แวะเที่ยวคาเฟ่เหมียวๆ ที่ Cat Cafe ย่านฮงแด

 

 

 

 

 

 

     ย่านฮงแด (홍대) หรือย่าน Hongik University (홍익대학교) มหาวิทยาลัยศิลปะชื่อดังของเกาหลี ก็เป็นอีกแหล่งท่องเที่ยวสำหรับวัยรุ่นที่ขึ้นชื่อในกรุงโซล เนื่องจากมีร้านค้า ร้านอาหาร คาเฟ่ หรือ คลับ บาร์ สุดฮิป ตกแต่งเก๋ไก๋ ถูกใจบรรดาวัยรุ่นวัยเรียนเต็มไปหมด ไม่เว้นแม้แต่คาเฟ่สำหรับคนรักสัตว์ ที่ย่านนี้มี Cat Cafe เอาใจคนรักแมว ให้เข้าไปใช้บริการจิบกาแฟไปด้วย เล่นกับน้องแมวไปด้วยเพลินๆ โดยร้านที่คนนิยมไปนั่งเล่นกัน ก็มี 2 ร้านต่อไปนี้ ที่เราเอามาฝากค่ะ

Toms Cat Cafe

     Toms Cat Cafe อยู่ไม่ไกลจาก Hongik University ที่นี่เราจะเสียค่าใช้บริการคนละ 8000 วอน โดยสามารถสั่งเครื่องดื่มได้ 1 อย่าง และเล่นกับแมวได้ทั้งวันตามต้องการเลย

     เมื่อเริ่มย่างเท้าเข้าไปร้าน ก็มีขั้นตอนเพื่อความสะอาดก่อน คือ ต้องถอดรองเท้าออกและใส่สลิปเปอร์ของร้าน ใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดมือ (hand sanitizer) ให้เรียบร้อย รวมทั้งมีข้อปฏิบัติบางอย่างของร้านที่ต้องทำความเข้าใจก่อนเข้าไปนั่งด้วยี

     ข้อควรปฏิบัติในการเล่นกับน้องแมวที่ Toms Cat Cafe
แมวที่ผูกผ้าพันคอสีฟ้า     – พวกมันอาจข่วนคุณได้ ให้ระวังไว้หน่อย 
แมวที่ผูกผ้าพันคอสีชมพู  – เป็นแมวสุขภาพไม่ดี ควรจับเบาๆ
แมวที่ผูกผ้าพันคอสีขาว   – เป็นแมวเด็กน้อย อย่าสัมผัสตัวมัน

1.ไม่ควรดึงหางแมวเล่น
2. ป้อนเฉพาะอาหารแมวที่มีจัดเตรียมไว้ให้
3. อย่ายกตัวแมวเล่น
4. อย่าสัมผัสตัวลูกแมวเล็กๆ (แมวที่ผูกผ้าพันคอสีขาวไว้)
5. อย่าวิ่งเล่นหรือตะโกนเสียงดัง
6. อย่ารบกวนแมว เวลาที่มันกำลังกินหรือนอนอยู่
7. อย่ายืนบนเก้าอี้
8. อย่าใช้หลอดดูดน้ำเล่นกับแมว (จะทำให้แมวเจ็บ)
9. เวลาถ่ายรูปแมวควรปิดแสงแฟลช
10.ถ้าคุณไม่ค่อยคุ้นเคยกับแมว สอบถามพนักงานร้านได้ ว่าควรจะปฏิบัติกับมันอย่างไร

     โดยภายในร้าน Toms Cat Cafe เราจะเห็นน้องแมวหลายสิบตัว นั่งเล่น นอนเล่นเต็มไปหมด สำหรับใครที่อยากเล่นกับแมวใกล้ๆ ก็มีเคล็ดลับคือ ให้ซื้ออาหารแมวที่มีขายในคาเฟ่มาถือไว้ในมือ เมื่อนั้นน้องแมวทั้งหลายจะมารุมล้อมรอบๆ ตัวคุณเต็มไปหมดแน่นอน จากนั้นให้ใช้ผ้าคลุมของทางร้านมาวางไว้บนตัก แล้วน้องแมวแสนน่ารักจะกระโดดมานอนลงบนตักให้คุณได้เกาคางเล่นเพลินๆ เชียวล่ะ

การเดินทางไป Toms Cat Cafe

    รถไฟฟ้าใต้ดิน line 2 สถานี Hongik University (สถานีฮงแด) ทางออก 5  ร้าน Toms Cat Cafe จะอยู่ในซอยทางด้านขวามือของถนนหน้า Hongik University (เดินจากสถานีประมาณ 10 นาที) ร้านจะอยู่ที่ชั้น 3 ของตึก
ค่าบริการ : 8,000 วอน (พร้อมเครื่องดื่ม 1 แก้ว)
เปิดเวลา : จันทร์ – อาทิตย์12:00 - 24:00

Ycat Cafe

     Ycat Cafe (หรือเดิมชื่อว่า Gio Cat Cafe) เปิดให้บริการมาตั้งแต่ปี 2006 ภายในร้านมีแมวเลี้ยงไว้กว่า 40ตัว รวมแล้วกว่า 10 สายพันธุ์ (เช่น Russian Blue, Persian, Scottish Fold)

     สำหรับบรรยากาศร้านและข้อปฏิบัติต่างๆ ของ Ycat Cafe ก็คล้ายกันกับที่ร้าน Toms Cat เลย เริ่มตั้งแต่เข้าไปในร้าน ให้ถอดรองเท้าของตัวเองใส่ในล็อกเกอร์ แล้วเปลี่ยนเป็นสลิปเปอร์นิ่มๆ ของร้าน ล้างมือ ซื้อตั๋วจากเครื่องขายตั๋วอัตโนมัติเพื่อชำระค่าบริการ 8,000 วอน แล้วเลือกเครื่องดื่มได้ 1 แก้ว (ชา กาแฟ น้ำผลไม้) อ่านกฎข้อห้ามบางอย่างของร้าน (มีทั้งภาษาอังกฤษและภาษาเกาหลี) จากนั้นก็มองหาโต๊ะนั่งได้ บนโต๊ะก็จะมีแผ่นข้อมูลเล่าถึงน้องแมวแต่ละตัวในร้าน เช่น ชื่อ วันเกิด โดยเมื่อใช้บริการเสร็จ ก่อนออกจากร้าน ที่นี่ก็มีโรลกำจัดขนแมวออกจากเสื้อผ้าไว้ให้ใช้อีกด้วย

 

การเดินทางไป Ycat Cafe

    รถไฟฟ้าใต้ดิน line 2 สถานี Hongik University (สถานีฮงแด) ทางออก 5 เดินไปทางสวนสาธารณะรูปสามเหลี่ยมเล็กๆ ที่ใกล้ทางเข้า Hongik University ร้าน Ycat Café จะอยู่ตรงข้ามกับสวนนี้ โดยอยู่ในซอยเล็กข้าง HO bar ร้านจะอยู่ที่ชั้น 3 ของตึก
ค่าบริการ : 8,000 วอน (พร้อมเครื่องดื่ม 1 แก้ว)
เปิดเวลา : อังคาร-ศุกร์ 13:00 - 23:00 / จันทร์ , เสาร์-อาทิตย์ 12:00 - 23:00

    ทั้ง Toms Cat Cafe และ Ycat Cafe จะตั้งอยู่ไม่ไกลกันมาก ซึ่งคนที่เข้าไปใช้บริการก็มักเป็นคนรักแมว ตั้งใจมาเล่นกับน้องแมวโดยเฉพาะ รวมทั้งลูกค้าส่วนใหญ่ของ Cat Café ย่านฮงแด จะเป็นสาวๆ มหาวิทยาลัยซะส่วนมาก บรรยากาศในร้านจึงค่อนข้างสงบ ผ่อนคลาย ลูกค้าและพนักงานในร้านก็จะพูดคุยกันเสียงไม่ดัง เคลื่อนไหวกันช้าๆ นั่งจิบเครื่องดื่ม มองแมววิ่งเล่น นั่งเล่นกับแมว พร้อมมีรอยยิ้มบนใบหน้า เรียกได้ว่า Cat Cafe นี่ล่ะ สวรรค์ของคนรักแมว ที่ห้ามพลาดเลยจริงๆ

25 พ.ค. 56 เวลา 10:55 1,582 60
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...