ต้องสดุดี!! สวนสุนันทา เตรียมมอบปริญญาให้ เซอร์ อเล็กซ์

 

 

 

 

 

ผศ.รัฐพงศ์ บุญญานุวัตร คณบดีคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ เปิดเผยว่า สภามหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา มีมติมอบปริญญาปรัชญาดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ สาขาวิชาวิทยาศาสตร์การกีฬาและสุขภาพ ให้กับ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อดีตผู้จัดการทีม “ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แชมป์พรีเมียร์ลีก 20 สมัย ด้วยเหตุผลที่ว่าทางสภามหาวิทยาลัยฯ พิจารณาแล้วเห็นว่า เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เป็นผู้ที่มีคุณสมบัติตามข้อบังคับสภามหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา ว่าด้วยชั้น สาขาและหลักเกณฑ์การให้ปริญญากิตติมศักดิ์ พ.ศ.2550

สำหรับ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เป็นผู้จัดการทีมสโมสรฟุตบอลทีมีชื่อเสียงที่สุดในระดับโลก เป็นผู้มีวิสัยทัศน์ ในการบริหารจัดการทีม ที่นำมาซึ่งความสำเร็จ โดยตลอดเวลา 27 ปี ของการเป็นผู้จัดการทีม แมนฯ ยูไนเต็ด “เฟอร์กี้” ได้สร้างบรรทัดฐานใหม่ ให้วงการฟุตบอลอังกฤษ นอกจากการส่งเสริมในสร้างนักฟุตบอล ชั้นยอดมาประดับ วงการลูกหนักนับไม่ถ้วนไม่ว่าจะเป็นไร อัน กิ๊กส์, เดวิด เบคแคม, พอล สโคลส์, รอย คีน, ปีเตอร์ ชไมเคิล, ดไวท์ ยอร์ด, เวย์น รูนีย์ และคริสเตียโน โรนันโด เขายังเป็นผู้จัดการทีมที่เข้มงวด ด้านระเบียบวินัย ไม่ปล่อยให้นักกีฬาคนไหนทำตัวใหญ่กว่าสโมสร โดยมักจะดำเนินการกับนักฟุตบอลที่ไม่มีระเบียบวินัยให้อยู่ในกรอบของกฎเกณฑ์ การเป็นนักกีฬาอาชีพ

ส่วนทางด้านการบริหารจัดการทีม ซึ่งนำมาสู่ความสำเร็จในระดับโลกนั้น เซอร์เฟอร์กูสัน ได้นำนวัตกรรมการบริหาร จัดการการกีฬาสมัยใหม่ โดยเฉพาะการนำนวัตกรรมที่แตกต่างและทันสมัยต่อการพัฒนาสโมสร การรวบรวม บุคลากร วัสดุ เทคโนโลยี และแหล่งงบประมาณที่ต้อง นำมาดำเนินการเพื่อให้บรรลุ เป้าหมาย นอกจากนั้นยังเป็นผู้จัดการทีม ที่มีการนำระบบการบริหารธุรกิจ มาผสมผสานกับการบริหารจัดการสโมสร โดยเฉพาะด้านการตลาด การสื่อสารและการเอนเตอร์เทนอีกด้วย

โดย ผศ.รัฐพงศ์ บุญญานุวัตร คณบดีคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ ได้เผยว่า เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ยืนยันจะมารับปริญญาที่เมืองไทยด้วยตัวเอง “ตนได้มีการติดต่อกับเซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน โดยตรง และมีบริษัท บุญรอด บริวเวอรี่ จำกัด และทางสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นผู้ติดต่อประสานงานให้ ทั้งนี้ทางสภามหาวิทยาลัยได้อนุมัติปริญญาปรัชญาดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ สาขาวิชาวิทยาศาสตร์การกีฬาและสุขภาพ ให้กับ เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อดีตผู้จัดการทีมสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตั้งแต่วันที่ 26 มิถุนายนที่ผ่านมา ซึ่ง เฟอร์กี้ ยืนยันว่าจะเดินทางมารับที่เมืองไทยด้วยตัวเองด้วย”

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...