Where is it you see มาสิ...จะพาไป ><

 

 

 

 

 

 Where is it you see มาสิ...จะพาไป...ครั้งนี้ เราจะพาทุกคนไปยังสถานที่ถ่ายทำยอดฮิต โดยเฉพาะฉากเศร้าๆ อย่างฉากงานแต่งงาน (มันน่าเศร้าตรงไหน??) ก็แหม... เศร้าสิคะ เพราะหนุ่มหล่ออย่าง ‘Taeyang’ แห่งวง‘BIGBANG’ ยังเป็นได้แค่แขกรับเชิญในงานแต่งของผู้หญิงคนที่เขารัก ช้ำใจที่สุดเลย เห็นมั้ยล่ะ T^T

     สถานที่ที่ว่านั้นจะเป็นที่ไหนไปไม่ได้นอกจาก “โบสถ์” นั่นเอง...

คุ้นตากันมั้ยเอ่ยว่ามาจาก MV เพลงอะไร ^^

     เสียงเปียโนทำนองเพลงแต่งงานที่ฟังแล้วดูน่าหดหู่มากกว่าน่ายินดีอย่างเพลง ‘Wedding Dress’ ผลงานโซโล่เดี่ยวของหนุ่มแทยัง ที่มีฉากหลังสำคัญอย่างฉากงานแต่งในโบสถ์ที่ เป็นตัวดำเนินเรื่องราวเกือบทั้งหมดของเพลง

     ตัวเพลงเล่าถึงความรักของเพื่อนคนหนึ่งที่มีให้กับแฟนสาวของเพื่อน ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทของ ตัวเอง เป็นรักข้างเดียวที่คนทั้งคู่ไม่รู้ จนกระทั่งวันที่ทั้งคู่แต่งงาน ชายผู้นั้นก็ได้ถูกรับเชิญให้ไปร้องเพลงในงานแต่ง (โอวว เจ็บปวดที่สุด T^T *ซับน้ำตา*) แต่งก็ไม่ได้แต่ง ยังจะต้องไปร้องเพลงแสดงความยินดีอีก

     อะ...เข้าเรื่องกันที่โบสถ์ของเราดีกว่า 
     โบสถ์ที่ใช้ถ่ายทำนี้มีชื่อว่าโบสถ์ชนดง (Jeondong Cathedral) โบสถ์นี้หาไม่ยากค่ะเพราะเป็น จุดจอดรถประจำทางพอดี หากโดยสารด้วยรถไฟก็ตรงดิ่งมาลงที่สถานีชนจูได้เลย และจาก หน้าสถานีชนจูก็จะมีรถโดยสารประจำทางที่ผ่านหน้าโบสถ์ อยู่ 3 สาย คือสาย 19 60 และ 109 ใช้เวลาเดินทางจากสถานีรถไฟมาถึงหน้าโบสถ์ก็ราวๆ 20-30 นาทีค่ะ

     โบสถ์ หรือวิหาร(ตามที่คนเกาหลีเรียกนะคะ)นี้ถูกสร้างเสร็จสมบูรณ์เมื่อปี 1914 เป็นวิหาร ที่ใหญ่และเก่าแก่ที่สุดวิหารหนึ่งของอาคารสไตล์นี้ ออกแบบตามสไตล์ตะวันตก(โรมัน-ไบเซนไทล์)โดยผู้ออกแบบคือสถาปนิกคริสตจักร Victor Louis Poisnel

     ด้านนอกเป็นกำแพงอิฐสีแดง ด้านหน้าทางเข้าทำเป็นทรงโค้งให้ความรู้สึกในสไตล์ไบเซน ไทล์ มีหอระฆังเล็กๆตั้งอยู่ใจกลางวิหารด้านใน แต่น่าเสียดายมากๆเลยค่ะที่วิหารบางส่วน ถูกไฟเผาทำลายไปเมื่อปี 1988 (อุตส่าห์สร้างซะสวย เสียดายจัง -3-)

     เนื่องจากประชาชนชาวเกาหลี 1 ใน 3 นับถือศาสนาคริสต์ จึงทำให้เกาหลีมีโบสถ์เยอะมากๆ เลยล่ะค่ะ นับแค่กรุงโซลนี่ก็ปาไป 10,000 โบสถ์เข้าไปแล้ว (ไปตั้งกระจุกกันอยู่ตรงไหนเนี่ย?) นอกจาก MV ของหนุ่มแทยัง ใครพอจะนึกออกบ้างคะว่าเห็นวิหารนี้ที่ MV ตัวไหนอีก แต่ถ้าทายไม่ถูกจะเฉลยให้ค่ะ คนกันเองไม่ใกล้ไม่ไกลเลยกับ MV เพลงI’m sorry ของสาว Gummy รุ่นพี่ร่วมค่ายเดียวกันนั่นเอง...

เหมือนกันมั้ยล่ะค่ะ อิอิ ^^ ที่เดียวกันเป๊ะเลย

     MV เพลง I’m sorry ก็ถ่ายทอดโบสถ์ออกมาให้ดูน่าเศร้าเช่นกันเมื่อต้องจัดงานศพของ หญิงสาวที่ป่วยเป็นโรคมะเร็งเสียชีวิตโดยที่คนรักของเธอไม่ทราบ (เมื่อกี้งานแต่ง ตอนนี้งานศพ- -)   

      ลองไปดูภาพบรรยากาศภายในโบสถ์สวยๆจาก MV กับภาพนิ่งแล้วเทียบกันดีกว่าค่ะ ระหว่างโบสถ์ที่ถูกถ่ายทอดออกมาเป็นเนื้อเรื่องกับบอกเล่าด้วยภาพธรรมดา ความสวยจะ แตกต่างกันมั้ย

     และที่ชนจูก็ไม่ได้มีที่น่าไปแค่วิหารนี้เท่านั้นนะคะ ยังมีร้านแว่นขึ้นชื่อมากๆที่เหล่าสาวกไม่มี พลาดแน่นอน กับร้านแว่นตาของคุณพ่อสาวแทยอน แห่ง Girl’s Generation ที่ตั้งอยู่ใน เขตเมืองตรงห้าง Seodo Plaza ค่ะ

หน้าร้านไม่ต้องติดชื่อเลยค่ะ เอาแค่รูปลูกสาวมาตั้งไว้ก็พอ รู้เลยร้านของใคร ฮ่าๆ

นี่ก็เป็นผ้าเช็ดเลนส์สกรีนลายมือแทยอน ว้าวว O.O

     และในย่านชนจูที่เป็นที่ตั้งของวิหารนี้ยังมีอาหารขึ้นชื่อว่าอร่อยมากๆ และราคาไม่แพง ยังไง ต้องมาทานให้ได้นั่นก็คือ...บิบิมบับ ข้าวยำเกาหลีของโปรดของใครหลายๆคน จริงๆแล้ว บิบิมบับก็หาทานได้ทั่วไปแหละค่ะ แต่ในชนจูนี่ขึ้นชื่อว่าอร่อยที่สุด เพราะเป็นต้นตำรับ บิบิมบับเลยทีเดียว (ต้องไปลองกันนะ อย่าให้เสียชื่อ) ถ้าไม่รู้จะเริ่มต้นหาร้านอร่อยๆ เริ่มต้นเอาที่หมู่บ้าน Hanok Village ก็ได้ค่ะ

ไม่มีให้ทานตอนนี้ เอารูปมายั่วก็ยังดี ;P

     หมู่บ้านนี้ก็จะคล้ายๆประมาณว่าโฮมเสตย์เมืองไทย บางบ้านเปิดให้พักได้ แต่ส่วนใหญ่ ชาวหมู่บ้านจะอาศัยอยู่กินกันเอง มีเปิดบ้านสอนวาดภาพเขียน ปักผ้า ชงชา ทำเหล้าพื้นเมือง หรือบางบ้านก็จะเปิดเป็นแกลลอรี่ให้เราได้เข้าชมกัน

     ที่นี่เองค่ะที่มีร้านอาหารหลากหลายประเภท มีตั้งแต่ร้านบะหมี่เล็กๆไปจนถึงภัตตาคารกัน เลยทีเดียว และเวลาคนเกาหลีทานอาหารแต่ละที เครื่องเคียงเขาจะต้องมาเต็ม อย่าแปลกใจ นะคะว่าถ้าไปทานร้านไหนแล้วเครื่องเคียงจะเต็มจนเกือบล้นโต๊ะ เขาให้มาราวกับว่าไม่รู้จัก คำว่าขาดทุน - -“

*อลังการ!*

     แต่ถ้าเป็นร้านอร่อยขึ้นชื่อ แนะนำร้าน  Ga jog hoe gwan (가 족 회 관) บอกแท็กซี่พาไป ได้เลย สบาย~ (บอกไม่ถูกก็ปริ้นท์ภาษาเกาหลีให้พี่แท็กซี่เขาจัดเลยค่ะ ไม่มีทางหลง)

     ยังไงใครที่มีโอกาสได้ไปเที่ยวเกาหลีแล้วชื่นชอบในผลงานของ Taeyang แห่งวง BIGBANG ก็อย่าพลาดที่จะไปเที่ยวตามรอยสถานที่ถ่ายทำ MV ของเขานะคะ (ได้ไปเหยียบในที่ที่เขาเคยเหยียบซักนิดก็ยังดี ฮ่าๆ ^^)

     ส่วนครั้งหน้า เราจะตาม MV หรือซี่รี่ย์เรื่องดังเรื่องใด และจะไปที่ไหน ก็อย่าลืมติดตามชม กันนะคะ Have a Good Trip ค่าาาาาาา ^^

25 พ.ค. 56 เวลา 10:53 2,508 70
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...