ท้าเสียว ตับ ไต ใส้ พุง 8 เครื่องเล่นสวนสยาม ที่ท้าให้คุณลอง

 

 

 

 

 

 

1. “VORTEX” ซูเปอร์เกลียวเหาะมหาสนุก

มากระชากอารมณ์และร่างกายต่อที่พระเอกสุดหล่อของสวนสยามกันเลยดีกว่ากับเจ้า “VORTEX” ซูเปอร์เกลียวเหาะมหาสนุก เป็น 1 ใน 2 เครื่องเล่นรถไฟเหาะตีลังกาเกลียวสว่านที่ใหญ่ที่สุดในโลก ผลิตและควบคุมการติดตั้งโดยบริษัทเวโกม่า ประเทศเนเธอร์แลนด์ความยาวกว่า 765 เมตร พุ่งแหวกอากาศด้วยความเร็วถึง 80 กม./ชม. รางยกสูงจากพื้นกว่า 33 เมตร ความพิเศษคือไร้พื้นสัมผัสและการปิดกั้น เปิดอิสระในมุมมองและความสนุกสนานแปลกใหม่ ควงสว่านถึงใจกัน 5 รอบติด เร้าใจแบบตั้งตัวไม่ทันเลยทีเดียว(สำหรับผู้เล่นความสูงเกิน 130 ซม.) ทริคเด็ดนั่ง VORTEX สุดมันส์ อยากเล่นรถไฟเหาะให้มันส์สุดๆ การเลือกตำแหน่งที่นั่งสำคัญเช่นกัน ต้องเลือกที่นั่งให้ถูกด้วย เพราะความเร็วของแต่ละที่นั่งจะไม่เท่ากัน เมื่อขบวนรถวิ่งผ่านจุดเดียวกัน คนที่นั่งด้านหลังสุดของขบวนรถจะเสียวสุดๆ เมื่อรถผ่านจุดสูงสุดของราง กลับกันกับคนที่นั่งด้านหน้าสุดของขบวนรถ จะตื่นเต้นกว่าคนอื่น เมื่อรถไฟเหาะผ่านจุดต่ำสุดของราง เพราะการเปลี่ยนแปลงของความเร่ง คือความลับของความตื่นเต้นของรถไฟเหาะนั่นเอง

 

2.Giant Drop ยักษ์ตกตึก

กระตุ้นน้ำย่อยกันไปเบาๆ มาต่อที่เจ้าเครื่องเล่นเครื่องต่อไปกันเลยดีกว่ากับ Giant Drop ยักษ์ตกตึก โดยผู้ผลิตจากประเทศสวิตเซอร์แลนด์ที่ความสูงกว่า 75 เมตร ความพิเศษของมันคือสูงที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ สนุกสุดเหวี่ยงในสภาพไร้การควบคุมจนแทบลืมหายใจ เมื่อถูกปล่อยลงมาจากจุดสูงสุดของ Giant Drop แรงโน้มถ่วงจะเคลื่อนทั้งที่นั่งและตัวคุณให้ตกลงมาพร้อมๆ กัน ในขณะเดียวกัน แรงที่เกิดจากความเฉื่อยในทิศทางตรงข้ามจะหักล้างกันจนหมด นั่นเป็นสาเหตุว่าทำไมขาจึงชี้ขึ้น หากได้ลองขึ้นไปเล่นสักครั้งคุณจะรู้สึกได้เลยว่าหัวใจไปอยู่ตรงตาตุ่มเป็น ยังไง แนะนำว่าไม่ควรพลาดเจ้าเครื่องนี้ (สำหรับผู้เล่นความสูงเกิน 130 ซม.)

 

3.Log Flume ล่องซุงมหาสนุก

พลาดไม่ได้กับเครื่องเล่น Log Flume ล่องซุงมหาสนุก จากประเทศเยอรมนี ผจญภัยล่องไปบนท่อนซุงยักษ์ ฝ่ากระแสน้ำเชี่ยว ด้วยระยะทางยาว 572 เมตร ทิ้งตัวลงยอดเขาแบบทั้งเดินหน้าและกลับหลัง อีกทั้งระทึกใจเหมือนท่องไปในป่าด้วยการตกแแต่งด้วยต้นไม้และสัตว์ เช่น อนาคอนดา หวาดเสียวและเปียกเล็กน้อยถึงปานกลางกับการทิ้งดึงลงมาจากปากเสือ ด้วยความสูงประมาณ 27 เมตร ที่รับรองปลอดภัยด้วยเทคโนโลยีทันสมัย ควบคุมด้วยเซ็นเซอร์ทั้งระบบ (ความสูงขั้นต่ำ 100 ซม. เด็กสูงไม่ถึง 130 ซม. ต้องใช้บริการพร้อมผู้ปกครอง)

 

4.Boomerang รถไฟเหาะตีลังกา ความเสียว 360 องศา

ประเดิมเรียกน้ำย่อยกันที่เจ้า Boomerang รถไฟเหาะตีลังกาถอยหลังก่อนเลยดีกว่า กรี๊ดให้สุดเสียงด้วยการหกคะเมนตีลังกากันทั้งหมด 6 รอบ ทะยานขึ้นสู่ท้องฟ้าด้วยความสูง 35 เมตร และความเร็ว 80 กม./ชม.(สำหรับผู้เล่นความสูงเกิน 130 ซม.) (รอบละ 150 บาท) ทริคเด็ดประสบการณ์ถอยหลังของรถไฟเหาะบูมเมอแรง จะเพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัวเมื่อเล่นตอนกลางคืน

 

5.Dragon เรือเหาะไวกิ้ง

ต่อด้วยเครื่องเล่นในตำนานที่พลาดไม่ได้สักเม็ดอย่าง Twin Dragon เรือเหาะไวกิ้งสุดหฤหรรษ์ เคยรู้สึกถึงอาการท้องลั่นรึเปล่า มันไม่ได้ลั่นเพราะความหิวแต่มันลั่นเพราะความโหวงเหวงในท้องคุณอย่างไม่รู้ ลืม ทริคเล่นอย่างไรให้หวาดเสียวสุดๆ คือเลือกที่นั่งปลายลำเรือเพราะจะทำให้คุณตื่นเต้นมากกว่ากลางลำ เนื่องจากที่จุดปลาย เรือมังกรจะแกว่งขึ้นไปสูงสุดประมาณ 75 องศา ขณะที่จุดตรงกลางจะแกว่งทำมุมได้เพียง 60 องศาเท่านั้น

 

6.คุยกับเทวดานางฟ้ากับ – หอคอยชมวิวลอยฟ้า

พักความปั่นป่วนของร่างกายกับหอคอยชมวิวลอยฟ้า (SI-AM Tower) หอคอยชมวิวปรับอากาศเย็นฉ่ำชื่นใจคลายร้อนได้ดีทีเดียว แถมยังได้ชมวิวกรุงเทพฯสุดสายตา 360 องศา ที่ความสูง 109 เมตร ที่สูงสุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

 

7.Grand Canyon Express

 

 

สนุกไปกับเครื่องเล่นน้องใหม่แนะนำ Grand Canyon Express แกรนด์แคนยอน เอ็กซ์เพรส ร่วมผจญภัยครั้งใหม่ กับเทคโนโลยีจากบริษัท Zamperla ประเทศอิตาลี ให้นักผจญภัยทั้งหลายเดินทางไปกับรถด่วนขบวนม้า ท่องไปในดินแดนแห่งหุบเขาแกรนด์แคนยอน สิ่งมหัศจรรย์ 1 ใน 7 ของโลก (ความสูงขั้นต่ำ 100 ซม. เด็กสูงไม่ถึง 130 ซม. ต้องใช้บริการพร้อมผู้ปกครอง)

 

8. Double-Deck Merry-Go-Round ม้าหมุนสองชั้น

 

ปิดท้ายความประทับใจด้วยเครื่องเล่นสุดคลาสสิกกับ Double-Deck Merry-Go-Round ม้าหมุนสองชั้น ไม่จำกัดว่าจะเป็นเด็กหรือผู้ใหญ่ ก็สามารถปลดปล่อยจินตนาการให้โลดแล่นบนหลังอาชา และรถฟักทองในนิยายโบราณ โดยเฉพาะเวลาใกล้ค่ำจะทอดแสงสวยงามออกมาราวกับอยู่ในดินแดนแห่งเทพนิยาย พร้อมเก็บเรื่องราวประทับใจกลับบ้าน สมกับสโลแกน “โลกแห่งความสุข สนุกไม่รู้ลืม” จริงๆ

***รู้หรือไม่ว่า

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...