คิดจะพัก คิดถึง คิทแคทญี่ปุ่น

 

 

 

 

 

 

เชื่อว่าเพื่อนๆหลายคนไม่มีใครไม่เคยกิน คิตแคต สโลแกนคลาสสิก “คิดจะพัก คิดถึง KitKat” คงเป็นก๊อปปี้โฆษณาอันดับต้นๆ ที่ประสบความสำเร็จผู้คนจำได้กันทั้งบ้านทั้งเมือง แล้วยิ่งถ้าได้ KitKit สารพัดรส สารพัดรูปแบบจากญี่ปุ่นที่เรารวบรวมมาฝากกันวันนี้ เชื่อแน่ว่าเพื่อนๆ อาจจะอยากพักยาว (ไปกินคิทแคท) กันทั้งวันเลยก็เป็นได้ ไปดู คิทแคทญี่ปุ่น กันเลยค่า

เริ่มต้นด้วยเวอร์ชั่นใหม่ที่ออกวางขายเป็นสินค้ายืนพื้นประจำในญี่ปุ่น เป็นซีรี่ย์ที่เค้าให้ชื่อว่า KitKat Otona no Amasa ที่แปลว่า หวานๆ แบบผู้ใหญ่ ด้วยความหวานน้อยๆ ไม่ใช่ช็อกโกแลตแบบที่หวานแสบคอ แถมกรุบกรอบแสนเบาๆ มีรสช็อกโกแลตดั้งเดิมเป็นตัวยืน โดยมีรสชาเชียว และรสไวท์ช็อกโกแลตออกมาแจมตามฤดูกาล

นอกจากเปลี่ยนรสชาติแล้วเมื่อต้นปี 2011 ก็ยังมี KitKat เวอร์ชั่นปรับหน้าเสริมหล่อใหม่ออกมาเป็นเม็ดกลมๆ ภายใต้ชื่อ Big Little เค้าว่าที่ทำไซส์เล็กเป็นน้องหนู Little ออกมาก็เพื่อให้หยิบกินง่าย แถมทำแบบไม่ให้เลอะมือ แต่ยังคงความกรุบกรอบอร่อย Big บึ้มเต็มคำ ไม่แพ้หน้าตาเดิม

นอกเหนือจาก KitKat แบบยืนพื้นที่ว่า KitKat ที่ออกมาตามฤดูกาลแบบ Limited Edition ก็เก๋ไก๋เหลือเกิน ลองไปดูกันค่ะ

 KitKat Sakura Maccha Latte

คิทแคท ที่เอารสชาเชียวลาเต้นุ่มๆ มาเบลนด์กับกลิ่นหอมๆ จากซากุระ

KitKat Fighto
คิทแคท เวอร์ชั่นให้กำลังใจก่อนสอบ (เราตั้งเอง) แกะออกมาจะพบว่าที่ช็อกโกแลตแต่ละแท่งมีถ้อยคำให้กำลังใจ  อ่านหนังสือสอบก็ “สู้ๆ นะน้อง”  (กว่าจะสอบผ่าน น้ำหนักอาจจะกระฉูดได้?!)

KitKat Strawberry Cake
คิทแคท อันนี้ไม่ใช่่รสสตรอเบอร์รี่ธรรมดา แต่มีผงแยมสตอเบอร์รี่โรยไว้ที่ครีมด้านในด้วยนะ ออกวางขายไปเมื่อปลายปีที่แล้ว

KitKat Pumpkin Cheese Cake
คิทแคท สอดไส้ฟักทองหอมหวาน ผสานกับความนุ่มมันของชีสเค้ก ฮอตฮิตมากโดยเฉพาะช่วงฮัลโลวีน 

ข้ามไปดู คิทแคทญี่ปุ่น แบบโอทอป เฮ้ย! คิทแคทแต่ละท้องถิ่นบ้างดีกว่า

KitKat Kobe Pudding

คิทแคท ร่วมมือกับ Kobe Pudding ของฝากชื่อดังจากเมืองโกเบ ออกมาเป็นคิทแคทรสพุดดิ้งอยู่ในกล่องรูปบ้านทรงยุโรป ย่านท่องเที่ยวดังของโกเบ

KitKat Beni Imo
คิทแคท ที่ด้านในเป็นครีมไวท์ช็อกโกแลตมันม่วงแสนหวาน ของดังประจำเมืองโอกินาว่า หาซื้อได้เฉพาะเวลาไปโอกินาว่า หรือแถบคิวชูเท่านั้น

KitKat Houjicha
คิทแคท รสชาโฮจิ เป็นคิทแคทประจำเกียวโต (ถ้าเริ่มเบื่อชาเขียวแล้ว) มาจากความร่วมมือกับร้านชาชื่อดังของเมืองเกียวโตทีเดียวเชียว

KitKat Azuki Sando
คิทแคทร สแซนวิชถั่วแดง!??  ของฝากที่ดัดแปลงมาจากของว่างชื่อดัง Ogura Toast ของเมืองแถบโทไก (Shizuoka, Mei, Gifu, Nagoya)

KitKat Le Lectier
ชื่อดูไฮโซมาก เค้าว่าเป็นชื่อพันธุ์ของสาลี่แสนอร่อยจากเมืองนิงาตะ ที่เอามาผสมกับไวท์ช็อกโกแลต

KitKat Annidofu
คิทแคท รสเต้าฮวย! (เอ… พี่อยากกินเต้าฮวยก็ไปซื้อเต้าฮวยมากินสิคะ?!) แหะๆ เป็นคิทแคทของฝากจาก China town Yokohama แห่งย่านคันโต

ที่จริงยังมี คิทแคทญี่ปุ่น อีกหลายรสมาก จนเอามารวมไว้ในนี้ไม่หมด เอาเป็นว่ารวมมาแค่นี้ก็เริ่มหิว คิทแคท ซะแล้ว งั้นขอไปพักก่อนดีกว่าเนอะ … ก็คิดจะพัก ต้องนึกถึง คิทแคท นี่นะคะ 


19 มิ.ย. 56 เวลา 12:28 5,201 100
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...