"ส้มตำ-ไก่ย่าง,แกงเขียวหวาน" นำทัพ 10 สุดยอดเมนูอาหารไทยอร่อยที่สุดในโลก ใน"เทศกาลอาหารไทย"

 

 

 

 

 

 

     ททท. นำ 10 เมนู อาหารไทยที่ถูกจัดให้อยู่ 10 ใน 50อันดับแรกในการจัดอันดับอาหารอร่อยที่สุดในโลกจากเว็บไซต์ CNNgo.com มาเป็นไฮไลท์ชูโรงในงาน “เทศกาลอาหารไทย” (Thai Food Festival) ที่จัดขึ้นขึ้นระหว่างวันที่ 13-16 มิ.ย. 56 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์สแควร์ ภายใต้แนวคิด Easy Tasty Street Foods 

       
       นางวิไลวรรณ ทวิชศรี รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า อาหารไทยนั้นถือว่าเป็นเอกลักษณ์ประจำชาติไทย ที่ได้รับการสืบทอดกันมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน จนกระทั่งเป็นที่รู้จักแพร่หลายไปทั่วโลก ซึ่งมีอาหารไทยจำนวน 10 เมนู ได้ถูกจัดให้อยู่ใน 50 อันดับแรกในการจัดอันดับอาหารอร่อยที่สุดในโลกของเว็บไซต์www.CNNgo.com ซึ่งเป็นเว็บไซต์ให้บริการข้อมูลท่องเที่ยวชั้นนำของโลก
       
       โดย 10 เมนูอาหารไทยยอดนิยมที่ได้รับการจัดอันดับจาก CNNgo.com (ไม่ได้เรียงลำดับ) คือ แกงเขียวหวานไก่และเนื้อ, ก๋วยเตี๋ยวเรือ, ผัดซีอิ้วหมู, หมูทอด, ข้าวผัดปู, ส้มตำ-ไก่ย่าง, หมูย่าง-ข้าวเหนียว, ขนมครก, ชาเย็น และข้าวเหนียวมะม่วง

 

10 เมนูอาหารไทยยอดนิยม

1. แกงเขียวหวานไก่และเนื้อ


 

 

2. ก๋วยเตี๋ยวเรือ


 

 

3. ผัดซีอิ้วหมู


 

 

4. หมูทอด


 

 

5. ส้มตำ-ไก่ย่าง


 

 

6.  หมูย่าง-ข้าวเหนียว,


 

 

7. ขนมครก


 

 

8. ข้าวผัดปู


 

9.  ชาเย็น


 

 

10. ข้าวเหนียวมะม่วง


 


       
       และเพื่อร่วมอนุรักษ์ สืบสานความเป็นไทย รวมถึงแสดงคุณค่าความเป็นไทยให้ต่างชาติรับรู้ผ่านอาหารไทย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จึงได้จัดงาน “เทศกาลอาหารไทย” (Thai Food Festival) ขึ้นระหว่างวันที่ 13-16 มิถุนายน 2556 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์สแควร์ โซน B และ C
       
       โดยมีแนวคิดในการจัดงานคือ Easy Tasty Street Foods แสดงให้เห็นว่าประเทศไทยเป็นสถานที่ที่สามารถหาอาหารอร่อยๆ รับประทานได้ทุกที่ทุกเวลาตามท้องถนนทั่วไป โดยนำเสนออาหารไทยที่เป็น Street Food ที่มีความอร่อยไม่แพ้ระดับภัตตาคาร ส่งเสริมและสร้างความเป็นเอกลักษณ์ที่น่าสนใจของอาหารไทย และส่งเสริมภาพลักษณ์การเป็น World Destination ทางด้านอาหารของประเทศไทยด้วย
       
       สำหรับไฮไลท์ภายในงาน จะมีการรวบรวมร้านอาหารชื่อดังจากย่านต่างๆ ในกรุงเทพมหานคร ทั้งอาหารไทย เครื่องดื่ม และขนมหวาน ที่มีเมนูอาหารขึ้นชื่อและได้รับความนิยมจากลูกค้า อาทิ ร้านคุณแดงกวยจั๊บญวน ร้านเผือกหิมะเจ๊นี ร้านนายอ้วนเย็นตาโฟ ร้านข้าวมันไก่ประตูน้ำ ร้านขนมจีนป้าดวงดี ร้านไอติมโบราณลุงชวน เป็นต้น นอกจากนี้ ภายในงานยังมีกิจกรรมบันเทิงมากมาย เช่น การแสดงดนตรี การแข่งขันประกอบอาหาร การแสดงจำอวดหน้าม่าน และพบดารานักแสดงรับเชิญมากมาย


กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...