แอนนา โรจน์รุ่งกฤษ กับอัลบั้ม แกง

รายการทีวีประเภทประกวดหานักร้องแล้วนำผู้ชนะเลิศมาต่อยอดในเชิงธุรกิจโดยการทำเทปนั้น ในบ้านเราทำกันมาตั้งแต่กลางๆยุคแปดศูนย์แล้ว เป็นรายการของเจเอสแอลใช้ชื่อรายการว่า "คอนเสิร์ตคอนเทสต์" ตัวรายการประสบความสำเร็จสูงอันเนื่องมาจากความสดใหม่ของรูปแบบรายการในขณะนั้น รวมถึงระดับความสามารถของตัวผู้เข้าแข่งขันที่สร้างความน่าสนใจให้กับรายการด้วยเช่นกัน  ค่ายเพลงที่เป็นเครือข่ายเชื่อมต่อกับทางรายการนี้ได้คือค่าย คีตาเร็คคอร์ดส์ แอนนา, ม.ฤทธิ์เต็ม, ยุ้ย และ วงเฌอ คือรายชื่อนักร้อง-วงดนตรีที่อยู่ในกลุ่มนี้ (เท่าที่นึกออก)

แอนนา โรจน์รุ่งฤกษ์ เป็นนิสิตชั้นปีที่สาม คณะนิเทศศาสตร์จุฬา เมื่อตอนเข้าแข่งขันในรายการนี้ในปี 2529 เธอมีประสบการณ์ในการร้องเพลงร่วมกับวงซียูแบนด์อยู่ก่อนแล้ว แอนนาได้เป็นแชมป์ประจำสัปดาห์จากการขับร้องเพลงลูกทุ่งของ บุษบา อธิษฐาน และได้เป็นบิ๊กแชมป์ประจำปี หลังจากชนะเลิศจากรายการแอนนาได้เซ็นสัญญากับทางคีตาเป็นระยะเวลาหกปี แต่มีผลงานออกมาเพียงสองชุดคือ "แกง" ในปี 2530 และ "ขอทางหน่อย" ในปี 2531 ทั้งสองชุดควบคุมการผลิตโดย ธนวัฒน์ (อนุวัฒน์) สืบสุวรรณ และได้ทีมบัตเตอร์ฟลายทำดนตรีให้ทั้งสองชุด งานชุดแรกได้รับความสำเร็จด้านยอดขายมากกว่าชุดที่สอง เพลงช้าขึ้นหิ้งทำเนียบเพลงรักคลาสสิคไปแล้วได้แก่เพลง "เพียงแต่วันนั้น" "เรียนรู้ใจ" "เก็บน้ำตา" ภาพรวมของงานทั้งสองชุดเน้นดนตรีที่สนุกแต่ที่ฮิตเปรี้ยงปร้างกลายเป็นเพลงช้าทั้งหมด

ด้วยตัวแอนนานั้นไม่คิดที่จะจับงานด้านร้องเพลงเป็นอาชีพอยู่แล้วเมื่อมีการประชุมกำหนดทิศทางของแนวเพลงในงานชุดที่สาม แล้วตัวเธอคิดว่ามัน "ไม่ใช่" โครงการนี้เลยต้องพับเก็บไปและเธอก็ไม่ได้มีผลงานเพลงออกมาอีกเลย หลังจบการศึกษาแอนนาทำงานที่แมคโดนัลด์จากนั้นหันไปทำธุรกิจส่วนตัวด้านการนำเข้า-ส่งออก ปัจจุบันทำหน้าที่เป็นแม่บ้านและเป็นคุณแม่ของลูกสาวหนึ่งคน

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...