"กินชามเดียว ไม่ขาย เกะกะ เปลืองที่ !" ร้านก๋วยเตี๋ยวไก่ ที่จตุจักรตอนกลางคืน

 

 

 

 

 

          วันนี้มีเรื่องมาเล่าให้ฟังค่ะ อารมณ์ยังค้าง เสียความรู้สึกมากๆ เหตุการณ์เพิ่งเกิดสดๆร้อนๆเมื่อคืนวันศุกร์ที่ 10 เนื่องจากน้องเราเพิ่งกลับจากต่างประเทศและอยากมาเดินเล่นตอนกลางคืน เรากับแฟนเลยพามาที่ เจเจวันศุกร์ตอนกลางคืน เพราะเป็นที่ที่เรามาประจำและ ขายของเยอะมากแถมถูกอีกต่างหาก บรรยากาศก็ไม่ร้อนด้วย

          คืนนี้เลยเป็นอีกคืนที่เราจะมาที่นี่ แต่วันนี้โชคไม่ดีนักค่ะ ฝนตกหนักมากกก แต่ไหนๆก็อุตส่าต์ขับรถมาตั้งไกลพวกเรา 3 คนเลยรอให่ฝนหยุดเบาลงแล้วค่อยลงมาเดิน เราเดินกันได้ประมาณชั่วโมงนึงค่ะแล้วก็เลยตัดสินใจกลับกันเพราะเป็นเวลาประมาณตี 3 แล้ว และก็กลัวว่าจะตกหนักอีก ก่อนกลับเราชวนแฟนกินก๋วยเตี๋ยวไก่ในจตุจักร  เนื่องจากเคยกินร้านนี้ค่ะแล้วก็อร่อยดี  ชามละ 50 บาท   แต่ก็คุ้มอยู่

 

 

 

         ร้านค่อนข้างใหญ่อยุ่หัวมุม ป้ายร้านจะสีแดงๆ ข้างๆร้านกาแฟ พอเดินไปถึงร้าน คนไม่ค่อยเยอะค่ะ เนื่องจากฝนค่อนข้างตกหนักแล้ว มีโต๊ะว่างประมาณ 3-4 โต๊ะทั้งริมฟุตบาท และที่นั่งในร้าน เราเลยตัดสินใจกินค่ะ พอถึงร้านเรากับน้องกะว่าจะไม่สั่งเพราะดึกมากแล้วแต่จะนั่งรอแฟนค่ะ (เค้าไม่ค่อยหิวแต่อยากกินร้านนี้) มีผู้ชายคนนึงอายุประมาณ 40 กว่ามารับออเดอร์

         พอแฟนเราสั่งเสร็จ ลุงคนนั้นก็บอกว่า " สั่งชามเดียวเหรอ " (ทำหน้าอารมณ์เสียอย่างแรง) เราสามคนก็ตอบว่าใช่ ลุงคนนั้นสวนมาอย่างโมโหว่า  "กินชามเดียว ไม่ขาย เกะกะ เปลืองที่"  พร้อมทักปัดมือไล่พวกเราสามคนอย่างกะหมูหมาแล้วเดินจากไป เราสามคนอึ้งมาก ต่างคนต่างเงียบ อารมณ์มันจุกสุดๆ ไม่คิดว่าจะเจอการบริการอย่างนี้ ก็เข้าใจว่าเป็นพ่อค้าแม่ค้าขายของเหน็ดเหนื่อย แต่ถามจริงๆพูดจาอย่างนี้กับลูกค้าได้ไหม? แถมที่นั่งก็ไม่ได้แน่นเอี๊ยดจนไม่มีที่นั่ง ยังมีโต๊ะว่างอยู่3-4โต๊ะได้

         หลังจากเราสามคนตั้งสติเสร็จก็เลยบอกว่ากลับกันเถอะ ไม่มีอารมณ์เดินต่อแล้วค่ะตอนนั้น เดินกลับรถเลย เสียความรู้สึกมากๆ ไม่คิดว่าผู้ใหญ่ที่โตๆแล้วจะไม่คิดก่อนพูดเลย เค้าจะรู้บ้างไหมว่าตอนนี้เค้าเสียลูกค้าประจำอย่างเราไปแล้ว ถึงร้านนี้จะอร่อยแค่ไหน แต่ขอบอกตรงๆเลยค่ะ "ครั้งสุดท้ายของชีวิตแล้วจริงๆ"  ถึงตอนนี้เป็นเวลา 6.30 เรายังอารมณ์เสียอยู่เลย พอกันที ร้านก๋วยเตี๋ยวไก่จตุจักร ใครที่จะไปจตุจักรทั้งตอนกลางคืนหรือตอนเช้านะคะ ระวังพนักงานร้านนี้จะไล่เหมือนหมูเหมือนหมาเอา ไปนอนนและะะ บะบายย

 

11 ส.ค. 56 เวลา 06:38 6,691 8 170
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...