เที่ยวเกาหลี ที่ วัดพุลกุกซา (Bulguksa Temple)

 

 

 

 

 

 

แนะนำอีกหนึ่ง สถานที่ท่องเที่ยวเกาหลี ถ้าหากไปเมืองเคียงจู อย่าลืมแวะ เที่ยวชม วัดพุลกุกซา(Bulguksa Temple) วัดเก่าแก่ตั้งแต่สมัยอาณาจักรชิลลา (Silla) ในยุคที่พระพุทธศาสนารุ่งเรืองมาก สถาปัตยกรรมงดงามเป็นเอกลักษณ์

เที่ยวเกาหลี ที่ วัดพุลกุกซา (Bulguksa Temple)

ด้านหน้าของวัดจะเป็นสระน้ำแห่งปัญญา ที่มีสะพานหินทอดข้ามสู่ประตูเทพพิทักษ์ ทั้ง 4 ด้าน ท่ามกลางธรรมชาติของป่าเขาโตฮัมซาน (Mt.Tohamsan) ห่างจากตัวเมืองเคียงจู (Gyeongju) เพียง 15-20 นาทีวัดพุลกุกซา ได้รับการบันทึกให้เป็นมรดกโลกทางวัฒนธรรมจากองค์การยูเนสโก (UNESCO’s world cultural heritage) ตั้งแต่วันที่ 9 ธันวาคม ปี 1955 นับเป็นสถานที่สำคัญและโดดเด่นทางวัฒนธรรมของเกาหลีอีกแห่งหนึ่ง

ในบันทึกของวัด ปรากฎไว้ว่า วัดนี้เดิมเป็นวัดเล็กๆ สร้างในปี ค.ศ. 528 และต่อมาในรัชสมัยพระเจ้าเคียงด๊อก แห่งราชอาณาจักรซิลลา ได้ถูกบูรณะต่อเติมขึ้นอีกในปี ค.ศ. 751 จนกระทั่งแล้วเสร็จในปี ค.ศ. 774 ซึ่งตรงกับรัชสมัยของพระเจ้าฮเยกง พร้อมกับพระราชทานชื่อวัดว่า “วัดพุลกุกซา” มีความหมายว่า “วัดแห่งดินแดนพระพุทธศาสนา”

ต่อมาในปี ค.ศ. 1593 ได้ถูกญี่ปุ่นเผาทำให้เกิดความเสียหายอย่างหนัก คงเหลือเพียงแต่สะพานบันไดและเจดีย์ที่ทำจากหิน ภายหลังวัดแห่งนี้ได้ถูกบูรณะซ่อมแซมอีกครั้ง ด้วยความสวยงามของตัววัด และงานศิลปะที่ทำจากหินเก่าแก่ที่หลงเหลืออยู่ จึงทำให้ได้รับการขึ้นบัญชีเป็นมรดกโลกจากองค์การยูเนสโกเมื่อปี ค.ศ. 1995 .

ขอบคุณข้อมูล http://english.visitkorea.or.kr/ : ข้อมูลเที่ยวเกาหลี https://www.facebook.com/KTOThailand , teawsanook.com

ชมภาพสวยๆ เที่ยวเกาหลี ที่ วัดพุลกุกซา (Bulguksa Temple)

จาก zuhairah-worldtraveldestinations

วันฝนพรำ แต่บรรยากาศดูสดใส ด้วยการตกแต่งรอบๆ เที่ยวเกาหลี ที่ วัดพุลกุกซา (Bulguksa Temple)

ฤดูใบไม้ร่วง ใบไม้เปลี่ยนสี ทิวทัศน์รอบๆ วัดก็ดูสวยงาม

ในวันที่ ใบไม้เปลี่ยนสี วัดพุลกุกซา (Bulguksa Temple)

เที่ยวเกาหลี ที่ วัดพุลกุกซา (Bulguksa Temple)

วัดพุลกุกซา (Bulguksa Temple)

วัดพุลกุกซา เกาหลีใต้

วัดพุลกุกซา ประเทศเกาหลี

สะพานหิน ที่ วัดพุลกุกซา

เที่ยวเกาหลี ที่ วัดพุลกุกซา (Bulguksa Temple)


ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น

เที่ยวเกาหลีใต้ วัดพุลกุกซา (Bulguksa Temple)

15 ก.ค. 56 เวลา 14:20 2,348 90
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...