Where is it you see...มาสิ จะพาไป

 

 

 

 

 

 

   กลับมาแล้วจ้า ^^ กลับมาพร้อมสถานที่น่าสนใจ ใน MV ซีรี่ย์ รายการเกมโชว์ รายการมิวสิคโชว์ ฯลฯ ที่มี Background สวยๆเป็นสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆในเกาหลีมาฝากชาว Hellomiki ทุกคนค่ะ

     วันนี้จะพามาเดินเล่นรับลม ชมแม่น้ำแบบชิลๆเหมือนสองพระนางจาก MV HARU HARU(하루하루) อย่างนาย G-Dragon กับนักแสดงสาวที่โด่งดังแห่งวงการบันเทิงเกาหลีอย่างพัคมินยองมาร่วมแสดงด้วย

     โดยที่เพลง HARU HARU(하루하루) ของห้าหนุ่มประหลาด BIGBANG(빅뱅) ได้ไปถ่ายทำหลากหลายที่ในกรุงโซล หนึ่งในนั้นคงจะหนีไม่พ้นฉากที่ดูเหมือนจะเป็นตัวเล่าเรื่องเด่นๆ(หรือเปล่า ดูกี่ทีก็งงว่า G-Dragon จะทะเลาะกับ T.O.P ไปเพื่อ - -??) ที่ G-Dragon รำลึกถึงความหลังครั้งที่นางเอกยังมีชีวิตอยู่ ทั้งสองไปเดินเล่นกันที่ริมคลองแห่งหนึ่ง

     ซึ่งปัจจุบัน ไม่ว่าใครที่จะไปเกาหลี หรือมีแพคเกจทัวร์เกาหลีกับบริษัททัวร์แล้วล่ะก็ 98% ต้องเห็นชื่อสถานที่นี้อยู่บนโปรแกรมทัวร์อย่างแน่นอน

     และสถานที่ที่ว่านี้เป็นคลองเก่าแก่โบราณที่มีมาตั้งแต่สมัยราชวงศ์โชซอน(조선) ซึ่งมีอายุราว 600 ปีเลยเชียวค่ะ(ดีจังที่ปัจจุบันยังคงเป็นคลองอยู่ ไม่กลายเป็นถนนหรือตึกรามบ้านช่องไปซะก่อน - -) ความยาวของคลองนี้มีทั้งหมด 5.84 กิโลเมตร ไหลผ่านใจกลางกรุงโซลกันไปเลยค่ะ หลายๆคนคงพอนึกออกแล้วใช่มั้ยคะว่าที่นี่คือที่ไหน ^^

     ที่นี่ก็คือ คลองชองกเยชอน(청계천) อันเลื่องชื่อ มีชื่ออยู่บนโปรแกรมทัวร์ของทุกทัวร์ที่ไปเกาหลีนั่นแหละค่า ฮ่าๆ ;P ...ก็แหม ดูจากรูปภาพ ใครจะไปนึกล่ะคะว่าคลองนี้ แต่ก่อนเคยเป็นคลองน้ำเน่าที่สภาพไม่น่าจะฟื้นฟูได้เลยสักนิด เพราะในช่วงปี ค.ศ.1957-1977 ประเทศเกาหลีใต้ได้มีการพัฒนาไปอย่างก้าวกระโดด มีการสร้างถนนขึ้นคร่อมคลองเอาไว้ และเกิดตึกรามบ้านช่องสูงๆตามขึ้นมาอีกมากมาย ไม่นานนักคลองนี้ก็เน่าเสียและตื้นเขินลงไปตามลำดับความเจริญทางวัตถุที่เพิ่มมากขึ้น

      แต่เมื่อปี ค.ศ. 2002 นายลี มยอง ปาร์ค(이명박) เข้ารับตำแหน่งผู้ว่าการกรุงโซล ได้เสนอร่างการปรับปรุงฟื้นฟูคลองแห่งนี้ แต่ก็มีเสียงคัดค้านจากพ่อค้าแม่ค้าและประชาชนจำนวนมากในย่านริมคลองนั้นมาตลอด จนทำให้ต้องเอาเรื่องนี้เข้าที่ประชุมมากที่สุดถึง 2,000 ครั้ง (ทรหดอดทนจริงๆ เห็นแล้วเหนื่อยแทน - -) และแล้วโครงการนี้ก็เริ่มขึ้นได้ด้วยดีในวันที่ 1 กรกฎาคม ปี 2003 โดยเริ่มจากการทุบถนนที่คร่อมคลองและถนนที่อยู่โดยรอบออกไปจำนวนมาก ฟื้นฟูและบำบัดน้ำเสีย ก่อนจะปรับปรุงภูมิทัศน์ต่างๆ ให้สวยงามน่ามอง เพิ่มน้ำพุ ทำเป็นระดับน้ำไหลแบบน้ำตกเพื่อใช้กั้นน้ำฝน ดีไซน์ทางเดินเลียบคลองเป็นคอนกรีตที่มีรูปแบบหรูหรามีลูกเล่นให้น่า มองมากกว่าทำเป็นคอนกรีตแนวยาวตรงธรรมดา และขุดท่อผันน้ำจากแม่น้ำฮันเข้ามาที่ต้นคลอง จนกระทั่งคลองชองกเยชอนจึงได้เป็นแหล่งท่อง เที่ยวอันดับต้นๆของเกาหลีใต้เฉกเช่นทุกวันนี้นั่นเองค่ะ

     คลองนี้มีพิธีเปิดอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2005 ใช้งบประมาณไปทั้งหมด 1 หมื่นล้านบาท และโครงการนี้เองยังส่งผลให้ผู้ว่าการกรุงโซลคนนี้ได้รับเลือกเป็นประธานาธิบดีคนที่ 10 ของเกาหลีใต้ด้วยค่ะ

     คลองชองกเยชอนหาไม่ยากค่ะ ยิ่งใครไปกับแพคเกจทัวร์ด้วยแล้วไม่ต้องห่วงว่าจะไม่ได้ไปเยือนคลองนี้ ร้อยทั้งร้อยมีอยู่ในโปรแกรมแน่นอนค่ะ สถานที่ยอดฮิตติดลมบนเป็นตัวชูโรงให้แก่ประเทศเขาขนาดนี้ แต่ถ้าใครใคร่อยากจะไปเองก็ตามสะดวกเลยจ้า

     การเดินทางก็ง่ายแสนง่ายแค่นั่งรถไฟใต้ดินที่มีทั่วทุกหัวระแหงของเกาหลีใต้ มีให้เลือกนั่ง 5 เส้นทางด้วยกันค่ะ คือ

Line 1: City Hall Station, Jonggak(종 각) Station, Jongno(종노) 3-ga Station, Jongno(종노) 5-ga Station, Dongdaemun(동대문) Station, Sinseoldong(신설둥) Station

Line 2: Euljiro(을지로) 1-ga Station, Euljiro(을지로) 3-ga Station, Euljiro(을지로) 4-ga Station, Sindang(신댕) Station, Sangwangsibni(상앙십니) Station

Line 3: Jongno(종노) 3-ga Station

Line 4: Dongdaemun History & Culture Park(동대문역사문화공원) Station

Line 5: Gwanghwamun(광화문) Station

ทุกเส้นทางลงที่ประตูชองกเยชอนได้เลยค่ะ ง่ายนิดเดียว

24 พ.ค. 56 เวลา 14:06 1,069 80
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...