ศิลปะตู้ปลาทอง นิทรรศการโชว์สวยงาม ในเมืองโตเกียว

 

 

 

 

 

ไปชมความสวยงามของตู้ปลาทองที่ไม่ธรรมดา กันที่ นิทรรศการ ศิลปะตู้ปลาทอง ในกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

นิทรรศการ ศิลปะตู้ปลาทอง ถูกจัดครั้งแรกในปี 2011 ที่ นิฮอนบาซึ มิตซุย ฮอลล์ ในกรุงโตเกียว โดยศิลปินชาวญี่ปุ่นนามว่า ฮิเดโตโมะ คิมูระ ซึ่งไอเดียของการจัดตกแต่งตู้ปลาในแบบต่างๆ ที่เห็นนี้ เกิดขึ้นจากการนำวัฒนธรรมการเลี้ยงปลาทองของคนญี่ปุ่นตั้งแต่อดีต นำมาผสมผสานกับการดีไซน์ร่วมสมัย และถูกถ่ายทอดอออกมาสู่สายตาผู้ชม ได้อย่างสวยงาม

ซึ่งภายใน นิทรรศการ ศิลปะตู้ปลาทอง ที่กรุงโตเกียว ในครั้งนี้ (2013) ทางศิลปิน คิมูระ ได้ออกแบบตู้ปลาโชว์กว่า 17 แบบ จากจำนวน 70 ตู้ปลา และใช้ปลาทองจำนวนมากถึง 5,000 ตัวเลยทีเดียว ถังปลาและตู้ปลาถูกประดับประดาด้วยแสงสี เสียง ที่ออกแบบมาล้ำสมัย แต่ยังคงมีกลิ่นอายวัฒนธรรมของญี่ปุ่นอยู่ อย่างเช่น ลวดลายกิโมโน และโคมไฟญี่ปุ่นประดับ เป็นต้น

ซึ่งในปีที่ผ่านมา นิทรรศการ ศิลปะตู้ปลาทอง แห่งนี้ มีผู้เข้าร่วมชมมากถึง 2 แสนคน และปีนี้ เพิ่มความพิเศษของนิทรรศการมากขึ้นในช่วงตอนเย็นของวันหยุดสุดสัปดาห์ ด้วยการทำให้เป็นนิทรรศการยามค่ำคืน นอกจากแสงสีแล้ว ยังมีเสียงดนตรี ให้ผู้ชมได้รับบรรยากาศเหมือนอยู่ในล็อบบี้เลาจน์ยามค่ำคืน จึงทำให้ที่แห่งนี้ ได้ชื่อว่า “นิทรรศการสัตว์น้ำกลางคืน”

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...