Trick Eye Museum (트릭아이미술관) พิพิธภัณฑ์ลวงตา !!

 

 

 

 

 

 

      วันนี้เราจะไปดูพิพิธภัณฑ์สุดเจ๋งของเกาหลีกันค่ะ โดยที่นี่จะจัดเป็นแนวแกลลอลี่ให้เราเดินดูภาพต่างๆที่ทำออกมา ในรูปแบบสามมิติ เหมือนสิ่งที่วาดนั้นออกมาจริงๆ ทำให้เมื่อเราถ่ายถาพแล้วดูเป็นส่วนหนึ่งของภาพ เหมาะสำหรับคนชอบถ่ายรูปมากๆเลยค่ะ แถมพิพิธภัณฑ์นี้ยังเคยใช้เป็นสถานที่ถ่ายทำซีรีย์เรื่อง Heartstring ที่นำแสดงโดยหนุ่มยงฮวาแห่ง cn blue และสาวปาร์ค ชินเฮ ใครที่อยากตามรอยซี่รีย์เรื่องนี้สามารถลองไปกันได้นะคะ หรือสาวๆคนไหนอยากมาเหยียบที่เดียวกับคิม ซูฮยอน หนุ่มหล่อจากซีรีย์ Dream High แล้วล่ะก็มาที่นี่เลยค่ะ

      ส่วนตอนนี้ Trick Eye Museum มีอยู่สองสาขาด้วยกันค่ะ คือที่โซลและปูซาน ขอแนะนำให้ไปที่สาขาโซลซึ่งจะตั้งอยู่บริเวณมหาลัยฮงอิลค่ะ เพราะไปได้สะดวกและรวดเร็ว โดยนั่ง Subway ไปลงที่สถานีมหาวิทยาลัยฮงอิล และออกทางออกที่ 9

ที่นี่จะเปิดเวลา 10.00 - 22.00 น. 
- ราคาสำหรับผู้ใหญ่ 13,000 won 
- ราคาสำหรับเด็กและนักเรียน 
(ต่ำกว่า 18 ปี) 11,000 won 
- เด็กเล็กเด็กอายุต่ำกว่า 3 ขวบ เข้าชมฟรีจ้า

บรรยากาศภายใน Trick Eye Museum

แผนผังของ Trick Eye Museum ภายในมีทั้งหมด 3 แกลลอลี่ใหญ่ๆด้วยกัน เราจะพาไปดูว่าแกลลอลี่เหล่านี้จะมีฮอล์ที่เกี่ยวกับหัวข้ออะไรบ้าง ~

เมื่อเราซื้อบัตรเข้ามาก็จะได้บัตรหน้าตาแบบนี้

ฮอล์แรกเป็นฮอล์เกี่ยวกับประวัติศาสตร์ (역사관) ไม่ใช่ประวัติศาตร์ของเกาหลีนะคะ แต่เป็นประวัติศาสตร์ของภาพเชิง 3 มิติของฝรั่งเศส เช่นภาพนี้ค่ะ

ชื่อภาพ : หลบหนีการวิจารณ์ 
โดย เปเร บอร์เรลล์ เดล คาโซ ค.ศ. 1874

ฮอล์ที่ 2 เกี่ยวกับผลงานชิ้นเอกของศิลปินฝรั่งเศส (명화관) เช่น ภาพ The Scream ของ Edvard Munch ในรูปแบบที่นำมาล้อเลียน โดยวาดล้อว่า ที่รูปภาพ Scream (กรีดร้อง) นั้นจริงๆแล้วเค้าโดนดึงกางเกงค่ะ ภาพนี้เป็นภาพที่คนที่ไปเที่ยวนิยมถ่ายกันมากค่ะ หรือจะเป็น ภาพ The Pig Killers ของ Jean F. Millet ที่ขึ้นชื่อเรื่องการเขียนภาพเกี่ยวกับชาวนาและชนบท ก็น่าไปถ่ายด้วยนะคะ

ฮอล์ที่ 3 เกี่ยวกับความรัก (사랑관) ฮอล์นี้น่ารักกุ๊กกิ๊กเหมาะสำหรับคู่รักหนุ่มสาวหรือคู่เดทมากเลยค่ะ

ฮอล์ที่ 4 ฮอล์นี้เกี่ยวกับความหรูหราและมั่งคั่ง (럭셔리관) ใครที่อยากเป็นดารา มีแสงแฟลชนับร้อยสาดใส่ อยากช้อปของแบรนเนมจนเต็มรถเข็น หรืออยากจะมีเงินหลายสิบล้าน มาที่นี่เลยค่ะ แล้วจะไม่ผิดหวัง 555

ฮอล์ที่ 5 เกี่ยวกับวิถีชีวิตหรือการใช้ชีวิต (리빙관) ของเรานั้นเองค่ะ ไม่ว่าจะเป็นตอนเรารับประทานอาหาร ตัดผม หรือ รอรถเมล์ ที่นี่เค้าก็จำลองออกมาได้ฮามากๆเลยค่ะ

ฮอล์ที่ 6 เกี่ยวกับประเพณีเกาหลี (전통관) ฮอล์นี้จะจำลองประเพณีต่างๆของเกาหลีในสมัยโบราณไม่ว่าจะเป็น การลงโทษโดยการโบย การกินอยู่ การอาบน้ำ ก็ยังมีเลยค่ะ/p>

ฮอล์สุดท้าย เป็นฮอล์เกี่ยวกับแฟชั่น (패션관) แต่จากภาพที่เค้าจำลองมาดูจะเป็นแฟชั่นที่หลุดโลกไปหน่อยเนอะ 555 ที่เวลาถ่ายออกมาแล้วตลกดีค่ะ

พิพิธภัณฑ์ Trick eye museum ที่เราเอาภาพมาให้ดูนั้นเป็นเพียงบางส่วนเท่านั้นค่ะ ที่นั้นจริงๆกว้างและมีภาพให้ถ่ายด้วยเยอะและฮากว่านี้อีกนะ 5555 ใครที่ไปเกาหลีอยากให้ลองไปเที่ยวกันดูนะคะ เพราะว่าสนุกจริงๆแถมคุณยังได้ภาพที่ไม่ซ้ำกับเพื่อนอีกด้วย (นอกจากว่าเพื่อนคุณจะตามไปเที่ยวบ้าง 555)


24 พ.ค. 56 เวลา 14:10 8,429 3 150
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...