Where is it you see มาสิ...จะพาไป : O’Sulloc Tea Museum

 

 

 

 

 

 

    วันนี้ขอเปิดตัวด้วยสาวๆวง A-Pink(에이핑크) นำทัพโดย ซน นาอึน(손나은) อิมเมจของวง เอาใจชาว Pink Panda กันซะหน่อยค่ะ ^^

    แต่ว่าวันนี้ไม่ได้มาคนเดียว พาเพื่อนร่วมวงมาด้วย แฟนคลับของเธอก็คงทราบกันดีว่าภาพเหล่านี้มาจาก MV I Don’t Know เพลงเดบิวต์เปิดตัวไอดอลนางฟ้าทั้ง 7 คน

    ตั้งแต่เวทีแรกที่เปิดตัว พวกเธอก็เรียกเสียงชื่นชมอย่างมากมายมายด้วยการร้องสด เต้นจัดเต็มอย่างดีไม่มีตก จนได้รับรางวัล “ไอดอลเกิร์ลกรุ๊ปหน้าใหม่ยอดเยี่ยมแห่งปี” ไปนอนกอดกันสบายใจ

    ไปถ่ายทำนอกสถานที่แบบนี้ Where is it you see ไม่พลาดที่จะเกาะติดล้อรถตามพวกเธอไปเที่ยวแน่นอนค่ะ ^^ พร้อมกันหรือยัง ไปกันเลยยยย let’s go!!

    ในฉากเริ่มต้นแรกๆจะเห็นสาวนาอึน เดินอยู่ในทุ่งอย่างสง่างามราวกับนางฟ้า ทุ่งด้านหลังเธอก็คือทุ่งชาเขียวSeogwang Tea Field(서광 차 필드) ในเครือ O’Sulloc Tea(오설록차) ร้านชาเขียวชื่อดังของเกาหลี ที่ไม่ว่าใครๆก็ต้องซื้อกลับมาเป็นของฝากติดไม้ติดมือกันไปทุกคน ทุ่งนี้ตั้งอยู่บนเกาะเจจู ด้านหลังพิพิธภัณฑ์ O’Sulloc Tea เลยค่ะ แต่ความน่าสนใจของเราไม่ได้พุ่งเป้าไปที่ทุ่งชาเขียว แต่กลับเป็น O’Sulloc Tea Museum(오설록차박물관) ต่างหาก ;P

    ชาเขียวเป็นที่รู้จักกันในนามของกินใช่มั้ยคะ เพราะฉะนั้น วันนี้เราพาไปกินค่า ฮ่าๆๆๆๆ แต่ก่อนจะไปหาอะไรใส่พุง ไปทำความรู้จักกับ O’Sulloc Tea Museum(오설록차박물관) กันก่อนนะ (ใจเย็นๆ คิคิ)

หน้าทางเข้าพิพิธภัณฑ์เป็นซุ้มไม้รูปถ้วยกาแฟ น่ารักซะไม่มี ><

    พิพิธภัณฑ์ O'sulloc ตั้งอยู่บนเกาะเจจู เปิดให้ชมเกี่ยวกับวัฒนธรรมและเรื่องราวของชาเกาหลี ทั้งการปลูก การปรุง ขนาดประวัติของถ้วยชายังมีเลยค่ะ - - (ละเอียดอะไรจะปานนั้น) และไม่เพียงที่ผู้ชมจะได้รับรู้เรื่องราวเกี่ยวกับชาเกาหลีเท่านั้น ที่นี่ยังมี สระบัวในร่ม ชั้นสองก็มีหอดูดาวไว้อีกด้วย (จิบชาดูดาว โรแมนติกมั้ยล่ะ ;P)

    ที่นี่เปิดครั้งแรกเมื่อปี 2001 โดยนาย Seo Sung Hwan(서성환) ภายในอาคารมีแกลลอรี่ถ้วยชาสมัยก่อน ฮอลล์แสดงวัฒนธรรมความเป็นมาของชาเกาหลี ห้องแสดงโถเซรามิกจากการออกแบบของศิลปินชื่อดัง ไลฟ์เซ็นเตอร์ ฯลฯ

    และที่สำคัญที่เรารอคอย คือโซนขายของฝากนั่นเอง ที่นี่ต้องมีของกินแน่นอนค่ะ ไม่ต้องห่วง ;P

    เหล่านี้เป็นเพียงแค่ส่วนน้อยนิดมหาศาลที่เขาทำขายกันนะคะ ยังมียั่วน้ำลายเยอะกว่านี้อีกมากให้ลองชิมกันจนพุงกาง กระเป๋าแฟบไปตามๆกัน นอกจากจะมีอาหารการกินแล้ว ยังมีผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับชาจำหน่ายอีกมาก ทั้งชาผง ชาชง ชาปรุงรสสำเร็จรูป และสมุนไพรต่างๆ

แค่เชฟยังน่ากินเลยค่ะคุณขา >A<

     พิพิธภัณฑ์นี้เปิดให้บริการตั้งแต่ 09.30-18.00 น. ในเดือนเมษายนถึงสิงหาคม และเปิด 09.30-17.00 ในเดือนกันยายนถึงมีนาคม เข้าชมฟรี (แต่เสียเงินเพราะของกินชัวร์ๆ - -“)

     แต่ถ้าใครอยากเข้าคลาสชงชาหรือปรุงชา ต้องจองล่วงหน้ากับทางพิพิธภัณฑ์ก่อนนะคะ ติดต่อสอบถามได้ที่เว็บ www.sulloc.co.kr

     การเดินทาง ถ้ามาด้วยรถส่นตัวก็ขับตรงจากสนามบินเจจู ใช้ถนน Pyeonghwa-ro(평화로) เส้นที่ 1135 เลียบมาตามสนามแข่งม้าประมาณ 15 นาที จนกว่าจะพบป้าย Donggwang(동 광) ทางด้านขวา ให้เลี้ยวขวาตรงไปจะเจอ Donggwang Mart(동 광 마트) ให้ขับต่อไปอีก 5 กิโลเมตร ใช้เวลาทั้งหมด 50 นาที

     สำหรับคนที่ไม่มีรถส่วนตัวใช้บริการแท็กซี่จากสนามบินเจจูมาเลยก็ได้ค่ะ ใช้เวลาเท่ากัน

     Where is it you see กับสาวๆ A-Pink ยังไม่หมดเท่านี้ ยังมีอีกสองที่ที่จากรูปเรายังไม่ได้ตามสาวๆไป วันนี้ไปพักผ่อนนอนย่อยสลายที่กินเข้าไปก่อนแล้วค่อยเตรียมตัวไปเที่ยวกันต่อครั้งหน้านะคะ อดใจรอกันอีกนิดนึง รับรองไม่ผิดหวังค่า ^^


24 พ.ค. 56 เวลา 13:59 2,943 80
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...