คาเนโบจ่ายเงินชดเชย ไวเทนนิ่งทำ “ผิวเป็นรอยด่าง” ต้องเรียกคืนทั่วเอเชีย-ไทย

 

 

 

 

 

 เอเอฟพี - คาเนโบ(Kanebo) บริษัทผู้ผลิตเครื่องสำอางแดนปลาดิบเมื่อวันอังคาร(23) ยอมรับว่ามีชาวญี่ปุ่นกว่า 2,000 คนที่ร้องเรียนเกี่ยวกับผิวเป็นรอยด่างขาว หลังจากใช้ผลิตภัณฑ์ครีมผิขาวของบริษัท จนต้องสั่งเรียกคืนผลิตภัณฑ์ครีมผิวขาวจำนวน 54 ชนิดที่วางจำหน่ายในต่างแดนรวมถึงไทยก่อนหน้านี้ ขณะเดียวกันทางบริษัทยังตกลงที่จะจ่ายค่ารักษาพยาบาลแก่ผู้ใช้ในญี่ปุ่นซึ่งมีสีผิวไม่สม่ำเสมอทั้งที่ได้หยุดใช้ผลิตภัณฑ์ของบริษัทไปแล้ว
       
       ก่อนหน้านี้เมื่อช่วงต้นเดือน บริษัทคาเนโบแถลงเรียกคืนผลิตภัณฑ์ครีมผิวขาวจำนวน 54 ชนิดที่วางจำหน่ายอังกฤษและทั่วเอเชียรวมทั้งไทย โดยผลิตภัณฑ์เหล่านั้นมีส่วนประกอบของสาร 4เอชพีบี สารสังเคราะห์ที่ทางคาเนโบพัฒนาขึ้นมาจากสารประกอบทางธรรมชาติชนิดหนึ่ง
       
       ตามถ้อยแถลงของบริษัทระบุในช่วงแรกบริษัทฯ คิดว่าปัญหาที่เกิดขึ้นคือโรคผิวหนังชนิดหนึ่ง แต่ก็มีความกังวลมากขึ้นเรื่อยๆ ว่ารอยด่างอาจเกี่ยวข้องกับสาร 4 เอชพีบี จึงตัดสินใจเรียกคืนสินค้า
       
       คาเนโบ ได้ส่งสินค้าออกไปวางจำหน่ายทั่วญี่ปุ่นทั้งหมด 4.36 ล้านชิ้น และได้เรียกคืนสินค้าทั้งหมดกลับคืนมาจากผู้ค้าปลีก อันครอบคลุมถึงผลิตภัณฑ์ 450,000 ชิ้นที่ผู้บริโภคซื้อไปแล้ว
       
       โฆษกยอมรับว่าบริษัทฯ ได้รับคำร้องเรียนจากลูกค้าภายในประเทศ 2,250 ราย เกี่ยวกับรอยด่างบริเวณใบหน้าหลังจากใช้ครีมยี่ห้อ “Blanchir Superior” และทางบริษัทยินดีจ่ายค่ารักษาพยายาลแก่ลูกค้าที่ได้รับผลกระทบ แม้ยังไม่มีใครยื่นฟ้องร้องคดีนี้ก็ตาม พร้อมเสริมต่อว่าบริษัทยังได้รับคำร้องเรียนจากลูกค้าในประเทศอื่นๆเช่นกัน "แต่ยังคงอยู่ในขั้นตอนตรวจสอบรายละเอียด"
       
       การเรียกคืนผลิตภัณฑ์ของคาเนโบมีผลครอบคลุม 10 ประเทศเอเชีย ได้แก่ ไต้หวัน, ฮ่องกง, เกาหลีใต้, สิงคโปร์, มาเลเซีย, อินโดนีเซีย, พม่า, ฟิลิปปินส์, เวียดนาม และไทย ด้วยที่โฆษกของคาเนโบ บอกว่าไต้หวันคือตลาดต่างแดนที่ใหญ่ที่สุดของผลิตภัณฑ์ดังกล่าว

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...