ต้นไม้ประหลาดยังพ่นละอองน้ำไม่หยุด นักกีฏวิทยาเชื่อเป็นฉี่แมลง

 

 

 

 

ต้นไม้ประหลาดยังพ่นละอองน้ำไม่หยุด นักกีฏวิทยาเชื่อเป็นฉี่แมลง


 



ต้นไม้ประหลาดที่ลำปางยังคงปรากฏละอองน้ำโปรยปรายต่อเนื่อง ชาวบ้านรู้ข่าวพากันนำดอกไม้ธูปเทียนบูชา เชื่อเป็นต้นไม้ศักดิ์สิทธิ์ ขณะที่นักกีฏวิทยาป่าไม้เชื่อมีเพลี้ยกระโดดชนิดหนึ่งอาศัยอยู่รวมกันจำนวนมาก สร้างฟองน้ำลาย-ขับของเสีย 

ใต้ต้นไม้ใหญ่บนที่ดินทางขึ้นพระบาท ห่างจากศูนย์ราชการประมาณ 1.5 กิโลเมตร ทางไปวัดคีรีสุบรรพต บ้านโทกหัวช้าง หมู่ 13 ต.พระบาท อ.เมือง จ.ลำปาง ของนายธนิตศักดิ์ทวีพร จิราภาคย์ นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ชื่อดังของลำปาง ที่เตรียมทำรีสอร์ตรองรับนักท่องเที่ยว ยังคงมีละอองน้ำคล้ายฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง เช่นเดียวกับที่นายธนิตศักดิ์ทวีพรประสบเมื่อวันที่ 1 มิถุนายนที่ผ่านมาระหว่างที่เข้าไปยืนใต้ต้นไม้เพื่อหลบแดดที่ร้อนจัด จนพบว่าต้นไม้ใหญ่ต้นนี้มีละอองน้ำโปรยปรายลงมาตลอดเวลา ทั้งที่บริเวณโดยรอบอากาศแจ่มใส แดดจัด ไม่มีฝนตกลงมาเลย
       
ซึ่งหลังข่าวเผยแพร่ออกไปมีประชาชนเดินทางไปดูอย่างไม่ขาดสาย บางคนก็เชื่อว่าเป็นต้นไม้ศักดิ์สิทธิ์ พากันนำกล้วย ดอกไม้ ธูป เทียน น้ำแดง มาเซ่นไหว้บูชา บางคนตื่นเต้นเพราะในชีวิตไม่เคยพบเห็นมาก่อน แม้ว่าอาจจะเกิดขึ้นจากฉี่แมลงหรือตัวอ่อน แต่เหตุการณ์ลักษณะนี้หาดูได้ยากตามชุมชนหรือหมู่บ้าน จึงไม่แปลกที่หากใครจะมาพบโดยบังเอิญก็ต้องคิดว่าเป็นต้นไม้ประหลาด หรือต้นไม้ที่ศักดิ์สิทธิ์ เพราะใต้ต้นไม้มีละอองคล้ายกับฝนตกอยู่ตลอดเวลา
       
นายสันติ กิติบรรพชา หัวหน้าศูนย์กีฏวิทยาป่าไม้ที่ 1 (ศูนย์วิจัยแมลง ) ต.บ้านหวด อ.งาว จ.ลำปาง ให้ข้อมูลว่า การเกิดเหตุการณ์ลักษณะดังกล่าวนั้นถือว่าไม่ใช่เป็นครั้งแรก แต่มักจะเกิดขึ้นในป่าที่มีความอุดมสมบูรณ์ทั่วไป ที่มีแมลงหรือตัวอ่อนของเพลี้ยกระโดดชนิดหนึ่งมาอาศัยทำรังอยู่บนต้นไม้สูงใหญ่ จากนั้นจะสร้างฟองน้ำลายซึ่งเป็นของเสียจากตัวของมันเพื่อช่วยปกป้องศัตรูตามธรรมชาติ และช่วยลดการระเหยของน้ำออกจากร่างกาย ซึ่งหากมีการแพร่พันธุ์ของแมลงหรือตัวอ่อนอยู่บนต้นไม้เป็นจำนวนมากก็จะทำให้เกิดละอองน้ำคล้ายละอองฝนตกโปรยปรายลงมา เมื่อประชาชนทั่วไปพบเข้าจึงคิดว่าเป็นต้นไม้ประหลาด หรือต้นไม้ศักดิ์สิทธิ์ 

 

 

 

 
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...