ตำราจ หรือ อาชญากร

 

ตร.ริเป็นโจรเสียเอง ร้อยเวร สน.บางซื่อ เผยว่า ได้ควบคุมตัว ส.ต.อ.ประจิน พูนขวัญ เจ้าหน้าที่ตำรวจกก.สส.บก.น. 2 ผู้ต้องหาเป็นเจ้าพนักงานเรียกรับทรัพย์สินผู้อื่นโดยมิชอบเพิ่มอีกคดีไปฝากขังที่ศาลอาญา

ส่วนจะได้ประกันตัวหรือไม่ขึ้นกับการพิจารณาของศาล จากนี้จะตรวจสอบผู้เสียหายว่ามีใบอนุญาตเข้าเมืองถูกต้องหรือไม่ ถ้าผู้เสียหายมีใบอนุญาตถูกต้อง ก็ต้องแจ้งข้อหาเป็นเจ้าพนักงานเรียกรับทรัพย์สินผู้อื่นโดยมิชอบเพิ่มอีกคดี

สืบเนื่องจาก เมื่อเวลา 03.30 น. วันเดียวกันนี้ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านชุมชนวัดไผ่ตัน แขวงสามเสนใน เขตพญาไท ว่า ช่วยกันล้อมจับตัวคนร้ายไว้ได้ 2 คน หลังจากที่ก่อเหตุชิงทรัพย์ภายในชุมชนวัดไผ่ตัน โดย 1 ในนั้นเป็นตำรวจ จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบชาวบ้านกว่า 100 คน กำลังควบคุมตัวคนร้าย 2 คน คือ ส.ต.อ. ประจิน พูนขวัญ ตำรวจกก.สส.บก.น.2 และนายประเสริฐ เกิดผล อายุ 23 ปี พร้อมอาวุธปืนและมีด

สอบสวนนายเจือ สิงห์ดอนไพร อายุ 64 ปี หัวหน้าชุมชนให้การว่า เมื่อต้นเดือนก.ค.ที่ผ่านมา มีชายแอบอ้างเป็นตำรวจบุกเข้ามาในชุมชนหลังเวลาเที่ยงคืน โดยเข้าไปตรวจหาคนต่างด้าว และเมื่อพบคนต่างด้าวชาวพม่าก็จะรีดไถเอาทรัพย์สิน เช่น เงินสด โทรศัพท์มือถือ สร้อยแหวนเงินทองต่างๆ ไป หากมีใครไปสอบถามก็ชักปืนขู่ บอกไม่เกี่ยวให้ถอยออกไป บางคนถึงกับถูกอาวุธปืนตบหน้า โดยชายคนดังกล่าวเข้ามารีดไถบ่อยครั้ง กระทั่งวันเดียวกันนี้ชาวบ้านในชุมชนได้รวมตัวกัน และแบ่งกำลังเป็นเวรยามคอยจับตาพฤติกรรมชายกลุ่มดังกล่าว

นายเจือ ให้การต่อไปว่า ก่อนเกิดเหตุคนนร้ายขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฟีโน่ ไม่ทราบทะเบียนเข้ามาในชุมชน ก่อนเข้าไปในห้องของน.ส.แตง โม อายุ 21 ปี ชาวพม่า แม่ค้าหมูสะเต๊ะในตลาดอ.ต.ก. แล้วขู่รีดไถเงิน 5,000 บาท และจะลากตัวน.ส.แตงโมออกไปลวนลาม ชาวบ้านจึงรวมตัวกันนับร้อยปิดล้อมจับกุมดังกล่าว ขณะที่น.ส.แตงโม ให้การด้วยน้ำเสียงตื่นกลัวว่า ก่อนหน้านี้ถูกตำรวจบุกเข้ามาในห้อง เมื่อทราบว่าเป็นคนต่างด้าว ทั้งที่มีบัตรแรงงานต่างด้าวถูกต้อง แต่คนรายก็รีดไถเงินไป 5,000 บาท รวมทั้งทรัพย์สินอื่นๆ ด้วย และวันเดียวกันนี้คนร้ายก็บุกเข้ามาอีกพร้อมกับขู่เอาเงิน 5,000 บาท ก่อนจะลวนลามแต่ถูกชาวบ้านในชุมชนล้อมจับในที่สุด

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อกล่าวหาส.ต.อ.ประจินและนายประเสริฐว่า ร่วมกันบุกรุกเคหสถานในยามวิกาล กักขังหน่วงเหนี่ยว โดยจะดำเนินการตามกฎหมายไม่มีละเว้น พร้อมรายงานให้พล.ต.ต.สาโรจน์ พรหมเจริญ ผบก.น.2 ทราบแล้ว ขณะเดียวกันหัวหน้าชุดของ ส.ต.อ.ประจิน เดินทางมาติดตามเรื่องพร้อมยืนยันว่าให้ดำเนินการตามกฎหมาย ทั้งนี้ หลังควบคุมตัวคนร้ายมาสถานีตำรวจ มีชาวบ้านกว่า 50 คน มาให้การกับตำรวจเพิ่มเติม เนื่องจากเคยตกเป็นผู้เสียหายถูกคนร้ายบุกรุกและข่มขู่เอาทรัพย์สิน และทราบว่าส.ต.อ.ประจิน เพิ่งย้ายมาจากสน.วังทองหลาง จากงานสายตรวจมาเป็นสายสืบที่กก.สส.บก.น.2 เพียง 1 เดือน

สําหรับประวัติส.ต.อ.ประจินย้ายจากสน.วังทองหลาง มาอยู่กก.สส.บก.น.2 ได้ไม่นานนัก ทั้งนี้ ตํารวจใหม่ที่ย้ายมาอยู่กองสืบทุกนายจะต้องไปทําหน้าที่สิบเวรและรับเสด็จฯก่อน เพื่อให้เกิดความคุ้นเคยกัน ทั้งนี้ ก่อนหน้าส.ต.อ.ประจินจะย้ายมาอยู่กองสืบทราบมาว่ามีพฤติกรรมไม่ดี ซึ่งกำลังจับตาดูอยู่ จนกระทั่งมาก่อเหตุ

สําหรับเหตุการณ์นี้ทราบว่าคืนเกิดเหตุหลังจากส.ต.อ.ประจินออกเวร ได้ไปพาพวกซึ่งเป็นคนนอกไม่ใช่ตํารวจออกไปก่อเหตุจนถูกชาวบ้านจับกุมได้ ซึ่งไม่เกี่ยวกับงาน เป็นเรื่องส่วนตัว หากเป็นเรื่องเกี่ยวกับหน้าที่การงานตนในฐานะผู้บังคับบัญชาพร้อมปกป้องช่วยเหลือเต็มที่ แต่ครั้งนี้ไม่ใช่ ขณะนี้ก็ได้สั่งระดมกำลังออกติดตามตัวคนร้ายที่เหลือมาดําเนินคดีโดยเร็ว

ปกติเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนกก.สส.บก.น.2 ทุกนายที่จะออกปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่จะประชุมกำชับกันอยู่เสมอว่า ห้ามไปทําอะไรที่ไม่เหมาะสม หากเกิดเรื่องจะดําเนินการขั้นเด็ดขาดทันที สําหรับการดําเนินการทางวินัยกับส.ต.อ.ประจินนั้นจะมอบให้หัวหน้าชุดเป็นผู้พิจารณา ทั้งเรื่องพักราชการ หรือไล่ออกต่อไป

3 ส.ค. 52 เวลา 10:37 2,184 7 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...