40 ปีแห่งการจากไปของราชานักบู๊ 'บรูซ ลี'

 

 

 

 

 

 

ครบรอบ 40 ปี แห่งการจากไปของนักแสดงหนังบู๊ผู้ยิ่งใหญ่ บรูซ ลี มูลนิธิบรูซ ลี ร่วมกับรัฐบาลก็จัดงาน "Bruce Lee: Kung fu. Art. Life" เพื่อแสดงความรำลึกถึงนักแสดงผู้นี้ ภายในงานมีของการจัดแสดงมากกว่า 600 ชิ้น เช่น รูปภาพ, เสื้อผ้า, อุปกรณ์การต่อสู้ และวีดีโอของบรูซ ลี โดยงานนี้จะจัดแสดงถึง 5 ปีเลยทีเดียว
 
 
ลูกสาวของบรูซ ลี, แชนนอน ลี กล่าวว่า พ่อจากเธอไปตอนเธออายุ 4 ขวบ แต่เธอก็ยังจำช่วงเวลาที่มีกับพ่อได้ พ่อเป็นคนน่ารัก และขี้เล่น แต่ในขณะเดียวกันพ่อก็เป็นคนเคร่งครัด ช่วงเวลาเหล่านั้นมีค่าสำหรับเธอมาก
 
อย่างไรก็ตามมีแฟนหนังของเขาบางส่วนรู้สึกว่า รัฐบาลยังให้ความสำคัญ และยกย่องบรูซ ลี ไม่เพียงพอ ผู้ร่วมจัดงาน อดัม โชวกล่าวว่า รัฐบาลมีส่วนร่วมน้อยมาก และไม่ค่อยให้การสนับสนุนในด้านต่างๆ เช่น พิพิธภัณฑ์ หรือหนังที่บรูซ ลีเคยแสดง ซึ่งเขาก็ได้แต่หวังว่ารัฐบาลจะใส่ใจมากกว่านี้ เพราะบรูซ ลี ถือว่าเป็นบุคคลที่สร้างแรงบันดาลใจวัยรุ่นจีนในช่วงปี 2500 และปัจจุบันก็ยังเป็นเช่นนั้นอยู่
 
ในวันนี้ ที่ท่าเรือวิคตอเรีย ซึ่งเป็นที่ตั้งของรูปปั้นของบรูซ ลี นอกจากแฟนๆ ที่มารำลึกถึงบรูซ ลีแล้ว ก็ยังมีพี่สาวของบรูซ ลี, ฟีบี้ ลี วัย 75 ปี นำดอกไม้มาวางเพื่อแสดงความรำลึกถึงเขาด้วย พร้อมกล่าวว่า น้องชายจากเธอไป 40 ปีแล้ว แต่ผู้คนทั่วโลกก็ยังรักและสนับสนุนน้องของเธออยู่ มันทำให้เธอดีใจมาก   และในงานนี้บางคนก็จัดการแสดงศิลปะการต่อสู้ในแบบของบรูซ ลี ซึ่งช่วยเพิ่มความสนใจในงานได้มากเลยทีเดียว 
 
บรูซ ลี เสียชีวิตในปี 2516 ด้วยวัยเพียง 32 ปี จากอาการสมองบวม ก่อนหน้าที่หนังเรื่องสุดท้ายของเขา Enter the Dragon จะเข้าฉายเพียง 6 วัน แม้ว่าเขาจะเสียชีวิตไปกว่า 40 ปีแล้ว แต่ลีลาการต่อสู้ของเขาก็ยังอยู่ในความทรงจำของผู้ชมจนมาถึงทุกวันนี้
 
21 ก.ค. 56 เวลา 16:21 1,144 60
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...