เหล่า "ผู้นำโหดร้าย" ที่มี "งานอดิเรกน่าขัน" ไม่เข้ากับภาพลักษณ์เลยสักนิด

 

 

 

 

 

รายชื่อผู้นำแต่ละคนในรายการต่อไปนี้เป็นที่รู้จักกันดีในเรื่องของความโหดเหี้ยมจนถูกบันทึกเอาไว้ในประวัติศาสตร์ แต่ไม่น่าเชื่อว่าเหล่าผู้นำพวกนี้ที่ปกติเราจะอ่านเจอแต่เรื่องเกี่ยวกับกระทำอันโหดร้าย กลับมีงานอดิเรกที่ไม่เข้ากับภาพลักษณ์สุดโหดเลยสักนิด

 

 

อดอล์ฟ ฮิตเลอร์ วาดรูปตัวการ์ตูน Disney

ภาพตัวการ์ตูน Disney ที่วาดขึ้นโดยฮิตเลอร์

ที่มาภาพ TVTropes , It’s Truly Random

เป็นที่รู้กันมานานแล้วว่า อดอล์ฟ ฮิตเลอร์ (Adolf Hitler) เป็นศิลปินที่มีฝีมือในการวาดรูป ก่อนที่เขาจะมาเป็นผู้นำจอมเผด็จการอย่างที่เรารู้จักกันดีนี้ เขาเคยตั้งใจจะเป็นนักวาดภาพมาก่อนแต่กลับสอบเข้าโรงเรียนสอนศิลปะไม่สำเร็จ หลังจากที่เขาเสียชีวิตลงก็มีการค้นพบภาพวาดฝีมือฮิตเลอร์อยู่หลายภาพ

ภาพวาดฝีมือฮิตเอลร์บางภาพ

ที่มาภาพ Damn Cool Pictures

แต่เมื่อปี ค.ศ.2008 นี้เอง ที่เพิ่งมีการค้นพบภาพวาดตัวการ์ตูน Disney จากเรื่อง Snow White และตัวละครหุ่นกระบอก Pinocchio ที่วาดได้อย่างน่ารักเหมือนกับต้นฉบับมากจนน่าแปลกใจ

ฮิตเลอร์เป็นแฟนตัวยงของการ์ตูน Walt Disney โดยเฉพาะเรื่อง Snow White ที่เขาชอบเป็นพิเศษ ถึงกับเคยบอกไว้ว่า เรื่อง Snow White เป็นภาพยนตร์ที่ดีที่สุดในโลก และเขาเองก็มีหนังการ์ตูนเรื่องนี้เก็บเอาไว้ดูในห้องชมภาพยนตร์ส่วนตัวเลยทีเดียว

 

โอซามา บิน ลาเดน ชอบเล่นวอลเลย์บอล

ที่มาภาพ cleveland , Kioskea

โอซามา บิน ลาเดน (Osama Bin Laden) ผู้ก่อการร้ายชื่อดังที่เพิ่งโดนทหารอเมริกันสังหารไป เป็นคนที่เกลียดประเทศอเมริกาอย่างสุดๆ แค่ดูจากแผนก่อการร้ายที่มุ่งทำลายแต่ประเทศอเมริกาก็พอเห็นได้แล้วว่าเขาเกลียดชังประเทศนี้มากขนาดไหน อย่างไรก็ตาม ทุกอย่างมีข้อยกเว้น บิน ลาเดน อาจจะเกลียดอเมริกา แต่เขาชอบเล่นกีฬาวอลเลย์บอลเป็นที่สุด

เรื่องแปลกๆ ที่ไม่น่าจะเป็นเรื่องจริงอย่าง บิน ลาเดน ชอบเล่นวอลเลย์บอลนี้ได้รับการยืนยันมาจากคนใน ซึ่งก็คืออดีตคนคุ้มกันของเขาเอง และดูเหมือนว่าไม่ใช่แค่ บิน ลาเดน คนเดียวเท่านั้นที่ชอบกีฬานี้ Mohammed Atef อดีตผู้นำของอัลกออิดะห์เองก็ขึ้นชื่อว่าเล่นวอลเลย์บอลได้เก่งมากเช่นกัน แต่เวลาเล่นแข่งกันทั้งสองไม่ได้เล่นทีมเดียวกัน เพราะว่า เก่งเกินไปนั่นเอง เลยต้องจับแยกทีมเสียจะได้ไม่มีฝ่ายไหนเสียเปรียบ

 

ซัดดัม ฮุสเซน เขียนนิยายรักโรแมนติก

ซัดดัมกับนิยายเขียนเอง เรื่อง Zabibah and the King

ที่มาภาพ greatmasterpieces , This Day In History

ช่วงปลายปี ค.ศ.2001 CIA ค้นพบหนังสือนวนิยายภาษาอาหรับที่มีชื่อว่า “Zabibah and the King” (แค่ชื่อก็พอเดาเนื้อเรื่องได้แล้ว) ซึ่ง CIA เชื่อว่า เขียนขึ้นโดยอดีตผู้นำของประเทศอิรัก ซัดดัม ฮุสเซน (Saddam Hussein)

Zabibah and the King เป็นนิยายรักที่มีฉากหลังอยู่ในประเทศอิรักในอดีต เมื่อเรื่องเริ่มขึ้นเมื่อพระราชาแห่งประเทศอิรักตกหลุมรักสาวงาม แต่มีสามีแล้ว ที่ชื่อ Zabibah เนื้อเรื่องดำเนินตามแบบนิยายรักปกติ เมื่อทั้งสองได้พบเจอ พูดคุย และใช้เวลาอยู่ด้วยกัน พระราชาและสาวงามก็ตกหลุมรักกันอย่างถอนตัวไม่ขึ้น จนกระทั่งถึงจุดไคลแมกซ์ของเรื่อง ที่ Zabibah ถูกสามีผู้โหดร้ายของเธอทำร้ายและกระทำชำเรา

จริงๆ แล้วนิยายเรื่องนี้ไม่ใช่แค่นิยายน้ำเน่าทั่วไป แต่ความจริงแล้ว ซัดดัมต้องการสื่อถึงการรุกรานของประเทศอเมริกา พระราชาในเรื่องก็คือตัวของซัดดัมเอง สาวงามก็คือประเทศอิรัก ผู้ถูกกระทำชำเราโดยสามีผู้โหดร้าย ซึ่งก็คือประเทศอเมริกา ลึกซึ้งจริงๆ

ผลงานนิยายเรื่องอื่นๆ ของซัดดัม

ที่มาภาพ Saddam’s Novel

 

โจเซฟ สตาลิน วาดรูปผู้ชายเปลือย

สตาลินและตัวอย่างภาพวาดชายเปลือย

ที่มาภาพ The Jobbing Doctor , AFP , English Russia

โจเซฟ สตาลิน (Joseph Stalin) ผู้นำเผด็จการผู้โหดร้ายชาวรัสเซียที่ว่ากันว่าชั่วร้ายพอๆ กับฮิตเลอร์ ก็มีงานอดิเรกแปลกๆ ไม่น่าเชื่อเหมือนกัน กิจกรรมยามว่างของ Stalin ก็คือ การวาดภาพเหมือนจริงของผู้ชายเปลือย ซึ่งไม่น่าเชื่อว่าวาดได้สมจริงและมีฝีมือดีมากๆ (ไม่แน่ใจว่าตอนหนุ่มเขาฝันอยากเป็นศิลปินเหมือนฮิตเลอร์รึเปล่าถึงได้วาดรูปเก่งขนาดนี้)

อย่างไรก็ตาม ความโหดร้ายของ Stalin ก็แฝงอยู่ในรูปภาพพวกนี้ด้วย นายแบบรูปภาพของเขาบางคนคือคนที่ต้องตายด้วยน้ำมือของ Stalin เอง นอกจากนั้น เขายังเขียนบรรยายใต้ภาพเล็กๆ น้อยๆ โดยคำพูดหยาบคาย โหดร้าย และดูถูกเกี่ยวกับคนที่เป็นแบบที่เขาวาดอีกด้วย

พิพิธภัณฑ์รวบรวมภาพวาดของสตาลิน

ที่มาภาพ AFP

 

คิม จอง อิล ชอบบาสเกตบอล

ที่มาภาพ your olive branch , Koream

เรื่องแปลกๆ น่าขัน เกี่ยวกับวิธีการบริหารบ้านเมืองและรสนิยมของผู้อดีตผู้นำเกาหลีเหนือ  คิม จอง อิล (Kim Jong Il) มีออกมาให้คนได้ยินกันอยู่เรื่อยๆ เลยอาจจะไม่น่าแปลกเท่าไหร่ที่ คิม จอง อิล จะชอบกีฬาอย่างบาสเกตบอลมาก และนักบาสเกตบอลในดวงใจของเขาก็คือ ไมเคิล จอร์แดน (Michael Jordan)

Michael Jordan

ที่มาภาพ Best Player in the World

คิม จอง อิล ปลื้มไมเคิล จอร์แดน เป็นอย่างมาก ถึงขนาดมีวิดีโอบันทึกการแข่งขันทุกนัดที่เขาลงเล่นเก็บเอาไว้ และเขายังเคยเชิญไมเคิล จอร์แดน ให้มาเยือนประเทศเกาหลีเหนืออีกด้วย ซึ่งแน่นอนว่าต้องถูกปฏิเสธไป (ยังดีที่ไม่ได้ไปลักพาตัวมา) และเมื่อเลขาธิการแห่งสหรัฐอเมริกา Madeleine Albright มาเยือนประเทศเกาหลีเหนือ ของขวัญที่เธอมอบให้คิม จอง อิล ก็คือ ลูกบาสเกตบอลที่ไมเคิล จอร์แดน เซ็นชื่อเอาไว้ ปัจจุบัน ลูกบาสเกตบอลนี้ถูกเก็บไว้ในพิพิธภัณฑ์ที่เขาสร้างขึ้นสำหรับมันโดยเฉพาะ

Madeleine Albright ตอนมาเยือนประเทศเกาหลีเหนือ

ที่มาภาพ Telegraph

อย่างไรก็ตาม ถ้าไม่มีประโยคว่า “ท่านผู้นำคิม จอง อิล เป็นผู้คิดค้น…” ก็คงไม่ใช่เกาหลีเหนือแน่ๆ แต่สำหรับกรณีของบาสเกตบอลนี้ ไม่ได้ถูกป่าวประกาศในเกาหลีเหนือว่าคิดค้นขึ้นโดยท่านผู้นำ แต่กฏของบาสเกตบอลในเกาหลีเหนือถูกแก้ใหม่โดยคิม จอง อิล ให้มีวิธีการนับแต้มแบบไม่เหมือนใครในโลก เช่น โดยถ้าโยนลูกไม่เข้าห่วงจะถูกหัก 1 คะแนน และถ้าโยนลูกเข้าห่วงได้ใน 3 วินาทีสุดท้ายจะได้ 8 คะแนน แต่เราเองก็ไม่รู้เหมือนกันว่าถ้าทีมไหนแพ้จะถูกจับไปทำงานขุดเหมือง แบบที่ชอบได้ยินกันบ่อยหรือเปล่า

 

23 ก.ค. 56 เวลา 14:59 2,478 90
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...