10 โบสถ์ที่ไม่ธรรมดาของโลก

 

 

 

 

 

10 โบสถ์ที่ไม่ธรรมดาของโลก

 

10 โบสถ์ที่ไม่ธรรมดาของโลก


 

ฮาราจุกุ : โบสถ์ญี่ปุ่นแบบอนาคตกาล

 


โบสถ์แบบทันสมัยให้ความรู้สึกแบบอนาคตนี้ตั้งอยู่ในโตเกียวประเทศญี่ปุ่น เป็นโบสถ์ที่นับได้ว่าเป็นผลงานการออกแบบชิ้นแรกของบริษัทการออกแบบ ซิเอล โร๊ก ครีเอชั่น ในปี 2005 ส่วนเพดานออกแบบมาเป็นพิเศษ เพื่อให้เสียงธรรมชาติสะท้อนกังวาลค้างในอากาศนาน 2 วินาที เพื่อให้บรรดาผู้ศรัทธาและนักท่องเที่ยวได้สัมผัสประสบการณ์การได้ยินแบบ พิเศษ 



 

วิหารนักบุญ บาซิล : โบสถ์สีสัน ณ จัตุรัสแดง

 


วิหาร นักบุญบาซิลตั้งอยู่ที่จัตุรัสแดงในมอสโควประเทศรัสเซีย ซึ่งเป็นโบสถ์แบบรัสเซีย ออร์โธด็อกซ์ ส่วนยอดมหาวิหารประกอบด้วยโดมโป่งหลากสีสันเรียวชี้ที่ส่วนปลาย มีชื่อเรียกโดยทั่วไปว่า “โดมหัวหอม” ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงสร้างอาคารแบบเครมลินในมอสโคว 



 

ฮอลล์กริมสเกิร์ตจา : โบสถ์อันน่าตื่นตะลึงที่สุดในไอแลนด์

 


ฮอลล์กริมสเกิร์ตจา หรือ โบสถ์แห่งฮอลล์กรีเมอร์ เป็นโบสถ์ของทางลูเธอรันที่ตั้งอยู่ที่ เริร์คจาวิค ในไอแลนด์

โบสถ์ แห่งนี้สูง 74.5 เมตร และนับได้ว่าเป็นสิ่งก่อสร้างที่สูงเป็นอันดับ 4 ในไอแลนด์  ชื่อของโบสถ์ถูกตั้งตามนามของนักกวีและนักบวชชาวไอแลนด์ นาม ฮอลล์กรีเมอร์ ปีเตอร์สสัน  (1614-1674)  ผู้ประพันธ์บทขับแห่งพระมหาทรมาน  

สถาปนิคของรัฐ กัดจอน ซามูเอลส์สัน ได้เริ่มลงมือออกแบบและก่อสร้างในปี 1937 และใช้เวลาร่วม 38 ปีในการก่อสร้าง 



 

เทมพ์เพเลียคิโอ คิร็อคโค่  :  โบสถ์ศิลาหิน

 


เทมพ์ เพเลียคิโอ คิร็อคโค่  หรือ โบสถ์ศิลาหิน เป็นผลงานการสร้างของสถาปนิคร่วมสมัย ใน เฮลซิงกิ   โบสถ์ทั้งหลังถูกสร้างใต้ดินโดยมีเพดานที่ทำมาจากเส้นลวดทองแดง  ส่วนการออกแบบเป็นผลงานของพี่น้องสถาปนิค ทีโม และ ทัวโม ซัวมาเลเนน และเสร็จสมบูรณ์ในปี 1969  ทั้งคู่เลือกหินที่สูงขึ้นมาจากชั้นผิวโลก 40 ฟุต เหนือระดับถนน และทุบสร้างกำแพงขึ้นมาจากภายใน

โบสถ์แห่งนี้จัด ได้ ว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงมากที่สุด ที่ดึงดูดบรรดานักท่องเที่ยวที่มาเยือนเฮลเซงกิ ให้แวะเวียนมาเยี่ยมชมอยู่เสมอ 



 

วิหารแห่งบราซิเลีย : โบสถ์ร่วมสมัยของสถาปนิค ออสคาร์ เนียร์เมเยอร์

 


วิหารเมโทรโพลิทาน่า นอสซ่า เซนโฮร่า อพาเรซิดา  ในนครหลวงของบราซิล เป็นผลงานรังสรรค์ของ สถาปนิค ออสคาร์ เนียร์เมเยอร์ 

โครงสร้างโครงคอนกรีตรูปทรงโค้งคว่ำ และงดงามด้วยหลังคากระจกชี้ขึ้นสูงด้านบนสู่ฟ้าสวรรค์

วิหาร แห่งนี้สร้างเสร็จสมบูรณ์ในวันที่ 31 พฤษภาคม ปี 1970  มีเส้นผ่าศูนย์กลางยางเพียงแค่ 70 เมตร ของพื้นที่ทรงกลมในส่วนที่มองเห็นได้ 

ผลงานชิ้นนี้ตั้งอยู่บนแนวคิด การ ปฏิวัติทางรูปทรงโค้ง ในการสร้างพื้นที่แต่ละส่วนให้ไม่สมมาตรกัน ขณะที่ตัววิหารทั้งหมดเป็นผลของการนำเสาคอนกรีต 16 เสาที่เหมือนกันทุกประการมาประกอบรวมกัน เสาแต่ละต้นมีรูปทรงโค้งคว่ำและหนักกว่า 90 ตัน เป็นการสื่อแสดงถึงมือ 2 มือที่ประณมกรขึ้นหาฟ้าสวรรค์เบื้องบน 



 

โบสถ์ บอร์กันด์ : โบสถ์ไม้อนุรักษ์ที่ดีที่สุด

 


โบสถ์ไม้ บอร์กันด์ ในลาเออร์ด้า เป็นโบสถ์ไม้อนุรักษ์ที่ยังคงหลงเหลืออยู่ และได้ชื่อว่าเป็นโบสถ์ไม้ที่ดีที่สุดในบรรดาโบสถ์ไม้ทั้ง 28 แห่งในนอร์เวย์  โบสถ์ไม้แห่งนี้ถูกสร้างขึ้นในช่วงศตวรรษที่ 12 และไม่เคยเปลี่ยนแปลงหรือถูกก่อร่างสร้างใหม่เลยมาจนถึงปัจจุบัน และโบสถ์แห่งนี้ยังถือว่าเป็นสิ่งมหัศจรรย์สำหรับอารยธรรมไวกิ้งในเกม Age of Empires II : The Age of King ด้วย 


Credit: http://board.postjung.com/697623.html
#10 #โบสถ์ที่ไม่ธรรมดาของโลก
hanachoi
เจ้าของบทประพันธ์
สมาชิก VIPสมาชิก VIPสมาชิก VIP
11 ส.ค. 56 เวลา 06:10 742 90
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...