5 อันดับ เมืองที่อันตรายสุดในโลก!!

ทุกเรื่องมีทั้งดีและไม่ดีเสมอ อย่างบนโลกของเรา นอกจากจะมีแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงาม รอคอยทุกคนไปสัมผัสแล้ว ขอบอกว่ายังมีที่สุดอันตราย!! ที่ไม่แนะนำให้ใครไปสัมผัสอยู่เหมือนกัน วันนี้รวบรวมข้อมูลน่าสนใจ มาจัดอันดับเป็น 5 สถานที่ซึ่งถือว่าอันตรายที่สุดในโลก และเป็นดินแดนโหดร้ายที่ไม่มีใครอยากจะไปกัน…. 

 

อันดับ 5 Distrito Central, Honduras

ช่วงหลังมีปัญหาอาชญากรรมต่างๆ เกิดขึ้นมากมายที่เขตนี้ ถือเป็นแหล่งขนส่งยาเสพติดที่สำคัญ จากอเมริกาใต้เข้าไปในสหรัฐอเมริกา และยังมีข่าวลือว่าเมืองนี้เป็นแหล่งซ้อมมือของแก๊งอันธพาลเพื่อทดสอบความสามารถในการฆ่าคนก่อนเข้าแก๊งด้วย น่ากลัวจริงๆ

 

อันดับ 4 Acapulco, Mexico

เมืองนี้เคยเป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียง จนกระทั่งมีข่าวของการฆ่านักท่องเที่ยวสองศพ ตามมาด้วยนักท่องเที่ยวอีก 10 คนโดนทำร้ายจนพิการ ซึ่งเป็นข่าวไปทั่วโลก ทำให้การท่องเที่ยวเริ่มเสื่อมถอย

 

ปัจจุบันเมืองมีปัญหายาเสพติดและความรุนแรงมาก แม้ทางการจะประกาศว่าปัญหาส่วนใหญ่ไม่ได้เกิดในแหล่งท่องเที่ยว แต่เกิดที่ส่วนอื่นของเมือง ก็ไม่ได้ทำให้นักท่องเที่ยวสบายใจที่จะเยือนเลย

 

อันดับ 3 Ciudad Juarez, Mexico

เมืองในเม็กซิโกแห่งนี้เกิดสงครามระหว่างกลุ่มมาเฟีย ซึ่งขัดผลประโยชน์เรื่องยาเสพติดอยู่เป็นประจำ ถึงแม้ว่าอัตราการฆาตกรรมจะลดลงจาก 350 คดีเหลือเพียงแค่ 30 คดีเท่านั้น ไม่ใช่เพราะความรุนแรงน้อยลง แต่เพราะทางการไม่ใส่ใจบันทึกไว้นั่นเอง

 

รอบๆเมืองยังคงถูกปกคลุมด้วยกลุ่มแก๊งต่างๆ มีการลักพาตัวและความรุนแรงเกิดขึ้นเป็นประจำ ซึ่งแก๊งต่างๆก็ยังคงต่อสู้กันเป็นประจำ เพื่อหวังจะยึดครองส่วนของเมืองมาอยู่ภายใต้การปกครองนั่นเอง

 

อันดับ 2 Maceio, Brazil

แม้จะมีชื่อเสียงด้านการท่องเที่ยวเพราะมีชายหาดที่สวยงาม แต่เมืองแห่งนี้กลับมีความรุนแรงสูงสุดในบราซิล ด้วยอัตราการฆาตกรรมสูงถึง 135.36 คนต่อประชากร 100,000 คน

 

ปัญหาสำคัญคือการแย่งที่ดิน ซึ่งคนจนที่อาศัยอยู่ตามบริเวณสำคัญๆ มักจะถูกนายทุนจ้างคนไปฆ่าเพื่อชิงที่ดินมา และเปิดเป็นรีสอร์ทหรู ส่วนทางการได้ออกมาระบุว่าความรุนแรงต่างๆนั้นเกิดขึ้นเฉพาะในส่วนของคนท้องถิ่น ไม่เกี่ยวกับนักท่องเที่ยว แต่การเป็นเมืองอันตรายอันดับ 2 ของโลก ก็คงไม่อยากจะมีใครไปเที่ยวอยู่ดี

 

อันดับ 1 San Pedro Sula, Honduras

ประชากรในเมืองนี้จำนวนทั้งหมดประมาณ 700,000 คน ถูกฆาตกรรมไปมากถึง 1,143 คนเมื่อปีก่อน หรือทุกๆประมาณ 1,000 คนจะต้องมีคนโดนฆ่าตาย 1.59 คน จนกระทั่งแม้ตำรวจก็ยังไม่กล้าเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับความรุนแรงบางพื้นที่ของเมืองด้วย

 

หมอรายหนึ่งในเมืองเปิดเผยว่า เคยมีคนป่วยถูกยิงมาเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล แต่ก็มีมือปืนเข้ามายิงซ้ำจนตาย และเดินออกไปอย่างสบายๆ โดยไม่มีตำรวจหรือใครกล้าเข้ามายุ่งเกี่ยว เป็นแบบนี้แล้วคงไม่มีใครอยากจะไปเที่ยว และขอยกให้เป็นเมืองอันตรายที่สุดในโลกไปเลย….

 

เห็นแบบนี้แล้วรู้สึกว่าเมืองไทยของเรานี่ปลอดภัยมากเลยนะ (ถึงแม้จะไม่ได้ปลอดภัยจนน่าไว้วางใจก็เถอะ) เพราะยังมีอีกหลายที่ในโลกที่กฎหมายนั้นไม่มีผลบังคับใช้ และคนต้องอยู่กันอย่างหวาดผวา แต่ยังไงไม่ว่าที่ไหนก็ล้วนแต่มีอันตรายถ้าเราไม่รู้จักระวังตัว เพราะฉะนั้นก็ใช้ชีวิตอยู่บนความไม่ประมาทกันด้วยนะ ด้วยความหวังดีจ้า….^^

2 ส.ค. 56 เวลา 13:01 2,587 1 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...