พาทัวร์เครื่อง Boeing 777-300ER ของการบินไทย คุณไม่เคยเห็นมาก่อน

 

 

 

 

 

เรามารู้ข้อมูลพื้นฐานของเจ้า 777-300ER กันก่อนนะครับ Boeing 777-300ER มีความยาว 73.9 เมตร ความกว้างของปีก 64.8 เมตร ความสูง 18.5 เมตร ความกว้างของลำตัว 6.19 เมตร ความเร็วสูงสุด 945 กิโลเมตรต่อชั่วโมง หรือ 587 ไมล์ต่อชั่วโมง หรือ 510 น็อต ที่ความสูง 35,000 ฟุต พิสัยการบิน 14,594 กิโลเมตร

 

และนี่คือผังที่นั่งของ 777-300ER ครับ แบ่งเป็น Royal Silk จำนวน 42 ที่นั่ง และ Economy จำนวน 306 ที่นั่ง รายละเอียดของแต่ละชั้นโดยสารติดตามได้ในลำดับถัดไปนะครับ

แต่ก่อนที่เราจะเดินไปถึงเป้าหมายนั้น ภายในศูนย์ซ่อมบำรุงอากาศยานก็มีเครื่องของการบินไทยเข้าซ่อมบำรุงอยู่ครับ ลำนี้เป็น Boeing 747-4D7 ทะเบียน HS-TGR นามพระราชทาน "สิริวัฒนา" มี PTV นะครับ 


และนี่คือเครื่องที่เราจะเข้าไปชมภายในกันครับ Boeing 777-300ER ทะเบียน HS-TKM นามพระราชทาน "ประภาศรี" เป็นเครื่องลำดับที่ 3 ที่ได้รับมอบจากจำนวน 8 ลำที่สั่งซื้อไปครับ

ลำที่ 1 HS-TKK นามพระราชทาน "พิลาวัณย์"
ลำที่ 2 HS-TKL นามพระราชทาน "สุนันทา"
ลำที่ 3 HS-TKM นามพระราชทาน "ประภาศรี"
ลำที่ 4 HS-TKN นามพระราชทาน "เมทินีนาถ"
ลำที่ 5 HS-TKO นามพระราชทาน "วิมลมาศสิริ"
ลำที่ 6 HS-TKP นามพระราชทาน "ศรีอัมพร" รับมอบเดือน กรกฎาคม
ลำที่ 7 HS-TKQ นามพระราชทาน "เขมราฐ" รับมอบเดือน สิงหาคม
ลำที่ 8 HS-TKR นามพระราชทาน "หาดใหญ่" รับมอบเดือน ตุลาคม



เอาแบบเห็นทะเบียนและชื่อกันชัด ๆ ไปเลยครับ สำหรับ Boeing 777-300ER ของการบินไทยนั้น ตอนนี้จะใช้บินเส้นทาง โคเปนเฮเกน,สต็อคโฮม,เซียงไฮ้,บรัสเซลส์,ลอสแองเจลิส สลับไปมาและใช้ทดแทนบางเส้นทางครับ

 

สำหรับเครื่องยนต์ที่การบินไทยใช้ในรุ่นนี้นั้นเป็นรุ่น GE90-115B ครับ


สำหรับล้อของ Boeing 777-300ER นั้น ด้านหน้าจะมีจำนวน 2 ล้อ และล้อหลังฝั่งละ 6 ล้อ


Boeing 777-300ER ของการบินไทยลำนี้พร้อมแล้วที่จะนำเสนอที่นั่งลายใหม่

เริ่มต้นด้วย Royal Silk Class มีจำนวน 42 ที่นั่ง เป็นที่นั่งแบบใหม่ที่มีความเป็นส่วนตัว สามารถปรับเอนนอนราบได้ถึง 180 องศา เบาะที่นั่งมีความกว้าง 20 นิ้ว จัดที่นั่งเข้าออกแบบเป็นอิสระ (Stagger Seat) สามารถทำให้ผู้โดยสารทุกท่านสามารเข้า-ออก ที่นั่งของตนเองได้โดยไม่รบกวนซึ่งกันและกัน

ยืนยันนะครับว่าที่นั่งในชั้น Royal Silk Class นั้นนั่งสบายมาก 


สำหรับ PTV นั้นมีขนาด 15 นิ้ว และระบบสาระบันเทิงที่ทันสมัย บรรจุภาพยนต์จำนวน 100 เรื่อง สารคดี 150 เรื่อง ซีดีเพลงจำนวน 500 อัลบั้ม และเกมต่าง ๆ 60 เกม เพื่อสร้างความบันเทิงและเพลิดเพลินระหว่างการเดินทาง และมีบริการระบบการเชื่อมต่อสื่อสารให้ผู้โดยสารสามารถใช้โทรศัพท์มือถือได้ทั้งโทรเข้า และโทคออก และรับ - ส่ง SMS หรือเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตผ่าน GPRS Data Roamming โดยมีค่าใช้จ่ายตามอัตราที่เครือข่ายผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือกำหนด


วิวจากหน้าต่างก็สวยงามมาก


ภายในห้องน้ำก็กว้างครับ สวยงาม น่าใช้มาก


มาถึงในส่วนของห้องเตรียมอาหารสำหรับผู้โดยสารครับ หรืออาจจะเรียกว่าครัวก็ได้ ภาษาอังกฤษก็ Galley ซึ่งในเครื่องแต่ละลำก็มีจำนวนและตำแหน่งของ galley ที่ต่างกันออกไป แล้วแต่รุ่นและความใหญ่ของเครื่อง จะเรียกชื่อตาม location เช่น Front galley (อยู่ด้านหน้าเครื่อง), mid galley (อยู่ตอนกลางหน่อย), aft galley (อยู่ท้ายเครื่อง), upper deck galley (ชั้นบน), หรือบางทีก็เรียก First Class galley, Business, Premium economy, Economy galley

 


มาถึงที่นั่งสำหรับชั้นประหยัด Economy Class มีจำนวน 306 ที่นั่ง ระยะห่างระหว่างแถว 32 นิ้ว เบาะที่นั่งมีความกว้าง 18 นิ้ว ซึ่งทุกที่นั่งติดตั้งจอทีวีส่วนตัวครับ


ส่วนห้องนี้เป็นส่วนของห้องนอนสำหรับลูกเรือครับ อยู่ตรงไหนนั้นต้องขออนุญาตปิดเป็นความลับนะครับ


และนี่คือห้องนักบิน หรือที่เรียกว่า Cockpit ของ Boeing 777-300ER ครับ ต้องยอมรับว่าอีกข้อนึงว่านักบินของการบินไทยทุกท่านนั้นมีประสบการณ์ในด้านการบินเป็นอย่างดีครับ หายห่วงได้อย่างแน่นอน


เมื่อมีห้องนอนลูกเรือ ก็ต้องมีห้องนอนนักบินเช่นเดียวกันครับ อยู่ตรงไหนขออนุญาตไม่บอกอีกเช่นกันครับ ห้องนอนของนักบินจะมีด้วยกัน 2 เตียง และมีที่นั่งจำนวน 2 ที่ แต่ละที่ก็จะมี PTV ส่วนตัวเช่นเดียวกัน ลืมบอกว่าไปห้องนอนสำหรับลูกเรือนั้นจะมีด้วยกัน 8 ที่ครับ

สำหรับวันนี้ขอจบรีวิวแต่เพียงเท่านี้ ขอบคุณผู้โดยสารที่ท่านที่ติดตามชมครับ การบินไทยหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะมีโอกาสได้รับใช้ทุกท่านในโอกาสต่อไป ขอบคุณและสวัสดีครับ

 

ขอบคุณที่มา  http://www.bloggang.com/mainblog.php?id=princeairbus&month=26-06-2013&group=4&gblog=2

ที่มา:
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...