สุดโหด ใช้สุนัขขน"โคเคน"ข้ามประเทศ ก่อนเชือดเพื่อเอายาออก

 

 

 

 

ผู้พิพากษาอิตาลีได้สั่งให้ผู้ต้องสงสัยแก๊งค้ายาเสพติดจากละตินอเมริกา 49 คน เข้ารับการพิจารณาคดี ในฐานใช้สุนัขเพื่อลักลอบนำโคเคนเข้าประเทศ

  

ตำรวจเปิดเผยว่า สัตวแพทย์ในเม็กซิโก ได้บังคับให้สุนัขกลืนห่อบรรจุยาเสพติดลงท้อง ก่อนที่จะนำพวกมันเดินทางไปยังที่นครมิลานและกรุโรมของอิตาลี โดยเมื่อเดินทางไปถึง พวกมันจะถูกสังหารและผ่าท้องเพื่อนำเอาโคเคนบรรจุห่อออกมา การกระทำดังกล่าวถูกประณามอย่างรุนแรงจากกลุ่มเคลื่อนไหวด้านสิทธิสัตว์  โดยสุนัขที่ถูกใช้เพื่อการขนยาเสพติดมักเป็นสุนัขพันธุ์เกรตเดน ลาบราดอร์ และมาสทิฟฟ์

กลุ่มผู้ต้องสงสัย อายุระหว่าง 19-37 ปี ซึ่งประกอบด้วยชาวเอกวาดอร์ เปรู  และเอลซัลวาดอร์ เป็นส่วนหนึ่งของแก๊งค้ายาเสพติดที่รู้จักกันในชื่อ "ปันดิญาส์" และมักใช้ชื่อต่างๆกันไป อาทิ เทรโบล, เนต้า, ละตินคิง ลุซเบล และละตินคิง ชิคาโก

ผู้พิพากษาฟาบริซิโอ ดาร์แกงเจโล เปิดเผยว่า กลุ่มติดอาวุธดังกล่าว มีส่วนเกี่ยวข้องกับการก่อเหตุอาชญากรรมรุนแรงหลายครั้งทั้งในและนอกนครมิลาน โดยมีการสืบพบปฏิบัติการของแก๊งค้ายาเสพติดข้ามชาติเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา และมีการจับกุมผู้ต้องสงสัย 75 ราย

ด้านกลุ่มเคคลื่อนไหวเพื่อสิทธิสัตว์ แสดงความโกรธเกรี้ยวต่อพฤติกรรมกาาค้ายาโดยใช้สัตว์เป็นเครื่องมือ นักเคลื่อนไหวกล่าวว่า สุนัขหลายตัวตายก่อนที่จะเดินทางถึงจุดหมายปลายทาง เนื่องจากการรั่วของยาเสพติดจากห่อพลาสติกหรือถุงยางแม้แต่เพียงนิดเดียวก็อาจทำให้สัตว์ถึงตายได้

ทั้งนี้ ผู้ต้องสงสัยทั้ง 49 ราย จะต้องเข้ารับการพิจารณาคดีในฐานก่ออาชญากรรม โดยการพิจารณาคดีจะมีขึ้นในวันที่ 9 ตุลาคมนี้

ที่มา: http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1373454639&grpid=&catid=06&subcatid=0600
 
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...