เรื่องแปลกแต่จริง ของอินเดีย

 

 

 

 

 



ประเทศอินเดียที่มีประชากรจำนวนมาก และการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจอย่างรวดเร็วเป็นหนึ่งในเรื่องราวที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของศตวรรษนี้ แต่การเติบโตอย่างมากนี้ ตามมาด้วยความท้าทายที่ยิ่งใหญ่ทุกประเภท เกี่ยวข้องกับ การบริหาร, อาชญากรรม, วัฒนธรรม, การพาณิชย์ และอาการเจ็บป่วยทางสังคม มักจะมีข่าวที่ได้ยินเป็นประจำเกี่ยวกับ รายงานภาวะไฟฟ้าดับครั้งใหญ่ ใบมรณะบัตรแปลอม และการฆ่าตัวตายของเกษตรกร เรื่องอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับความฟุ่ยเฟือย การใช้ชีวิตแบบร่ำรวยที่แทบเป็นไปไม่ได้ 

 

มหาเศรษฐีสร้างตึกระฟ้าทั้งหมดและใช้ตึกนี้เป็นที่อยู่อาศัย

 


มหาเศรษฐี Mukesh Ambani สร้างอาคารขนาด 400,000 ตารางฟุต 27 ชั้น ตั้งชื่อเรียกว่า Antilla ประมาณค่าใช้จ่ายในการก่อสร้าง หนึ่งพันล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณสามหมื่นล้านบาท สามสิบบาทต่อหนึ่งเหรียญสหรัฐ) มีแต่เพียงครอบครัวและพนักงานในบริษัทของเขาพักอาศัยในบ้านของเขา 



 

จ่ายเงินนับสิบล้านล้านเหรียญสหรัฐในธุรกิจงานแต่งงาน

 


ธุรกิจงานแต่งงานในอินเดียคาดกันว่าใช้เงินกันประมาณ สิบเอ็ดพันล้านเหรียญสหรัฐ (สามรัอยสามสิบพันล้านบาท...สามสิบบาทต่อหนึ่งเหรียญ) ชาวอินเดียผู้มั่งคั่ง มีการใช้จ่ายเงินไม่ใช่แต่เพียงอาหาร ยังรวมถึงการอำนวยความสะดวกในการเดินทาง แต่ยังเป็น "ของขวัญขอบคุณ" และการเชิญชวนแขกผู้มีเกียรติ 



 

เมล็ดข้าวนับล้านตันที่จัดเก็บเน่าเสียหาย ในขณะที่คนอีกหลายพันตายจากการขาดสารอาหาร

 


เมล็ดข้าวนับหกล้านตันของอินเดียเน่าเสียหาย มีมูลค่าประมาณ 1.5 พันล้านเหรียญสหรัฐ (สี่หมื่นห้าพันล้านบาท 30.บาท/1 เหรียญ) ในขณะที่ร้อยละ 43 ของเด็กอายุต่ำกว่าห้าขวบมีน้ำหนักต่ำกว่ามาตรฐาน และมีเด็กจำนวน 3,000 คนตายในทุกวัน ตามรายงานข่าวแจ้งมาว่ามาจากอาการเจ็บป่วยที่เกี่ยวข้องกับการขาดสารอาหาร 



 

เกษตรกรนับล้านคนฆ่าตัวตาย

 


เกษตรกรที่มีภาระหนี้มหาศาล มีรายงานว่าฆ่าตัวตายตั้งแต่ปี 1995 มากกว่า 250,000 คน เกษตรกรที่มีความมุ่งมั่นจะฆ่าตัวตายมีรายงานกล่าวหาว่ามาจาก บริษัทต่างชาติหลายบริษัท เช่น Monsanto ที่ขายเมล็ดพันธุ์ในราคาแพง และการถูกบังคับให้ซื้อมาปลูกโดยรัฐบาลท้องถิ่น ราคาพืชผลที่ต่ำพร้อมกับเก็บเกี่ยวที่ย่ำแย่เป็นสาเหตุที่เกษตรกรคิดว่าการฆ่าตัวตาย มันเป็นวิธีเดียวที่หลุดจากหนี้มหาศาลของพวกเขาได้ 



 

พ่อแม่เตรียมส่งมอบแรงงานจากเด็กทารกที่เกิดในช่วงเวลาที่เป็นมงคล

 


พ่อแม่ที่เชื่อโชคลางในอินเดียจะเป็นที่รู้จักกันดีว่ามีส่วนผ่าให้คลอดก่อนกำหนดหรือมีการวางแผนล่วงหน้าว่าจะมีบุตรช่วงปีมงคล ทำให้เกิดแรงงานในอนาคต (ที่วางแผนกำลังคนได้) ด้วยเวลาที่ได้รับการพิจารณาว่าเป็นมงคล ชาวฮินดูบางคนเชื่อว่าการเกิดในเวลาที่แน่นอนจะส่งผลดีกับอนาคตของเด็ก 



 


เจ้าหน้าที่ป่าไม้ได้รับอนุญาตให้ยิงและฆ่าลอบล่าสัตว์

 


รัฐมหาราษฏร์ในภาคตะวันตก เจ้าหน้าที่ป่าไม้ยิงและลักลอบฆ่าสัตว์ภายใต้การอนุมัติของผู้มีอำนาจ โดยไม่ต้องกลัวการถูกฟ้องร้อง การล่าสัตว์นำไปสู่สัตว์หลายชนิดจะสูญพันธุ์และภัยคุกคามด้านอื่น ๆ อีกมากมาย 



 

ข้ารัฐบาล-นักกิจกรรมที่ต่อต้านระบบข้าราชการ มีการโอนย้ายไปทำงานที่แตกต่างกันอย่างไม่มีที่สิ้นสุด เพราะไม่มีใครต้องการให้เขาทำงานอยู่ข้าง ๆ พวกเขา

 


อินเดียมีระบบข้ารัฐบาลที่เลวร้ายที่สุดในเอเชีย ตามรายงานข่าวจากฮ่องกง ที่เป็นที่ตั้งสำนักงานที่ปรึกษาความเสี่ยงทางการเมืองและเศรษฐกิจ การสำรวจครั้งใหม่โดย KPMG รายงานแสดงให้เห็นว่าร้อยละ 71 ในการให้สินบน (ทุจริต) เป็น "ค่าใช้จ่ายที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ในการทำธุรกิจในประเทศนี้" แม้แต่การรักษาทางการแพทย์ที่จำเป็นมากยังต้องเผชิญกับระบบดังกล่าว ข้ารัฐบาล-นักกิจกรรมรายหนึ่งที่ต่อต้านระบบรัฐบาล ถูกย้ายจากงานหนึ่งไปยังอีกงานหนึ่งถึง 43 ครั้ง เพราะไม่มีใครอยากให้เขาไปทำงานข้าง ๆ พวกเขา 



 

คนถูกแจ้งตายแม้ว่ายังมีชีวิตอยู่

 


Santosh Kumar Singh ต้องต่อสู้เป็นเวลานานถึงเก้าปี เพื่อพิสูจน์ว่าเขายังมีชีวิตอยู่ พี่น้องของเขาแจ้งความว่าเขาตายไปแล้ว และฉ้อโกงด้วยการยักย้ายถ่ายเทที่ดินของเขาหลังจากที่เขาแต่งงานกับผู้หญิงคนหนึ่งที่มาจากวรรณะต่ำ ใบมรณะบัตรที่ผิดพลาดมีการออกบ่อยมาก เพื่อทำการฉ้อโกงที่ดินของผู้ตาย 



 

ใช้พริกเป็นอาวุธเคมี

 


กองทัพอินเดียทำการวิจัยที่จะเลือกพริกร้อนแรงที่สุดของโลก  "bhut Jolokia" หรือ "ghost chili พริกผี" เป็นอาวุธ 

 

ถูกจับข้อหากด Like บน Facebook

 


ผู้หญิงคนหนึ่งชื่อ Shaheen Dhada ได้เขียนข้อความบน Facebook เกี่ยวกับคำถาม Mumbai "bandh" หรือ ตายซะได้ก็ดีหลังจากการตายของนักการเมือง Bal Thackeray ที่เป็นที่รู้จักกันดีถึงการใช้ในรูปแบบต่าง ๆ ในการข่มขู่เพื่อให้บรรลุเป้าหมายทางการเมือง เพื่อนของเธอเรณู Srinivasan กด Like ใน Facebook ทั้งสองคู่ถูกจับในข้อหากระทำผิดและเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนำไปสู่ความเกรี้ยวกราดของประชาชนเกี่ยวกับเสรีภาพในการสื่อสาร 




ปลวกกัดกินธนบัตร

 


ปลวกกัดกินธนบัตรเป็นจำนวนเงินถึง 10 ล้านรูปี (222,000 $) ที่ธนาคารรัฐแห่งอินเดีย สาขา Fathepur 





จ้างลิงไล่ลิง

 


ลิงที่ได้รับการฝึกแล้ว เจ้าของจะได้รับการว่าจ้างให้นำลิงมาขับไล่ลิงป่าจากระบบขนส่งสาธารณะ รถไฟใต้ดินนิวเดลีได้ว่าจ้างเจ้าของลิงที่ฝึกแล้วหรือ langurwallah เพื่อขับไล่ลิงป่าออกของพื้นที่รถไฟใต้ดิน ลิงพวกนี้ยังมีการใช้งานในพื้นที่ของรัฐสภาและสถานที่ราชการบางแห่งเพื่อขับไล่ลิงป่า 




โฆษณาอาคารสำหรับพราหมณ์

 


แม้ว่ามันจะเป็นเรื่องผิดกฎหมายในการแบ่งแยกชนชั้นบนพื้นฐานของสังคมตามความเชื่อศาสนา หรือเพศ แต่นักพัฒนาที่ดินและนายหน้ามักจะโฆษณาอพาร์ทเมนให้เช่า / ขาย สำหรับกลุ่มศาสนาบางกลุ่มหรือบางวรรณะ 





ขายของผิดกฎหมายแต่มีตราการค้าผสมขึ้นมาเอง

 

 

ร้านค้านี้จะขายรองเท้าแตะ ยี่ห้อไนกี้+พูม่า





รูปเทพเจ้าที่ผนังอาคารป้องกันคนเยี่ยวใส่

 


เกือบร้อยละ 50 ของประชากรของอินเดียไม่มีห้องน้ำที่บ้าน การถ่ายปัสสวะกับการถ่ายอุจจาระของประชาชนจึงเป็นปัญหาใหญ่ นักเขียนคอลัมภ์ของ BBC  ชื่อ Rahul Tandon ได้เขียนเกี่ยวกับฝาผนังบ้านหรือกำแพงของบ้านที่มีการเขียนภาพเทพเจ้าอินเดีย เพื่อป้องกันไม่ให้ผู้คนเยี่ยวใส่บนฝาผนังบ้าน ภาพนี้นำมาจากภาพเขียนในรางวัลวรรณกรรม Rohinton Mistry ในปี 1991 จากนวนิยาย "การเดินทางที่ยาวนานเช่นนั้น"




เด็กนับหมื่นทำงานในเหมืองถ่านหินอย่างผิดกฎหมาย

 


องค์กรไม่หวังผลกำไรของอินเดียเชื่อว่ามีเด็กเป็นคนงานเหมืองกว่า 70,000 คนทำงานอย่างผิดกฎหมายในเหมืองถ่านหิน นี้เป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่งของประเทศในเขตภูเขา Jaintia พ่อแม่มักจะส่งบุตรหลานไปทำงานที่เหมืองแทนการไปโรงเรียน เพราะพวกเขากลายเป็นส่วนหนึ่งของแหล่งรายได้ 




ไฟฟ้าดับไปกว่าครึ่งประเทศทำให้คนหลายร้อยล้านคนไม่มีไฟฟ้าใช้

 


ในเดือนกรกฎาคม 2012 อินเดียต้องเผชิญกับไฟฟ้าดับครั้งใหญ่ คนกว่า 600 ล้านคนไม่มีไฟฟ้าใช้ ในบางรัฐที่ทำเกี่ยวกับทางการเกษตรที่ถูกกล่าวหาว่าใช้ไฟฟ้ากว่าเกินโควต้าที่ได้รับอนุญาตในช่วงปลายฤดูมรสุม (อากาศเลวร้ายและร้อนมาก) อินเดียเผชิญหน้าบ่อยครั้งเกี่ยวกัยกระแสไฟฟ้าขัดข้อง ในพื้นที่หลายแห่งงถูกกล่าวหาว่ามีการทุจริตในเรื่องนี้ 




Credit: http://board.postjung.com/692597.html
21 ก.ค. 56 เวลา 16:59 13,474 5 240
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...