Just jela (จัซซ เจล่า) ชิมไอติม ในบรรยากาศชิลๆ

 

 

 

 

 

สวัสดี.. เพื่อนๆ พี่น้องชาว Travel MThai เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ผมได้มีโอกาสผ่านไปยังแถวย่านเศรษฐกิจ แต่รถชอบติดเป็นประจำอย่าง เขตสาทร กรุงเทพฝั่งตะวันออก ค่อนลงไปทางใต้ นี่เอง ขอพาสมาชิกไปรู้จักกับร้านไอศกรีมอร่อยๆ บรรยากาศสบาย นั่งชิลเพลินๆ กับร้านไอศกรีม Just jela (จัซซ เจล่า) ว่าแล้วเดินทางมาด้วยกันเลยครับ

ลงบีทีเอส สถานีช่องนนทรี เดินตามเส้นทางเดินสกายวอร์ค แล้วเลี้ยวลงด้านขวามือ ไม่ไกลมากนักก็ถึง ร้าน Just jela แล้วครับ

สำหรับการเดินทางไปร้าน Just jela มีด้วยกันหลายวิธี แต่ด้วยปัญหาการจราจรของย่านสาทร อาจทำให้หลายๆ คนมีอาการหัวเสียก็เป็นได้ (อย่างเช่นผมเป็นต้น) ผมเลยเลือกที่จะนั่งรถไฟฟ้า บีทีเอส แล้วลงที่สถานี ช่องนนทรี แล้วเดินออกทางใต้ จะพบทางเดินสกายวอร์ค เดินตรงมาเรื่อย แล้วเลี้ยวทางลงด้านขวา ตรงอาคารที่กำลังสร้างใหม่ เดินลงมาอีกประมาณเกือบ 200 เมตร (ดูเหมือนจะไม่ใกล้ แต่ถ้าไปถึงแล้วชิมไอติมของจัซซ เจล่า รับรองอาการเหนื่อยล้าหายเป็นปิดทิ้ง ไม่ได้โม้นะเอ่อ ฮ่าๆๆ) สังเกตร้านสะดวกชื้อ เซเว่นอีเลฟเว่น เพราะร้าน Just jela อยู่ข้างๆ นั่นเอง

หน้าร้าน Just jela ดูเรียบ สะอาด ข้างในจะมีไอติมรสเยี่ยมหรือไม่ ต้องเข้าไปพิสูจน์ซะแล้วววว

และแล้วผมก็มาถึงหน้าร้าน Just jela พบว่าเป็นห้องหลังเล็ก อยู่ในอาคารแห่งหนึ่ง ข้างหน้ามีการตกแต่งหน้าร้านแบบเรียบๆ แต่ดูแล้วสะอาด น่าดึงดูด ให้เข้าไปค้นหาว่ามีไอติมอร่อยๆ จริงหรือเปล่า ว่าแล้วก็ลองเปิดประตูเข้าไปพิสูจน์กัน

ร้าน Just jela มีลูกค้าเยอะมากในช่วงเที่ยง เนื่องจากทำเลอยู่ใกล้ออฟฟิศคนทำงานหลายบริษัท

เมื่อเปิดประตูเดินเข้าพบว่า ภายในร้านตกแต่งสไตล์ยุโรป ดูเรียบน่ารัก ผนังกำแพงติดวอลเปเปอร์สีครีม โต๊ะเก้าอี้ดูสะอาดและหรูหราระดับหนึ่งเลยทีเดียว ให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ในโลกแห่งนิยายอย่างไงอย่างงั้น

คอนเซ็ปต์ของร้าน Just jela คือไอศกรีมเจลาโต้ ดังนั้นต้องจัดตกแต่งร้านสไตล์อิตาเลี่ยนให้เข้ากับธีมซะหน่อย

สำรวจรอบๆ บริเวณร้าน Just jela กันแล้ว ก็ตรงดิ่งไปหน้าตู้ไอศกรีมกัน มีหลายรสชาติ หลายแบบให้ชิม จนตาลายเลือกไม่ถูกจริงๆ โดยคอนเซ็ปต์สินค้าของร้านจัซซ เจล่า ก็คือ ไอศกรีมเจลาโต้สไตล์อิตาเลี่ยน และแน่นอนเจ้าไอติมเจลาโต้ นี่คือ ไอศกรีมประเภทคุณภาพสูง เนื้อแน่น เหนียวหนืด ปราศจากน้ำตาล ทำจากนมโคสด และมีจำนวนไขมันเพียง 1/3 ของไอศกรีมทั่วไป รับรองเป็นที่ถูกใจของคุณสาวๆ ที่อยากกินของหวาน แต่ต้องควบคุมน้ำหนักไปในตัวด้วย

ไอติมมีให้เลือกเยอะแยะ จนตาลายเลยทีเดียว ทางร้านบอกว่ามีรสชาติเกือบร้อยรส ไม่ซ้ำกัน ซึ่งสับเปลี่ยนถาดไอติมไปเรื่อยๆ ว้าวว…

ทางร้าน Just jela ไม่ใช่ว่านึกอยู่ดีๆ มีตังค์แล้วลงไม้ลงมือทำไอติมขึ้นมาเองนะ ซึ่งทางเจ้าของร้านจัซซ เจล่า เค้าลงทุนบินไปเรียนทำไอศกรีมถึงเมืองโบโลญญา ประเทศอิตาลี เมืองต้นฉบับไอติมเจลาโต้เชียวนะ หลังจากเรียนรู้ทางทฤษฏีกันแล้ว กลับมาเมืองไทย จึงตัดสินใจลองใช้วิชาความรู้ เปิดร้านไอศกรีมเจลาโต้ขึ้นมา

ไอศกรีมรส เบลเยี่ยม ดาร์ก ช็อกโกแลต คือเมนูยอดฮิตของทางร้าน Just jela รสชาติเข้มข้นมาก

บางคนอาจจะไม่ชอบความเข้มข้นช็อกโกแลตเท่าไร ร้าน Just jela เลยเอาใจคุณสาว กับนี่เลย มิกซ์ เบอร์รี่ เปรี้ยวสะใจมาก จนตาสว่างได้ในยามบ่าย คอนเฟิร์ม!!!

แต่อย่างว่าร้านไอศกรีมในเมืองไทยก็มีเยอะมาก แค่ในกรุงเทพฯ ก็มีหลายร้อยร้านกันเข้าไปแล้ว การจะฝ่าด่านอรหันต์แย่งส่วนแบ่งการตลาดนี่ยากยิ่งนักกว่าเข็นครกขึ้นภูเขาอีก แต่ร้าน Just jela จึงเกิดไอเดียขึ้นมาว่า “More Than Just Gelato” คือเป็นมากกว่าไอศกรีมเจลาโต้ จึงมีความคิดทำไอติมเจลาโต้ที่มีอยู่ทำให้หลากหลายขึ้นมา ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบเค้กไอติม แท่งไอติมรูปหน้าต่างๆ หรือลูกค้าอยากจะจัดเค้กวันเกิดสักก้อนให้คนพิเศษ ไม่ว่าจะเป็นรูปตัวการ์ตูนน่ารักๆ ญี่ปุ่น ฝรั่ง ทำเป็นเค้กไอติมก็ยังได้เลย (ยกเว้นงานลวดลาย อภิมหาลายเส้น อย่างนั้นก็เกินไป)

ถ้าเบื่อไอติมเจลาโต้ตักใส่ถ้วย Just jela อยากหันไปทานอะไรที่น่ารัก เค้าก็มีไอติมเค้กน่ารัก หลากหลายหน้าตัวการ์ตูนให้ลูกค้าเลือกซื้อด้วยนะ

ถ้าถูกใจไอติมหัวการ์ตูนหลายตัว ก็ชื้อกันเป็นเซตเลย หรืออยากจะสั่งเป็นเค้กไอติมเป็นวันเกิดก็ยังได้ ทางร้าน Just jela แถมมีบริการน้ำแข็งแห้ง รักษาอุณหภูมิ ได้ถึง 2 ชั่วโมง เผื่อใครต้องหิ้วกลับบ้านไกล

สำหรับกลุ่มลูกค้าที่มาร้านไอศกรีมเจลาโต้ที่ Just jela ส่วนใหญ่จะเป็นพนักงานออฟฟิศละแวกนั้น และชาวต่างชาติ ดังนั้นเพื่อหลีกหนีความวุ่นวาย แล้วอยากนั่งทานไอติมในบรรยากาศสบายๆ เงียบสงบ แล้วนั่งเหมอมองทะลุกระจกเห็นชีวิตที่เคลื่อนไหวบนถนนเส้นสาทรแห่งนี้ล่ะก็ ขอแนะให้มาในช่วงเวลาหลัง บ่ายโมงเป็นต้นไป หรืออยากจะทานไอติมเย็นอร่อย พร้อมชมชีวิตกรุงเทพยามยามค่ำคืน ก็เป็นอีกหนึ่งทริปที่น่าสนใจไม่น้อยเลยครับ

ถ้วยไอศกรีม Just jela มีหลายไซส์ แต่ละขนาดมีลายไม่เหมือนกัน เอานั่งกินชิลๆ บนเก้าอี้สีทองไฮโซดีแท้

ร้านไอศกรีมเจลาโต้ Just jela (จัซซ เจล่า) “More Than Just Gelato”
เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10.00-22.00น.

321 ชั้น 1 อาคารพรีมา สาทร ถนนสาทรใต้ เขตสาทร กรุงเทพมหานคร 10120
โทร. 02-286-4886 หรือ 086-374-9965, 084-661-1969
อีเมลล์: sale@jbrefreshingices.com เว็บไซต์: www.justjelaicecream.com หรือ เฟสบุ๊ค: JustJeIceCream

 

 
21 มิ.ย. 56 เวลา 17:51 3,360 1 70
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...