วันเกิด 79 ปี ของโดนัลด์ ดั๊ก ปู่เป็ดที่สร้างเสียงหัวเราะให้คน

 

 

 

 

 

โดนัลด์ ดั๊ก (Donald Duck) เป็ดที่สร้างเสียงหัวเราะให้คนได้


ตอนเป็นเด็กสิ่งหนึ่งที่รอหน้าจอทีวียามเย็นหลังเลิกเรียนก็คือนั่งรอดูการ์ตูน ซึ่งอาจจะมีหรือไม่มีก็ได้ เพราะการ์ตูนที่จะมาฉายก็จะเป็นการ์ตูนที่มาจะมารอคั่นเวลาสำหรับรายการปกติ อย่างเช่น หลังจากมีพิธีถ่ายทอดมวยโลกเสร็จแต่ยังไม่ถึงเวลาละครภาคค่ำ ก็จะมีการ์ตูนมาคั่นเวลาไปจนกว่าจะถึงรายการละคร และถ้าหากเป็นการ์ตูนที่เป็นเป็ด โดนัลด์ ดั๊ก แล้วล่ะก็จะชอบมากเพราะเสียงของเขาจะแปลกกว่าตัวการ์ตูนทั่วไป และดูยังไงๆ ก็ขำ

 

เผยแพร่เมื่อ 9 มิ.ย. 2013

วันเกิด 79 ปี ของโดนัลด์ ดั๊ก
ออกอากาศ 9 มิ.ย. 2556 เวลา 19.50 น  ทาง ThaiPBS 

โดนัลด์ ดั๊ก (Donald Duck)


เป็นตัวละครการ์ตูนจากบริษัท วอลต์ ดิสนีย์ โดนัลด์ ดั๊กเป็นเป็ดที่มีท่าทางเหมือนมนุษย์ ตัวสีขาวมีปาก ขาและเท้า สีเหลือง-ส้ม มักจะสวมชุดกะลาสี หมวกแค็ป และโบว์สีแดงหรือดำ แต่ไม่ใส่กางเกง (ยกเว้นถ้าไปว่ายน้ำ) โดนัลด์ ดั๊กเป็นเป็ดจอมโวย มีนิสัยขี้โมโหฉุนเฉียว



ข้อมูลจากดิสนีย์ โดยเฉพาะจากภาพยนตร์สั้นเรื่อง Donald Gets Drafted ในปี 1942 โดนัลด์ ดั๊กมีชื่อเต็มว่า Donald Fauntleroy Duck วันเกิดอย่างเป็นทางการคือ 9 มิถุนายน ค.ศ. 1934  ซึ่งคือวันที่เปิดตัวภาพยนตร์ The Wise Little Hen แต่อย่างไรก็ตามใน The Three Caballeros (1944) ได้บอกว่าสั้น ๆ ว่าวันเกิดของเขาคือ "วันศุกร์ 13" ส่วนในตอน Donald's Happy Birthday ได้บอกวันเกิดไว้ว่าคือวันที่ 13 มีนาคม โดนัลด์ ดั๊ก เป็นที่รู้จักและโด่งดังในประเทศแถบสแกนดิเนเวีย


เสียงของโดนัลด์ เป็นหนึ่งในเสียงที่มีเอกลักษณ์ที่สุดเสียงหนึ่งในแอนิเมชัน ให้เสียงโดย แคลเรนซ์ "ดักกี้" แนช จนถึงปี 1985 โดนัลด์ ดั๊ก ปรากฏตัวในภาพยนตร์มาแล้ว 18 เรื่อง การ์ตูนสั้น 150 เรื่อง ซีรีส์ทางโทรทัศน์ 8 เรื่อง และยังเป็นตัวการ์ตูนในวิดีโอเกมอีก 21 ชุด

 

ปี 2556 นี้ โดนัลด์ ดั๊ก   กลายเป็นปู่เป็ดไปแล้ว  ยินดีด้วยนะคุณปู่ 

ขอให้มีอายุยืนยาวคับ  แกว๊ก แกว๊ก แกว๊กๆๆๆๆ

 

 

ที่มาจากบทความ  http://www.bloggang.com/viewdiary.php?id=free4u&month=09-2012&date=26&group=93&gblog=98

คลิปจากไทยพีบีเอส  บนยูทูป

ภาพประกอบจากดิสนีย์ แลนด์เวิร์ล  สหรัฐอเมริกา


กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...