รหัสผ่าน ในอนาคต อยู่บนตัวคุณ

 

 

 

 

 

 

การฝัง password บนรอยสัก และยาเม็ด 

งาน D11 (All Things Digital Conference) ที่ผ่านมา Motorola เปิดเผย ถึงงานวิจัยเทคโนโลยีขั้นสูง ที่เสมือนดึงมาจาก ภาพยนตร์ไซไฟ ล้ำอนาคต อย่างการฝังรหัสผ่านลงบนผิวหนังผ่านรอยสัก และ ยาเม็ดอิเล็กทรอนิกส์ สำหรับตรวจสอบและจำแนกบุคคล !! 

 

” เพื่อแก้ปัญหาการลืมรหัสผ่านบนอุปกรณ์ต่างๆ เราจึงขอเสนอ  2 แนวทาง คือ การทำรอยสักอิเล็กทรอนิกส์ ที่ร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ MC10 รอยสักมันจะมีโครงสร้างเป็นซิลิกอน เชื่อมต่อผ่านวงจรไฟฟ้า ลักษณะยืดหยุ่นตามพื้นผิวของวัสดุที่ติดตั้ง ทนการยืดได้กว่า 200%

และ ยาเม็ดที่บรรจุรหัสผ่าน  ผิวด้านนอกเม็ดยา มีเซนเซอร์ที่จะถูกกระตุ้นด้วยกรดในกระเพาะอาหาร เพื่อให้แผงวงจรภายในเม็ดยาทำงาน ด้วยการส่งกระแสไฟฟ้า 

 

ที่คล้ายกับคลื่นไฟฟ้าหัวใจ ไหลเวียนไปตามร่างกาย เมื่ออุปกรณ์ที่รองรับกระแสคลื่นดังกล่าวมาสัมผัส ก็จะสามารถยืนยันตัวตนของผู้ใช้ได้ทันที “ Regina Dugan หัวหน้ากลุ่มโครงการโปรเจคเทคโนโลยีขั้นสูง

หลังจากการวิจัยดังกล่าวพร้อมใช้งานจริง มันจะถูกนำไปใช้กับ gadget สวมใส่ เป็นลำดับแรก และภายหน้า เราอาจไม่ต้องกังวลกับการลืมรหัสผ่าน หรือการโจรกรรมจำเป็นต้อง ขโมยตัวคุณไปด้วย เพื่อยืนยัน ความเป็นเจ้าของอุปกรณ์ต่างๆ ในอนาคตอันไม่น่าจะไกลนัก !!

 


6 มิ.ย. 56 เวลา 10:51 4,268 120
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...