ทนไม่ไหวกับพฤติกรรมชาวต่างชาติที่ KFC

 

 

 

 

 

วันนี้ (7 ก.ค.) หลังจากผมดูหนังที่สยามเสร็จประมาณ 5 โมงครึ่ง ก็อยากกิน KFC ก็เลยตัดสินใจเดินมาที่ MBK ชั้น1 ซึ่งทราบโดยทั่วกันว่าเป็นสาขาที่ชาวต่างชาติเชื้อชาติแขกเป็นลูกค้าเยอะมาก แต่ผมก็ตัดใจกินเพราะหิวมาก

มาถึงร้านตามคาดคือชาวต่างชาติเยอะมากจริง แต่ผมก็ไม่สน เดินไปต่อแถวตามปกติ พอใกล้ถึงคิวผมก็มีชาวต่างชาติเชื้อสายแขกขาว(ไม่รู้มาจากประเทศอะไร) 2 คน เดินมาตั้งแถวข้างๆผมใหม่เฉย !!

 

 

ผมมองหน้าพวกเขาก็ทำเป็นไม่เห็น !! ยืนหันหน้าเข้าหากัน คุยกันแบบไม่มีอะไรเกิดขึ้น

พอถึงคิวถัดไปซึ่งคือผู้หญิงข้างหน้าผม พวกเขาเหมือนเพิ่งรู้ตัวว่าเป็นคิวถัดไปแล้วแต่ก็หันหน้ามาไม่ทัน ผู้หญิงข้างหน้าผมเลยสั่งได้ก่อน

 

พอเห็นดังนั้นพวกเขาก็หยุดคุยกันหันมารอให้พนักงานอย่างใจจดใจจ่อ ซึ่งในใจผมคือต้องสั่งก่อนพวกเขาให้ได้ เพราะคิดว่ายังไงพนักงานก็ต้องเห็นอยู่แล้วว่าพวกนั้นแซงคิวมา

แต่ปรากฏว่า พอถึงคิว ผมกับเขาสั่งอาหารพร้อมกัน พนักงานเลยทำหน้างง ? ผมเลยพูดไปว่า ผมเนี้ยแหละคิว แต่ชาติต่างชาติสองคนนั้นก็เถียงว่าพวกเขาต่างหากที่เป็นคิว !!

 

 

 

 

พนักงานก็ทำหน้าไม่ถูก ว่าจะทำยังไง ทั้งที่ก็ดูก็รู้ว่าแถวผมมีต่อคิวเป็นสิบกับอีกแถวมีสองคน แถวไหนคือคิวจริง

ตอนนั้นผมชักสีหน้าอารมณ์เสีย ทนไม่ไหวกับพฤติกรรมแซงคิวมาก ก็เลยทำท่าจะเดินออก พนักงานเลยบอกว่าจะทำให้ผมก่อน จากนั้นก็ให้แขก... แล้วคนข้างหลังผมอีกเป็นสิบละ ? คือโดนชาวต่างชาติแซง ?

ผมเลยตัดสินใจเดินออกมาโดยไม่ฟังใครแล้ว อารมณ์เสียมากๆ

 

 

พนักงานน่าจะหาทางออกได้ดีกว่านี้ไม่ใช่หรอ ? เช่น บอกให้พวกเขาเข้าแถว มันไม่ใช่สถานการณ์มี่ต้องลังเลเลย หลักฐานชัดเจนอยู่แล้ว

ผมไม่รู้นะ ว่าหลังจากนั้นเกิดอะไรขึ้นในร้านนั้นอีก เพราะผมเดินออกมาเร็วมาก แต่ขอบอกเลยว่าผมไม่ไปกินสาขานี้อีกแน่ๆ

 

ฝากถึงคนไทยที่ไปเที่ยวต่างประเทศด้วย ถ้าเราทำตัวไร้มารยาทในต่างประเทศ เขาไม่สนหรอกว่าจะเป็นส่วนน้อยหรือส่วนใหญ่ของประเทศ แต่เขาจะด่าทั้งประเทศ ว่า ไม่-มี-มารยาท !!!

9 ก.ค. 56 เวลา 17:09 11,149 6 270
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...