มือใหม่หัดเที่ยว มาเก๊า – ฮ่องกง เล่าผ่านภาพ

 

 

 

 

 

หลายคนๆ คงมีประสบการณ์เที่ยวยังต่างประเทศครั้งแรกในชีวิต คงตื่นเต้นไม่น้อยถ้าได้ไปเยือนสถานที่ต่างๆตามความฝัน และคงอยากจะเก็บภาพความประใจครั้งนี้ไว้ด้วย ว่าแต่เราใช้จะใช้กล้องอะไรถ่ายดี จะเป็นกล้อง DSLR ตัวใหญ่ๆ เท่ห์ พกไว้อวดผู้คน แต่การใช้งานอาจไม่คล่องตัวสำหรับเรา พะรุงพะรังมากมาย

ชวน เที่ยว มาเก๊า – ฮ่องกง มาเก๊า เล่าผ่านภาพ

ว่าแล้วก็พบคำตอบว่า จะไปเที่ยวหลายๆ ที่ แถมบางจุดต้องพบปะผู้คนมากมาย กล้องดิจิตอลคอมแพค อาจเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุด เดี๋ยวนี้กล้องดิจิตอลคอมแพค มีน้ำหนักเบา พกพาสะดวกง่าย แถมฟังก์ชั่นบางตัวให้ความสามารถครบหรือเทียบเท่ากล้อง DSLR ตัวใหญ่ได้เลย นั้นมาผจญภัยครั้งแรกในต่างแดน ที่ มาเก๊า –ฮ่องกง ผ่านภาพ เหล่านี้กัน…

เริ่มวันแรกในต่างแดนที่ มาเก๊า มีสถาปัตยกรรมสไตล์เอเซียชิโนโปรตุกีส แม้ในอดีตจะเคยตกเป็นอาณานิคมโปรตุเกสมาก่อน แต่หลายจุดของมาเก๊า ชาวบ้านยังคงมีวิถีชีวิตเหมือนในคนจีนแผ่นดินใหญ่อยู่

เทศกาลตรุษจีนได้ผ่านพ้นไปแล้วเกือบเดือน แต่กลิ่นอายของวันขึ้นปีใหม่จีนยังคงอยู่ มั่วแต่เดินชมซุ้มดอกไม้จีนเพลิน จนแตกกลุ่มกับเพื่อนซะอย่างงัั้น แถมมือถือโทรออกไม่ได้อีก ไม่ต้องห่วงเพื่อนบอกว่าแถวนั้นมี Wi-Fi เปิดให้บริการอยู่ อีกทั้งกล้องดิจิตอลของเราเองนั้นสามารถรับแชร์ภาพ ระบุพิกัด ผ่านโชเชียลเน็ตเวิร์กได้ ว่าแล้วถ่ายรูป เช็คอินให้เพื่อนๆรู้กันดีกว่า

ที่ มาเก๊า อากาศดีมากๆ ช่วงนี้เย็นสบาย ไม่หนาวมาก อุณหภูมิอยู่ที่ประมาณ 17-18 องศา แต่ถ้าเผอิญมีลมแรงปะทะมา อาจจะมีหนาวสั่นเป็นบางครั้ง

มาเก๊า ได้ชื่อว่าเป็นสวรรค์ของนักเสี่ยงโชค และแน่นอนต้องมีบ่อนคาสิโนระดับโลก ล่อตาเหล่าๆนักเสี่ยงโชคทั้งหลายทั่วโลก

ไม่ต้องถึงอิตาลี ที่ มาเก๊า เขายกเวนิสจำลอง และสระน้ำศักดิ์สิทธิ์มาให้ยลโฉมกันแล้ว สถานที่มันกว้างมาก เปิดโหมดถ่ายแบบพาโนรามาถ่ายให้ดูกันซะเลย

มาดู มหาวิหาร เซนต์ ปอลล์ ยิ่งใหญ่ งดงาม อลังการ ฟินนาเล่ กันทีเดียว

หลังจากดูสถาปัยกรรมแบบตะวันตกพบตะวันออกกันแล้ว ข้ามฝั่งกลับมายัง ฮ่องกง วัฒนธรรมแบบจีนๆ กันบ้าง ไปไหว้พระขอพรกัน 

มาถึง ฮ่องกง แล้วใครไม่ได้ขึ้นไปไหว้พระใหญ่ วัดโป๋หลิน บนเขาเท่ากับท่านมาไม่ถึงฮ่องกงเลยทีเดียว นั้นขึ้นกระเช้า ไปสักการะท่านกัน

ปิดท้ายด้วย ฮ่องกง ยามราตรี ขาดไม่ได้กับภาพตึกสูงในเกาะ ฮ่องกง เวลาค่ำ เลยลองใช้โหมดกลางคืนยิงภาพ กดปุ่มเดียวอยู่ (ตลอดทั้งทริป) ไม่ได้ใช้สกิลล์อะไรเลย  

มือใหม่หัดเที่ยว มาเก๊า – ฮ่องกง เล่าผ่านภาพ

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...