ชาวเน็ตชื่นชม! ภาพบัณฑิตกตัญญูถ่ายรูปคู่กับพ่อชาวเขา

 

 

 

 

 

 

            น่าชื่นชม! ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพบัณฑิตในชุดครุย ถ่ายรูปคู่กับพ่อชาวเขาเป็นใบ้ หลังทำงานเก็บเงิน-กู้เรียนจนจบ

            ขณะนี้ในโลกโซเชียลได้มีการแชร์และส่งต่อภาพสุดประทับใจ ซึ่งถูกเผยแพร่ทางเว็บไซต์เด็กดีดอทคอม โดยเป็นภาพ นายพิศุทธิ์ คีรีธะระกุล หรือ มิน บัณฑิตหนุ่มชาวเขาที่ได้หอบชุดครุยกลับบ้านเกิด เพื่อถ่ายรูปคู่กับพ่อ

            ชาวเน็ตที่ได้เห็นภาพต่างชื่นชมและปลาบปลื้มใจแทนบิดามารดาของชายคนนี้เป็นอย่างยิ่ง

            นายพิศุทธิ์ เป็นชาวเขาเผ่าม้ง อาศัยอยู่ที่ อ.ทุ่งช้าง จ.น่าน ที่บ้านประกอบอาชีพทำไร่ทำสวน มีพี่น้อง 5 คน โดยเขาเป็นคนสุดท้อง ได้บวชเรียนตั้งแต่เด็กเป็นสามเณรตั้งแต่ ป.1 ถึง ม.6 ที่วัดปรางค์ จ.น่าน ก่อนที่จะสึกมาเรียนต่อ ปวส. ที่วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีพะเยา สาขาคอมพิวเตอร์ธุรกิจ และสามารถสอบเข้าศึกษาต่อที่มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย คณะบริหารธุรกิจ สาขาคอมพิวเตอร์ธุรกิจ ปัจจุบันเปิดร้านซ่อมคอมพิวเตอร์ตามสายที่ได้เรียนมา ชื่อร้าน PS คอมพิวเตอร์ใน อ.เชียงกลาง จ.น่าน

            ตอนนี้ครอบครัวเหลือสมาชิกเพียง 3 คนเท่านั้น คือ บิดา พี่ชายคนโต และตัวเอง เนื่องจากแม่และพี่ ๆ ป่วยตายไปทีละคน สำหรับพ่อตอนนี้อายุ 50 กว่าปีและเป็นใบ้ หลังจากวันที่แม่เสีย พ่อก็เริ่มเศร้า ต่อมาพี่ ๆ เสียชีวิตไปทีละคน ยิ่งทำให้พ่อกลายเป็นคนเก็บตัว เริ่มหลง ๆ ลืม ๆ จนทุกวันนี้จำอะไรไม่ได้เลย จำลูกไม่ได้ แต่ยังเดินและช่วยเหลือตัวเองได้

            นายพิศุทธิ์ยอมรับว่า เคยท้อหลายครั้งเพราะไม่ใช่เด็กเรียนเก่ง เคยได้เกรดมากสุดแค่ 2.9 แต่ก็มีความสุขที่ได้เรียนเนื่องจากต้องทำงานหาค่าเทอม โชคดีที่ครูยอมให้ค้างค่าเทอมได้และยังได้กู้ทุน กยศ. ของมหาวิทยาลัย

            หลังจากรับพระราชทานปริญญาบัตรเสร็จจึงกลับไปหาพ่อ พร้อมสวมชุดครุยและนำใบปริญญาไปให้พ่อ เพื่อให้ได้จับและถ่ายรูปด้วย และพูดข้าง ๆ หูพ่อว่า ผมเป็นลูกพ่อนะ ผมเรียนจบแล้วครับ ซึ่งพ่อก็ยิ้มตอบกลับมา

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...