งวงการเพลงช่วงนี้ก็แล้วกันค่ะ สำหรับ Beyonce และสามีหน้าอุรังอุตังของเธอ Jay-z ที่ผลงานเพลงของทั้งคู่ ก็ถือว่าโอเค เสียงร้องผ่านฉลุย สไตล์การร้องเข้าขั้น และความอลังการผ่านตลอด แต่กระนั้นความน่าหมั่นไส้ก็มีมาให้ได้ตะขิดตะขวงใจอยู่แบบเรื่อยไป อันนี้ยังไม่รวมข่าวซุบซิบวงในเรื่องทุ่มกะตังซื้อรางวัลให้ Beyonce นะคะ ความหมั่นไส้ในใจเดี๊ยนมันผุดขึ้นมาตั้งแต่วินาทีแรกของงานปอยเมื่อปีก่อนๆนู้น ที่ Kanye ขึ้นไปแย่งรางวัลบอกว่าเหมาะสมกับ Beyonce ทิ้งให้ Taylor ทำหน้าเอ๋อแมวแขม่วพุงอยู่บนเวทีแบบงงๆ ซึ่งถ้า Beyonce จะเดินขึ้นเวทีมาเพื่อปกป้องสักนิด มันก็คงจะเป็นการดี กลับกลายเป็นว่า นังนี่ก็นั่งหน้านิ่งก่อนมาพูดแก้ต่างหลังผ่านพ้นงานไปได้ระยะหนึ่ง นอกจากนี้ ยังมีเรื่องของการตั้งท้อง ที่ตัว Beyonce เองเวลาไปออกงานไหน ก็ต้องใส่ชุดป่องกลาง ให้บรรดาคนดูต่างก็รู้ว่า “เดี๊ยนท้องแล้วจริงๆนะฮ๊า” แต่ไหงมันดันไม่เนียน พุงของเธอดันแฟบราวกับเจาะลมออกหมดระหว่างท่วงท่าแห่งการนั่งของเธอ แหม…คือถ้าจะให้มันดูท้องใหญ่โตขนาดนั้น ทำไมไม่กินน้ำเข้าไปเยอะๆก่อนเข้ารายการละคะ จะได้ไม่ต้องท้องลม สัมภาษณ์เสร็จ ก็ค่อยไปฉี่ออก….ว่าไปแล้วก็มาพูดถึงผลงานปัจจุบันกันบ้างดีกว่าค่ะ เดี๊ยนขอข้ามเรื่องประเด็นลิปซิ้งหรือไม่ลิปซิ้งไปนะคะ เอาแต่ผลงานล้วนๆของเธอเลย ทุกวันนี้ Beyonce และ Jay-Z มักจะต้องทำอะไรให้ดูเหนือกว่าคนอื่นอยู่เสมอ ซึ่งความจริง ทำแบบศิลปินคนอื่นๆปกติสามัญชนก็ได้ ไม่มีใครว่า พฤติกรรมเหล่านี้ มันยังเป็นเหมือนการอวดร่ำอวดรวยราวกับว่า “พวกข้านี้เจ๋งเว่อร์!! จ้างโปรดิวซ์เซอร์สุดจ๊าบมาทำงานเพลง เพลงไหนผ่านก็เอา เพลงไหนไม่ผ่านก็โยนทิ้งแม่ม แล้วก็เอาเงินยื่นให้สำหรับทำเพลงใหม่ เพราะว่าข้ามีเงิน” ซึ่งความจริงแล้ว ทุกวันนี้ศิลปินและโปรดิวเซอร์ ต่างก็ชอบคอกัน ก็ตรงการให้เครดิต มากกว่าเม็ดเงินที่ได้นะคะ คุณขา และเดี๊ยนอยากจะบอกจากใจเลยค่ะ ว่าเพลงอัลบั้มก่อนๆของคุณนายบีน่ะมันไพเราะเสนาะหูมาก เมื่อเทียบกับอัลบั้มใหม่นี้ เพลงที่ออกมาไม่ว่าจะ Standing On The Sun กับ Grown Woman มันก็โออยู่ แต่ว่ามันเหมาะกับสำหรับใช้โฆษณาเพียงอย่างเดียวอย่างเดียวเท่านั้นแหละค่ะ

————————————

หยุดก่อน….หลายคนอ่านจบแล้วอาจจะคิดว่า เดี๊ยนเกลียดศิลปินพวกนี้หมดทุกคนเลยหรือปล่าว อันนี้เดี๊ยนจะบอกว่าเดี๊ยนไม่เกลียดใครเลยนอกจาก The Wanted ค่ะ ส่วนที่ Mariah Carey ไม่ติดโผนี้ เพราะเดี๊ยนคิดว่า คุณนายหนองโพ เธอก็คือโหน่งสามช่าเวอร์ชั่นเสียงหญิง 18 หลอดที่ลั้นลากับผัวไปวันๆ ทำอัลบั้มหากินทั่วไป ในขณะที่ Jennifer Lopez ก็ปล่อยให้นางลั้นลากับการทำงานเพลงของตัวเองไปแบบอีเรื่อยเฉื่อยแฉะ รักกันปานจะแหกตูดดมกับผัวเด็กของเธอ ไม่ได้มีอะไรน่าหมั่นไส้มากมายค่ะ ดังนั้น นี่จึงเป็นแค่ความขำขันเล็กๆน้อยๆจากก้นบึ้งของหัวใจ ที่เดี๊ยนเองก็ไม่อยากจะเกลียดศิลปินคนไหนตราบใดที่เดี๊ยนเองยังมีความสามารถไม่ถึงพวกเขาค่ะ

อย่างไรก็ตามทุกวันนี้ศิลปินที่ผุดขึ้นมาบนโลกใบนี้ล้วนแล้วแต่มาเพื่อสร้างสีสัน และสร้างความบันเทิงใจให้กับเราๆทุกคน ก็ไม่น่าแปลกใจที่พวกเขาจะมีทั้งข้อดีและข้อเสียในตัวของเขาเอง ทั้งหมดทั้งมวลแห่งการบริโภคความบันเทิง จึงอยู่ที่ว่าเราจะเลือกรับหรือไม่รับ และบอกต่อหรือเก็บเงียบเรื่องไหนค่ะ ^^

 

 

 

11 ส.ค. 56 เวลา 21:44 9,203 3 140
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...