เผลอหลับคาคีย์บอร์ด พนง.ธนาคารเมืองเบียร์กดโอนเงินไปกว่า 222 ล้านยูโร

 

 

 

 

 

 

ศาลแรงงานเยอรมนีตัดสินให้หัวหน้างานรายหนึ่งถูกไล่ออกจากงานอย่างไม่เป็นธรรม หลังผู้ใต้บังคับบัญชาของเธอเผลอโอนเงินจากบัญชีลูกค้าไปกว่า 222 ล้านยูโร เนื่องจากเผลองีบหลับ


พนักงานชายของธนาคารแห่งหนึ่งในเยอรมนี แอบงีบหลับด้วยการหนุนศีรษะบนคีย์บอร์ดคอมพิวเตอร์ ส่งผลทำให้เกิดการโอนเงินกว่า 222 ล้านยูโร (ราว 8,880 ล้านบาท) โดยไม่รู้ตัว

 


ศาลแรงงานแห่งรัฐเฮสเซ่น ทางตอนกลางของเยอรมนี พิจารณาคดีที่พนักงานชายของธนาคารแห่งหนึ่งอ้างว่า เขาตั้งใจโอนเงินจากบัญชีของลูกค้ารายหนึ่งเพียง 62.40 ยูโร (ราว 2,496 บาท) แต่กลับรู้สึกง่วงขึ้นมาอย่างกระทันหัน โดยที่นิ้วของเขาเผลอไปกดเลข"2"ค้างบนคีย์บอร์ด ส่งผลให้มีเงินที่ถูกโอนทั้งสิ้น 222,222,222.22 ยูโร (ราว 8,888,888,888.80 บาท)


จากเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเดือนเมษายนปีที่แล้ว ส่งผลให้หัวหน้างานหญิงวัย 48 ปี ของเขาถูกสั่งพักงาน เนื่องจากบกพร่องในการตรวจสอบตัวเลขดังกล่าว แต่ศาลพิจารณาแล้วเห็นว่าควรลงโทษด้วยการตักเตือนด้วยวาจาเท่านั้น


เธอกล่าวต่อศาลว่าเธอไม่ได้สังเกตเห็นข้อผิดพลาดดังกล่าวและอนุมัติการทำธุรกรรมครั้งนี้ แต่มีเพื่อนร่วมงานรายหนึ่งสังเกตเห็นข้อผิดพลาดและทำการแก้ไขให้เรียบร้อย


อย่างไรก็ดี ในวันเกิดเหตุ ธนาคารกล่าวตำหนิว่าหัวหน้างานรายดังกล่าว ไม่ได้ทำการตรวจสอบเอกสารที่เกิดปัญหา แต่จากการตรวจสอบของศาลพบว่า เธอได้ทำการตรวจสอบเอกสารจำนวนทั้งสิ้น 812 ชิ้น และส่วนใหญ่เธอใช้เวลาตรวจสอบอย่างละเอียดแม้จะเป็นเวลาไม่นานนัก


ศาลชี้ว่า การกระทำของเธอไม่ได้มีจุดประสงค์เพื่อมุ่งร้ายใคร และธนาคารควรลงโทษเธอด้วยการตักเตือนด้วยวาจาเท่านั้น ส่งผลให้เธอได้กลับมาทำงานอีกครั้ง โดยชี้ว่าสัญญาจ้างงานของเธอไม่สามารถยกเลิกได้ 


กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...