ระทึก! ชายนั่งรถเข็นระเบิดตัวเองคาสนามบินปักกิ่ง (ชมภาพชุด)

 

 

 

 

 

     เกิดเหตุระทึกขวัญ ชายชาวซานตงนั่งรถเข็น ระเบิดตัวเองคาทางออกบี อาคารผู้โดยสารหมายเลข 3 สนามบินนานาชาติปักกิ่ง ผู้เห็นเหตุการณ์ถ่ายภาพทัน เบื้องต้นเจ้าตัวได้รับบาดเจ็บคนเดียว


       
       สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า วันนี้ (20 ก.ค.) เมื่อเวลา 18.30น. ที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น หรือ 17.30น. ตามเวลาในประเทศไทย ที่อาคารผู้โดยสารหมายเลข 3 (T3) สนามบินนานาชาติกรุงปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน เกิดเหตุชายผู้หนึ่งนั่งรถเข็นพกระเบิดขนาดเล็กระเบิดตัวเองในบริเวณอาคารผู้โดยสาร บริเวณทางออกผู้โดยสารบี
       
       ชาวจีนคนหนึ่งผู้อยู่ในเหตุการณ์ระทึกขวัญดังกล่าว และใช้นามแฝงในเวยปั๋ว (สื่อสังคมประเภทหนึ่งของจีน) ว่า “พีผิงเจียเฉินม่อ” ได้ถ่ายภาพและส่งข้อความระบุว่า “ผมเดินออกจากทางออกซี ของอาคารผู้โดยสาร 3 ผ่านมาทางทางออกบี ก็เห็นชายนั่งรถเข็นผู้หนึ่งกำลังส่งเสียงเอะอะ หลังจากนั้นก็ระเบิดตัวเอง น่าสะพรึงกลัวจริงๆ”
       
       อย่างไรก็ตามจากรายงานระบุว่า ระเบิดดังกล่าวไม่ได้ก่อให้เกิดเพลิงไหม้แต่อย่างใด โดยหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้เข้าคุมพื้นที่มิให้คนเดินทางผ่านบริเวณดังกล่าว ทว่า ไม่ได้ส่งผลให้มีการปิดสนามบิน
       
       ขณะเดียวกันรายงานเบื้องต้นจากเจ้าหน้าที่ตำรวจปักกิ่งระบุว่า ชายผู้ก่อเหตุมีนามว่า “จี้ จงซิง” เกิดปี 2522 (ค.ศ.1979) อายุ 34 ปี เป็นชาวอำเภอเหอเจ๋อ มณฑลซานตง จากหลักฐาน ระเบิดที่เขาทำขึ้นน่าจะประกอบมาจากดินปืนประทัด และรายงานล่าสุดระบุว่าเหตุดังกล่าวไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บอื่น นอกจากชายผู้ก่อเหตุเอง

 

 

 

 

 

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...