10 กีฬาสุดฮิตของวัยรุ่น

 

 

 

 

 

เดี๋ยวนี้ไม่ว่าจะคนรุ่นไหนก็หันมาใส่ใจสุขภาพกันมากขึ้น ยิ่งวัยรุ่นสมัยนี้ หน้าตาต้องหล่อ-สวย ผิวดี หุ่นงาม ฟิตเปรี้ย! กันทั้งนั้น วัยรุ่นส่วนมากก็เริ่มที่จะออกกำลังกายให้สุขภาพดีกันแล้ว และมีแนวโน้มว่าจะมากขึ้นๆอีกด้วย ^^teen.mthai ก็เลยนำ 10 กีฬาสุดฮิตของวัยรุ่น ในปัจจุบันมาให้เพื่อนๆ ได้รู้กัน ใครที่กำลังจะเริ่มเล่นก็ลองดู 10 กีฬานี้เผื่อว่าจะชอบกันบ้างนะคะ  …

10 กีฬาสุดฮิตของวัยรุ่น

1. พิลาทิส

กีฬาสุดฮิตของวัยรุ่น กีฬา“พิลาทิส” การออกกำลังกายหรือกีฬาที่ได้รับความนิยมทั่วโลก ในหมู่ดาราฮอลลีวู้ดเซเลบริตี้ และดาราซุปตาร์ เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ เล่นซึ่งทำให้เธอมีหุ่นเฟิร์ม สุขภาพดีสุดๆ จนทำให้หลายๆ อยากที่ขะมีหุ่นเป๊ะแบบนี้บ้าง จึงเกิดสนใจและเล่นตามๆกันมา ทำให้กีฬาชนิดนี้ฮอตที่สุดในขณะนี้ การออกกำลังกายและการเคลื่อนไหวที่ออกแบบมาเพื่อทำให้เกิดการยืดหยุ่น สร้างความแข็งแกร่ง และความสมดุลของร่างกาย, ปรับปรุงระบบการหายใจ, เพิ่มความว่องไวและกระฉับกระเฉงในการเคลื่อนไหว‬, เสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย‬, ลดความเครียด‬ บรรดาอาการเจ็บปวด ตึงเครียด,‬ เพิ่มความสมดุลย์และระบบไหลเวียนโลหิต เป็นต้น

2. ชกมวย

กีฬาสุดฮิตของวัยรุ่น การชกมวย นั้นถือได้ว่าเป็นสิ่งที่คู่กับคนไทยมานานมากๆ มีมาหลายยุคหลายสมัยจนสืบทอดมาจนปัจจุบัน หนุ่มสาววัยรุ่น สมัยนี้เริ่มหันมาสนใจ การชกมวย มากยิ่งขึ้น (ส่วนหนึ่งมาจากการดูมวยไทยไฟท์ด้วยแน่ๆ) ถือว่าเป็นการออกกำลังกายที่ดีชนิดหนึ่งเลยหล่ะ อีกทั้งเป็นการอนุรักษ์มวยไทยของเราไปด้วย รู้ไหมว่าประโยชน์ของการชกมวยนั้นมีเยอะมากๆ เช่น อวัยวะทุกส่วนของร่างกายได้รับการบริหารตลอดเวลา ทำให้ร่างกายแข็งแรง และสมบูรณ์ขึ้น, ความรวดเร็วว่องไว, โลหิตและของเสียในร่างกายเกิดการถ่ายเทและไหลเวียนสะดวก และทั่วถึง เป็นต้น

3. แบดมินตัน

กีฬาสุดฮิตของวัยรุ่น กีฬาเชื่อมความสัมพันธ์ เป็นการออกกำลังกายที่ใช้อวัยวะทุกส่วน โดยเฉพาะอย่างยิ่งข้อมือ แขน ขา สายตาอันว่องไว และต้องอาศัยความสัมพันธ์กันระหว่างความแข็งแรง ความอดทน พลังความยืดหยุ่นของอวัยวะต่าง ๆ ความคล่องตัว ดังนั้นจึงทำให้ผู้เล่นมีสมรรถภาพร่างกายแข็งแรงนอกจากนี้ยังช่วยพัฒนาระบบความคิด ปฏิภาณไหวพริบ รวมถึงการวางแผนให้เฉียบคมอยู่เสมอ และยังเป็นโอกาสที่ดีที่จะใช้พบปะเพื่อนฝูงเป็นประจำได้อีกด้วย โดยเฉลี่ยแล้วการเล่นแบดมินตัน 1 ชั่วโมง สามารถเผาผลาญพลังงานเฉลี่ย 200-800 แคลอรี่

4. โยคะ

กีฬาสุดฮิตของวัยรุ่น โยคะช่วยสร้างความยืดหยุ่นให้กับร่างกาย สร้างสมาธิ ช่วยให้ร่างกายผ่อนคลาย และลดความเครียดได้มาก โดยเฉพาะหนุ่มสาวออฟฟิศที่ทำงานอยู่หน้าคอมพิวเตอร์ตลอดทั้งวัน โดยการเล่นโยคะ 1 ชั่วโมง สามารถเผาผลาญพลังงานเฉลี่ย 200-400 แคลอรี่ แนะนำให้ผู้ที่ฝึกโยคะ รับประทานอาหารมังสวิรัติร่วมด้วย จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพควบคุมน้ำหนัก และรักษาสรีระให้สวยงาม

5. จ๊อกกิ้ง

กีฬาสุดฮิตของวัยรุ่น เป็นกีฬาสุดคลาสสิกของการออกกำลังกาย เหมาะกับทุกเพศทุกวัย และที่สำคัญไม่ต้องเตรียมอุปกรณ์ให้ยุ่งยาก มีเพียงรองเท้าวิ่งคู่เก่งที่รองรับการกระแทกจากน้ำหนักตัว และป้องกันอาการบาดเจ็บในขณะวิ่งก็พอแล้ว การวิ่งจ๊อกกิ้ง 1 ชั่วโมง สามารถเผาผลาญพลังงานโดยเฉลี่ยอยู่ที่ 600-750 แคลอรี่ นอกจากนี้ ทั้งก่อนและหลังวิ่งควรทำการวอร์มอัพและคูลดาวน์ เพื่อป้องกันการบาดเจ็บในระหว่างออกกำลังกาย

6. ปั่นจักรยาน

กีฬาสุดฮิตของวัยรุ่น การออกกำลังประเภทนี้ เหมาะสำหรับผู้ที่ไม่ชอบออกไปไหน ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์นั้น คุณหนุ่ม ๆ สาว ๆ ควรเลือกโลเคชั่นที่เหมาะสำหรับการปั่นจักรยานที่ได้รับทั้งแสงแดดและบรรยากาศใหม่ ๆ ก็ช่วยสร้างความผ่อนคลายไปพร้อม ๆ กับการมีสุขภาพที่ได้ไม่อยาก แต่เพื่อให้ได้ผลสูงสุดควรตั้งเป้าหมายและกำหนดระยะเวลาในการออกกำลังกายให้สม่ำเสมอ เช่น 30 นาทีต่อวัน อย่างน้อย 3 วันต่อสัปดาห์ การปั่นจักรยานเป็นระยะเวลา 1 ชั่วโมง สามารถเผาผลาญพลังงานได้ถึง 250-600 แคลอรี่

7. เซิร์ฟบอร์ด (Surfboard)

กีฬาสุดฮิตของวัยรุ่น วัยรุ่นบางคนชอบเล่นกีฬาที่มีความท้าทายแต่ต้องไม่พลาดความสนุก-มันส์สุดเหวี่ยงด้วย จึงทำให้การเล่น เซิร์ฟบอร์ด (กระดานโต้คลื่น) กีฬาทางน้ำแนว Extreme จึงเป็นที่นิยมอีกชนิดหนึ่งเซิร์ฟบอร์ด นี้บางคนอาจจะไปเล่นที่ทะเล แต่ถ้าใครไม่อยากไปออกต่างจังหวัดไกลๆเล่นใจกรุงเทพฯเนี่ยแหละก็้มันส์ได้เหมือนกัน ที่นี่ ที่ “Flow House Bangkok”  Flow House Bangkok ถือเป็นสถานที่ Hang out กลางเมืองแห่งใหม่สำหรับคนรักบรรยากาศริมชายหาด โดยเฉพาะคนที่ชื่นชอบกีฬาทางน้ำอย่าง Surfboard ความไม่ธรรมดาของที่นี่อยู่ที่ เครื่องสร้างคลื่นจำลองอย่าง “Flow Rider Double” ที่ยกมาตั้งไว้เอาใจนักเล่นเซิร์ฟ ที่ชอบความท้าทายได้มาเล่นกระดานโต้คลื่นกันอย่างสนุกสุดมันส์

8. ว่ายน้ำ – ดำน้ำ

กีฬาสุดฮิตของวัยรุ่น ไม่ว่าจะฤดูไหน วัยรุ่นก็ชอบที่จะไปเที่ยวพักผ่อนที่ทะเล ในชุดว่ายน้ำโชว์หุ่นล่ำ-สวย ลงสระว่ายน้ำกัน หลายคนก็เลือกที่จำว่ายน้ำเพื่อออกกำลังกาย การว่ายน้ำเป็นการออกกำลังกายแบบแอโรบิก ช่วยให้ระบบไหลเวียนโลหิตทำงานดีขึ้น ช่วยเผาผลาญไขมัน ลดน้ำหนัก ช่วยให้หัวใจแข็งแรง กระชับกล้ามเนื้อ แถมผ่อนคลายไปในตัวด้วย ถือว่าเป็นกีฬาที่ยอดฮิตของหนุ่มสาววัยรุ่นเหมือนกัน ^^

9. ยิงปืน

กีฬาสุดฮิตของวัยรุ่น เดี๋ยวนี้โลกเรามันช่างโหดร้ายขึ้นไปทุกที อันตรายรอบตัว สาวๆหลายคนก็เลือกที่จะเล่นกีฬายิงปืนนี่แหละ ทั้งออกกำลังกายและถือเป็นการป้องกันตัวเองด้วย กีฬายิงปืน จะช่วยให้คุณมีระบบความคิดดีเยี่ยม สมาธิยาวนานขึ้น การไตร่ตรองอย่างมีเหตุผลที่แข็งแรงอีกด้วย

10. แข่งรถ 

กีฬาสุดฮิตของวัยรุ่น กีฬา Extreme สุดมันส์เขาบรรดาผู้ชาย แต่ในยุคนี้สาวๆ ก็ไม่น้อยหน้าขอเลือกกีฬาชนิดนี้มาสร้างความท้าทายให้กับตัวเองบ้าง ช่วยทำให้มีทักษะ ไหวพริบในการขับรถ การสังเกตุ การแก้ปัญหาเฉพาะหน้า การคิดวิเคราะห์เป็นต้น

อย่าลืม! เมื่อเราออกกำลังเล่นกีฬา 7 กีฬาสุดฮิตของวัยรุ่น นี้แล้วก็อย่าลืมที่จะ นอนหลับให้เพียงพอ และทานอาหารที่มีประโยชน์ด้วยนะคะ ^^ จะได้หุ่นดี ผิวสวย สุขภาพดีกันเนอะ ^^

25 ก.ค. 56 เวลา 12:32 3,004 1 150
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...