ขออนุญาตแชร์นะคะ ขอร้องเรียนขอความเป็นธรรมให้กับทหาร 3 จังหวัดชายแดนใต้ด้วยนะคะ

 

 

 

 

 

รบกวนช่วยอ่านหน่อยนะค่ะ แค่ผ่านตาก็ยังดี....

เมื่อวันที่ 8 กค. 56 เวลา 8.30 น. เกิดเหตุระเบิดที่ มายอ ปัตตานี ชุด รปภ. ครู ได้โดนระเบิดจำนวน 8 คน และ 1 ในนั้น มี ส.อ.อดิพงษ์ รักษ์วงค์ (โต) ที่ออกมาแชร์ข้อความในวันนี้  ไม่ได้ต้องการอะไรมากมาย แต่แค่อยากถาม ความเสมอภาค ความยุติธรรม มันหมดไปแล้วใช่มั้ยค่ะ ส่วนตัวหนูเอง ไม่ได้มาต้องการทะเลาะกับใคร พ่อแม่ไม่ได้เป็นคนใหญ่คนโต ไม่ได้รวยเลิศเลอมากจากไหน เป็นคนธรรมดาเดินดินเหมือนคนอื่น ถามว่าออกมาแชร์แบบนี้มันเสี่ยงต่อตัวเองมั้ย เสี่ยงนะ แต่ไม่กลัวใครหน้าไหนทั้งนั้น พูดไว้เลย... ขอเริ่มเรื่องเลยนะค่ะ

 

หมู่โต หรือ เป็นทหาร ร้อย ร. 15331 ฉก.ปัตตานี 25... วันเกิดเหตุคือวันที่ 8 กค. 56 แต่เกิดเหตุตั้งแต่เวลา 8.30 น. ในข่าวบอกว่าส่งไปโรงพยาบาลปัตตานี แต่กว่าจะได้ส่งมาโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ หรือ ม.อ. ก็ปาไป 15.30 น. ของวันนั้น เสียเวลาไปหนึ่งวัน กับชีวิตคนๆๆๆคนนึง บอกว่าส่ง รร.ปัตตานีแล้ว ถามเถอะ ทำไมไม่ได้รับการทำความสะอาดแผล คนไข้โดนระเบิดมา หมดสติ เลือดออกปากออกจมูก ส่งมาแบบไม่ได้ืำอะไรมาเลย แขนขาเป็นแผลเละหมด กว่าจะมาถึงมือหมอก็เสียเวลาไปเยอะ หรือพวกคุณจะรอให้เค้าตายก่อนคะ

พอมาถึง ม.อ. หาดใหญ่ ทางแพทย์ ได้ปั้มหัวใจให้ และให้เลือดคนไข้จำนวน 10 ถุง และก็เข้าห้องผ่าตัดหลายครั้ง แต่ที่จำได้คือ ได้ผ่าตัดในส่วนของสมองไปสองครั้ง ถามว่าสาหัสแค่ไหน คิดดูเอาเองนะค่ะ ถึงขั้นต้องผ่าตัดสมอง กะโหลกหน้าผากยุบ แขนขาสาหัส และตอนนี้มีแนวโน้มว่าแขนข้างขวา เป็นแขนข้างสำคัญต้องพิการ มีเงินเยียวยามอบให้มา 2 หมื่น อันนี้ขอไม่แจกแจงนะคะว่าใครมอบบ้าง แต่ถ้าถามหาหลักฐานว่ามั้ย มีทุกอย่าง

 

 

 

 

รวมๆๆวันนี้ก็ประมาน 20 วันแล้ว โตตื่นมาก็เหมือนเด็ก สมองเริ่มใหม่ทั้งหมด ไม่รับรู้อะไรเลย ไม่พูดกับใคร มีอาการหวาดระแวง หวาดกลัว เงิน 20000 บาท มันพอมั้ยค่ะ สำหรับเวลา 20 วัน อันนี้ถามนะค่ะ หัวหน้าในหน่วยนั้นๆๆ คุณทำอะไรอยู่ค่ะ ทำไมคุณไม่ลงมาเยียวยา ไม่ลงมาดูแลคนของคุณ ถึงเค้าจะเป็นผู้น้อย แต่เค้าก็ทำงาน ทำหน้าที่เพื่อชาติ ถ้ามองในหลักความจริง พวกคุณเป็นคนมีอำนาจ คนใหญ่คนโต พวกคุณเคยมาลาดตระเวน เคยมาแบกปืนท้าทายความเสี่ยงเหมือนพวกเค้ามั้ย

จนถึงตอนนี้ก็ไม่ได้มีหน่วยไหนลงมาดูแลเลย ไม่ได้รับความเยียวยาเลย มีแต่เพื่อนๆๆของโตมาเยี่ยมตลอด เปรียบเทียบนะค่ะ เทียบกับหน่วยอื่น โดนยิงแค่นิดเดียว ทางหน่วยพาคนมาเยี่ยม จัดห้องในสัดส่วนของคนเฝ้าไข้ให้อย่างดี แต่นี่อะไร แม่ของโตเป็นคนเฝ้าไข้ตลอด ต้องออกไปซื้อแพมเพิดให้ ต้องรับหน้าที่ทุกอย่าง ที่นั่งของคนเฝ้าไข้หรอ เสื่อหนึ่งผืน แค่เสื่อ 1 ผืน ทีคุณละ นั่งนอนบนพรม บนความเดือดร้อนของคนอื่น

ทางแม่ของโตขอคนจากหน่วยมา 1 คน เป็นหมวดคนนึง ให้มาช่วยและขอคำปรึกษา พอหมวดคนนั้นทำเรื่องติดต่อไปกับทางหน่วยให้ ทำไมละ ทำไมพวกคุณปิดหูปิดตา เหมือนไม่มีบุคคลนี้อยู่ในหน่วยของคุณ คุณไม่รับผิดชอบอะไรเลย คุณคิดอะไรกันอยู่ แถมคุณยังไปหักเงินเบี้ยเลี้ยงวันละ 200 บาทของหมวดอีก คุณจะกินเงินภาษีประชาชนไปถึงไหนค่ะ ที่คุณปฎิบัติหน้าที่จนทุกวันนี้ คุณคิดว่าตัวเองมีประโยชน์กับชาติบ้านเมืองแค่ไหน คิดสิ แม่นั่งปูเสื่อ เฝ้าลูกหน้าห้องทุกวัน ไม่มีใคร ไม่มีหน่วยงานไหนมาสนใจ พ่อแม่ไม่น่าอยู่แบบอนาถานะค่ะ ไม่มีหน่วยงานไหนมาดูแล ตามหลักความเป็นจริง ผู้การของหน่วยต้องมาดูแลไม่ใช่หรอ นี่เค้าโดนระเบิดเพราะทำงานทำหน้าที่ ถ้าเค้าไม่เมาแล้วเดินสะดุดกับระเบิดจะไม่ว่าเลยนะค่ะ ที่จะถามคือ พวกคุณทำอะไรอยู่ คิดอะไรอยู่ แล้วพวกคุณทำคุณประโยชน์ให้ประเทศชาติได้แค่ไหน ได้เศษเสี่ยวกับทหารผู้กล้าเหล่านี้มั้ยค่ะ 

 

หนู... เป็นเจ้าของโพสๆๆนี่ จะรับผิดชอบทุกคำพูด มันทนดูไม่ได้จริงๆๆ ถ้าไม่พอใจกับการโพสครั้งนี้บอกเลยค่ะ ไม่ต้องไปสืบถามชื่อ นามสกุลหนูจากใคร มาถามเลย.... พร้อมเสมอ

 

ที่มา: https://www.facebook.com/ch3help?filter=2
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...