ครัวถั่วแระ สนามบินน้ำ ก๋วยเตี๋ยวหมูต้มยำ ห้ามปรุง

 

 

 

 

 

ครัวถั่วแระ ได้ยินชื่อเสียงมานานแล้ว วันนี้ทีมงานตามรอยนักชิม และมาเฟียฟู้ด ตั้งใจอย่างเต็มที่ๆ จะไปลิ้มลองความอร่อยของ ครัวถั่วแระ ซึ่งจะว่าไปแล้ว ทีมงานของเราใกล้เกลือกินด่างมานาน เพราะ ครัวถั่วแระ อยู่ใกล้ๆ กับออฟฟิศของเรานี่เอง แต่ไม่ได้ไปชิม ลิ้มลองความอร่อยของที่นี่สักที ว่าแล้ว มาเฟียฟู้ด ก็เลยจัดเต็มกับทริปนี้ ด้วยการขับรถสปอร์ตหรู เพื่อไปกินก๋วยเตี๋ยว ของคุณถั่วแระเชิญยิ้ม ซึ่งเป็นเจ้าของร้าน ครัวถั่วแระ นั่นเองครับ

ป้ายร้านครัวถั่วแระ สังเกตง่ายๆ

หน้าร้านจะประดับด้วยธงชาติเต็มไปหมด ตอนแรกนึกว่าเป็นโรงเรียนซะอีก (ฮา)

ครัวถั่วแระ เป็นร้านอาหารของคุณถั่วแระ เชิญยิ้ม ดาราตลกชื่อดัง ตั้งอยู่สนามบินน้ำ เลขที่ 8/5 หมู่ 1 ถ.เลี่ยงเมืองนนท์ ต.บางกระสอ อ.เมือง จังหวัดนนทบุรี (ที่นี่ที่เดียวเท่านั้น ถ้ามีที่อื่นแสดงว่าของปลอมนะครับ) การเดินทางมาตามถนนติวานนท์ – ปากเกร็ดมุ่งหน้าสู่ปากเกร็ด ถึงแยกสนามบินน้ำให้เลี้ยวซ้าย มาตามทางเรื่อยๆ ถึงแยก หากตรงไปจะเป็นสนามบินน้ำให้เลี้ยวซ้าย จากนั้นมาตามทางเรื่อยๆ ซ้ายมือมีป้ายที่จอดรถครัวถั่วแระ ฝั่งตรงข้ามเป็นร้านครัวถั่วแระ เวลาที่เปิดบริการ 09.00 – 18.00 น. ( ทุกวัน )

บรรยากาศภายในร้าน ครัวถั่วแระ เนื่องจากร้านอยู่ริมถนน และเป็นร้านที่ไม่ได้ติดแอร์ อากาศค่อนข้างร้อนไปนิด แต่ก็มีพัดลมไอน้ำ และพัดลมตั้งโต๊ะคอยบรรเทาความร้อนได้บ้าง โต๊ะก็ค่อนข้างสะอาด พนักงานก็มีบริการหลายคน โดยเฉพาะวันไหนที่คุณถั่วแระอยู่ที่ร้าน เขาจะคอยเทคแคร์ดูแลลูกค้าด้วยตัวเอง ดูเป็นกันเองดีครับ ถ้าเป็นช่วงเวลาเที่ยงๆ คนเยอะมากๆ อาจจะหาที่จอดรถยากนิดหนึ่ง ต้องจอดฝั่งตรงข้ามที่เป็นลานจอดรถแล้วเดินข้ามถนน เพราะคนเยอะจริงๆ

คุณถั่วแระรับลูกค้าด้วยตัวเอง คอยบอกพนักงานให้ดุแลลูกค้าตลอด นับว่าเป็นจุดเด่นของที่นี่เลย

สำหรับรสชาติอาหารนั้น ก๋วยเตี๋ยวหมูต้มยำ ทางร้านบอกว่า เป็นสูตรพิเศษ ห้ามปรุง ซึ่งก็แล้วแต่ใครจะชอบไม่ชอบยังไงก็ปรุงเพิ่มได้นั่นแหละ แต่สำหรับมาเฟียฟู้ดของเราต้องบอกว่า จะให้ดี ก๋วยเตี๋ยวอร่อยจริง ไม่ต้องปรุงนี่แหละ ถือว่าเป็นฝีมือของทางร้านจริงๆ ว่าแล้วมาเฟียฟู้ดก็ซัดไป 3 ชาม อิอิ สำหรับอาหารอื่นๆ เช่น หมูสะเต๊ะ, เกาเหลา, ข้าวหมูแดงหมูกรอบ ก็ถือว่า อร่อยทีเดียว ราคา 40 ++ ก็ถือว่าไม่ถูกเท่าไหร่สำหรับย่านนี้ แต่โดยรวมทั้งรสชาติและปริมาณแล้วก็สมน้ำสมเนื้อครับ

เมนูอาหารแนะนำ

 ก๋วยเตี๋ยวหมูต้มยำ

บะหมี่ต้มยำแห้ง ธรรมดา

หมูแดงหมูกรอบ

หมูสะเต๊ะ

ข้าวหมูกรอบ

ลูกชิ้นปิ้ง

เฉาก๊วย

ลอดช่องสิงคโปร์ รสชาติดีไม่หวานมากเกินไป

มาเฟียฟู้ดและเต้ตามรอยฯ รับประกันความอร่อย ร่วมกับคุณถั่วแระ เชิญยิ้ม เจ้าของร้าน

โดยรวมๆ แล้ว ร้านถั่วแระ ถือว่าเป็นร้านอาหารที่รสชาติใช้ได้ คุณภาพกับราคาสมน้ำสมเนื้อ

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...